เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2560 - 13:17

Rolls-Royce Sweptail สุดขีดความหรูและไม่ซ้ำใคร ดีไซน์หนึ่งเดียวในโลก ราคา 400 ล้านบาท

 

          Rolls-Royce ยังคงความเป็นแบรนด์นิชสุดหรู ด้วยการเพิ่มรุ่นพิเศษ Sweptail สั่งทำเป็นคันเดียวในโลกโดยเฉพาะ ด้วยออเดอร์จากลูกค้าชั้นดีของแบรนด์ โชว์ตัวในงานแสดงรถหรูกลางแจ้ง Concorso d'Eleganza Villa d'Este ขายแล้วด้วยราคาเพียง 400 ล้านบาท คันนี้ดีอย่างไร ไปชมรายละเอียดกัน

 

 

          Rolls-Royce Sweptail ถูกสั่งทำขึ้นให้มีดีไซน์ใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากรถทรงคลาสสิค ด้วยการเปลี่ยนหน้าเป็นทรงเหลี่ยมมีขอบสันชัดเจน ไฟหน้าวงกลมเหมือนรถโคมตะเกียงจากยุค 30 ผสานกับดีไซน์ของเรือยอร์ชด้วยท้ายรถทรงลาด ขอบหลังคาเปลี่ยนโครงสร้างเป็นรูปตัว V จนถึงกระจกท้าย ส่วนด้านท้ายเปลี่ยนทรงเป็นสันนูนรูปตัว U ในสไตล์ Passarelle แบบบันไดท้ายเรือยอร์ช เล่นระดับสองชั้น เน้นด้วยเส้นสีเงินด้าน

 

 

          Rolls-Royce Sweptail โดยรวมยังใช้พื้นฐานจากรุ่นคูเป้ขนาดยักษ์ Phantom Coupe โดยยังเหลือโครงสร้างของกระจังหน้า ฝากระโปรงหน้า กระจกหน้า และประตูแบบเปิดย้อน ส่วนภายในก็ยังใช้คอนโซลและเบาะคู่หน้าเหมือนรุ่นเดิม แต่ความพิเศษอยู่ที่เบาะหลังถูกถอดออก เพื่อใส่แผงหุ้มห้องโดยสารใหม่ ออกแบบพิเศษให้โอบรอบคัน ดีไซน์เหมือนขอบที่นั่งเรือยอร์ช พร้อมแสงไฟสีฟ้าน้ำทะเล

 

 

          ยังไม่หมดแค่นั้น การตกแต่งภายในของ Rolls-Royce Sweptail ก็ใส่วัสดุชั้นเลิศ เริ่มจากผิวหน้าที่บางพิเศษ เพื่อให้แสงไฟ Ambient เล็ดลอดออกมาเกิดเป็นลายไม้สะท้อนแสงแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนในรถยนต์ ลายไม้ตะโกสีเข้มซึ่งคัดพิเศษจากมาดากัสการ์ ส่วนไม้สีอ่อนทำจากไม้ Paldao ซึ่งเป็นไม้ที่พบในแถบอาเซียนบ้านเราเท่านั้น เบาะหนังทำจากกวางในฟาร์มปิด เพื่อคุณภาพความนิ่มและทนทานสุดๆ ที่สำคัญคือ งานวัดตัดประกอบทุกอย่างทำด้วยมือทั้งสิ้น เรียกว่าสมค่าตัว 400 ล้านเลยทีเดียว

 

 

CR: carmagazine

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook