เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2561 - 12:21

Honda ลั่น ! เตรียมเปิดตัว All-New Brio อย่างเป็นทางการ ในเดือนสิงหาคมนี้

Honda Small RS Concept

 

          Honda ประกาศเตรียมเปิดตัวรถใหม่ในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 12 สิงหาคม ปีนี้ โดยคาดการณ์กันว่าอาจจะเปิดตัวซูเปอร์มินิแฮทช์แบ็ค หรืออีโค่คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง All-New Honda Brio 

 

          Honda Brio รุ่นแรกได้รับการเปิดตัวทั่วโลกในปี 2011 ในฐานะของรถซูเปอร์มินิที่มีราคาไม่แพง เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่อยากมีรถขับเป็นคันแรก ซึ่งประเทศอินโดนิเซียเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของรถยนต์ฮอนด้า และฮอนด้า บริโอ้ ซึ่งปีที่ผ่านมายอดขายรถยนต์มีการเติบโตมากถึง 34% จึงทำให้ทางบริษัทฯ เตรียมส่งรถรุ่นใหม่อย่าง Honda Brio เจนเนอเรชั่นใหม่พร้อมให้สัมผัสกันในงาน GIIAS 2018 เป็นที่แรกของโลก

 

Honda Small RS Concept ที่คาดการณ์ว่าจะเป็น Honda Brio เจนเนอเรชั่นใหม่

 

          ในงาน Indonesia International Motor Show 2018 ที่ผ่านมานั้น Honda อินโดนิเซีย ได้เผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Honda Small RS Concept โดยรถต้นแบบดังกล่าวได้รับการออกแบบโดย Honda R&D Asia Pacific Centre จากประเทศไทย โดยรถรุ่นดังกล่าวเป็นรถที่ตอบโจทย์ลูกค้าวัยรุ่น ที่รักความท้าทายและความสนุกในการขับขี่โดยเฉพาะ

 

          แม้รถต้นแบบรุ่นดังกล่าวจะไม่ได้เปิดเผยขุมพลัง แต่คาดการณ์ว่าทางบริษัทฯ จะใช้เครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ i-VTEC ความจุ 1.2 ลิตร ที่ใช้งานอยู่ใน Honda Brio โฉมปัจจุบัน (และสเปคไทย) ให้สมรรถนะ 90 แรงม้าแรงบิด 110 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์ CVT 

 

Cr. ข้อมูลจาก indianautosblog.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda Small RS Concept แนวคิดของการพัฒนาเป็น All-New Brio หน้าตาดุดันไม่แพ้ Civic Type R

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook