เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 มิถุนายน 2561 - 17:39

BMW - Rolls-Royce จดเครื่องหมายการค้า Boat Tail ปริศนาที่น่าจับตามองว่ามันคือรถใหม่หรือไม่ ?

 

          BMW Group ได้ยื่นจดเครื่องหมายการค้าใหม่ Boat Tail ที่สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของสหภาพยุโรป (EUIPO) เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งคาดการณ์กันว่าจะนำชื่อดังกล่าวไปใช้สำหรับแบรนด์ในเครืออย่าง Rolls-Royce  หลังจากที่ Sweptail เป็นชื่อที่สร้างชื่อเสียงในฐานะที่เป็นอัครยานยนต์แห่งการปรับแต่งแบบสุดขั้ว

 

 

          หลังจากที่ Rolls-Royce ได้เผยโฉม Rolls-Royce Sweptail ยนตกรรมที่ได้รับการดัดแปลงจาก Rolls-Royce Phantom เจนเนอเรชั่นที่ 7 ซึ่งได้รับการดัดแปลงตั้งแต่โครงสร้างตัวถัง ชิ้นส่วนภายนอก จนถึงชิ้นส่วนภายใน จึงทำให้รถรุ่นนี้มีมูลค่ามากกว่า 13 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 400 ล้านบาท จนถึงขนาดที่ว่า Mr. Torsten Müller-Otvös ซีอีโอ Rolls-Royce ได้เผยว่าเป็นรถดัดแปลงพิเศษที่มีราคาสูงที่สุดที่เคยนำเสนอเลยทีเดียว 

 

 

          จึงทำให้ Rolls-Royce เห็นโอกาสของการนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการสร้างสรรค์ และดัดแปลงรถยนต์หรือ Coachbuilt แบบ "1 ราย : 1 คัน" ให้กับลูกค้ามหาเศรษฐีที่อยากมีรถเพียงหนึ่งเดียว และมากกว่าแค่การตกแต่งภายนอกหรือภายในโดยยังคงรูปทรงเดิม ซึ่งอาจรวมถึงการคิดชื่อรถเองอีกด้วย จึงทำให้ทาง BMW ได้จดชื่อ Boat Tail ขึ้นมา

 

 

          แม้ว่าจะไม่ได้ระบุว่าเอาไปใช้กับใคร ใช้อย่างไร แต่มีการคาดการณ์ความเป็นไปได้หลายๆ อย่าง ได้แก่ นำไปใช้เป็นรูปแบบการดัดแปลงตัวถังรถแบบพิเศษ อย่างเช่นกรณี Rolls-Royce Sweptail ที่ได้แรงบันดาลใจจากเรือยอร์ช สองก็คือจดชื่อไว้ให้ลูกค้าสามารถนำชื่อนี้มาตั้งเป็นชื่อรถแบบพิเศษได้ และสุดท้ายก็คือการจดชื่อเพื่อปกป้องสิทธิ์ไม่ให้แบรนด์อื่นนำไปใช้

 

 

          และก็น่าคิดว่า ทาง BMW อาจจะนำชื่อ Boat Tail ไปตั้งให้กับมอเตอร์ไซค์ของแบรนด์ BMW Motorrad ก็เป็นได้

 

Cr. ข้อมูลจาก autoguide.com และ motor1.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Rolls-Royce Sweptail สุดขีดความหรูและไม่ซ้ำใคร ดีไซน์หนึ่งเดียวในโลก ราคา 400 ล้านบาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook