เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 เมษายน 2561 - 11:24

Honda Small RS Concept แนวคิดของการพัฒนาเป็น All-New Brio หน้าตาดุดันไม่แพ้ Civic Type R

 

          Honda อินโดนิเซีย ได้เผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด Honda Small RS Concept ในงาน Indonesia International Motor Show 2018 ว่าที่แนวทางอันน่าจับตามองของการพัฒนา Honda Brio มินิแฮทช์แบ็คเจนเนอเรชั่นใหม่ในอนาคต 

          รถต้นแบบรุ่นดังกล่าว ได้รับการออกแบบโดยศูนย์วิจัยและพัฒนา Honda R&D Asia Pacific Centre ในประเทศไทย ที่จะชี้ทิศทางการพัฒนา Honda Brio เจนเนอเรชั่นใหม่จะเป็นอย่างไร รวมไปถึงอาจจะส่งผลต่อการออกแบบชุดแต่งให้กับรถรุ่นนี้ด้วย โดยบุคลิกดังกล่าวนั้นแทบจะถ่ายทอดจาก Honda Mobilio RS โฉมใหม่อย่างเห็นได้ชัด ยกเว้นไฟท้ายที่มีการออกแบบให้แตกต่างกันอย่างชัดเจน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

 

          ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ ชิ้นส่วนตกแต่งที่สะท้อนความสปอร์ตล้ำให้กับรุ่น RS ซึ่งได้เหมือนแรงบันดาลใจจาก Honda Civic Type R อยู่ไม่น้อย ทั้งกันชนหน้าพร้อมไฟตัดหมอกดีไซน์ดุดัน, แก้มข้างรถที่มีช่องระบายความร้อนล้อหน้า, ฝากระโปรงหน้าเจาะช่องระบายความร้อน, สเกิร์ตข้าง, กันชนท้ายพร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย, สปอยเลอร์ขนาดใหญ่, ล้ออัลลอยสีดำเงาแบบ 5 ก้าน และเพิ่มความโดดเด่นด้วยมือจับเปิดประตูสีดำ ที่ตัดกับตัวถังสีส้ม Metallic Orange

          ทั้งนี้รายละเอียดทางเทคนิคยังไม่มีการเปิดเผย แต่ทาง Honda ก็ได้เปิดเผยว่ารถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบเพื่อดึงดูดวัยรุ่น ที่รักความท้าทายและความสนุกในการขับขี่โดยเฉพาะ นอกจากนี้ จากรายละเอียดของรถต้นแบบ Honda Small RS Concept ที่ดูเหมือนจะใกล้เคียงกับรูปแบบการผลิตขั้นตอนสุดท้าย อาจหมายความว่า Honda Brio เจนเนอเรชั่นใหม่ อาจจะได้รับการเผยโฉมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ก็เป็นได้

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก paultan.org

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda เปิดตัว Brio Amaze ใหม่ รถ Eco Car หน้าตาดุจ Civic ครั้งแรกในโลก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook