เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2561 - 16:41

Hyundai N เดินหน้าพัฒนารถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางอย่างเต็มรูปแบบ ตัวเลือกใหม่ในอนาคตที่น่าจับตา

Hyundai RM Concept ทั้ง 3 รูปแบบ

 

          เมื่อแบรนด์ Hyundai เดินหน้าจับตลาดกลุ่ม Sport Car อย่างเต็มกำลัง โดยทาง Mr. Albert Biermann หัวหน้าแผนก Hyundai N และเป็นอดีตหัวหน้าแผนก BMW M ได้เผยถึงแนวทางการพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ ที่มาในรูปแบบของเครื่องยนต์วางกลาง ซึ่งถือได้ว่าเป็นความท้าทายครั้งสำคัญของแบรนด์รถยนต์จากเกาหลีใต้

 

          Mr. Albert Biermann ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Topgear ว่าหลังจากที่ได้ทำงานในบริษัท Hyundai ตัวเขามีอิสระในการพัฒนารถสปอร์ตได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเขาพร้อมที่จะนำเสนอรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางรุ่นแรกของค่ายอันเป็นผลงานที่เขาพัฒนาได้อย่างเต็มที่ 100% "ใช่ ! เราได้ทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่นเดียวกับ Hyundai RM Concept (Racing Midship) ที่ได้รับการออกแบบมา 3 เวอร์ชั่น (RM14, RM15, RM16) เราได้ลองสิ่งที่แตกต่างกัน บางที สักวันหนึ่งเราจะมีรถดังกล่าว แม้จะยังไม่มีการตัดสินใจใด ๆ แต่มันอาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา" โดยเขาและบริษัทฯ ได้เดินหน้าพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ โดยนำพื้นฐานจากรถต้นแบบ Hyundai RM16 Concept โดยมาพร้อมกับสมรรถนะที่มากกว่า 300 แรงม้า ซึ่งได้ปรากฎภาพ Spyshot ของรถทดสอบรุ่นดังกล่าว

 

ภาพทดสอบว่าที่  Hyundai Veloster RM16 N

 

          นอกจากนี้ ยังได้เผยถึงการเตรียมช่องทางจำหน่ายรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง ภายใต้กระแสตลาดรถสปอร์ตอยู่ในช่วงขาลงว่า "เราเพิ่งเริ่มต้น เครือข่ายการขายของเราไม่ได้นำมาใช้กับรถสปอร์ตสมรรถนะสูง ซึ่งต้องใช้เวลาในการศึกษาสักเล็กน้อย การจำหน่ายรถออกเร็วเกินไปไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง ถ้าเราเริ่มต้นด้วยรถยนต์ชนิดพิเศษมานำเสนอให้ลูกค้าทั่วๆ ไป ลูกค้าจะไม่มีความคิดว่าจะซื้อรถคันนี้เพื่ออะไร"

 

          ทั้งนี้ Hyundai N มีรถสปอร์ตที่ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นรูปธรรมมาแล้ว 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ i30N และ Veloster N ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ ร่วมกับการอัพเกรดชิ้นส่วนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ที่สูงขึ้น ซึ่งหากได้พัฒนารถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง ก็จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

 

Hyundai RM16 Concept

 

Cr. ข้อมูลจาก topgear.com และภาพประกอบจาก autoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook