เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2561 - 17:24

Jaguar E-type concept zero เจาะลึกรถงานแต่งเจ้าชาย Harry ที่ซ่อนความหมายสุดซึ้ง

 

          งานแต่งของเจ้าชาย Harry กับนักแสดงสาว Meghan เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในประเทศอังกฤษ ได้มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ซึ่งมีหลายคนสังเกตว่า ขณะที่คู่บ่าวสาวกำลังเดินทางไปงานเลี้ยง ได้ขับรถสปอร์ตทรงคลาสสิค แล่นไปอย่างสง่างาม ซึ่งหลายคนชอบรถอย่างเราๆ ก็รู้ทันทีว่ามันคือ Jaguar E-type แต่นี่ไม่ใช่รุ่นปกติที่เราเคยรู้มาก่อน มันเป็นรถคันเดียวในโลกที่ซ่อนความหมายสุดลึกซึ้งเกี่ยวกับงานแต่งงานครั้งนี้ ซึ่งไม่มีทางที่รถคันอื่นมาแทนที่ได้เลย ไปดูกันดีกว่าว่ารถคันนี้มีความพิเศษอย่างไร

 

 

          Jaguar E-type เป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนที่เริ่มทำขึ้นในปี 1968 ออกแบบโดย มัลคัม เซย์เยอร์ วิศวกรชาวอังกฤษ ที่ให้เส้นสายพลิ้วไหวอย่างที่ไม่มีรถรุ่นใดลงตัวเท่านี้ แม้กระทั่ง Enzo Ferrari ผู้ก่อตั้งรถสปอร์ตแบรนด์ดังจากอิตาลีถึงกับออกปากชมเองว่า เป็นรถที่สวยที่สุดในโลก ซึ่งมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะรถสปอร์ตรุ่นต่อมา ก็ยังใช้รูปทรงเตี้ยแบนและพริ้วไหวนี้จนถึงปัจจุบัน แต่สำหรับรถคันนี้ไม่ใช่อี-ไทป์ธรรมดา

 

 

          รถคันนี้คือ Jaguar E-type concept zero รถสปอร์ตที่ถูกบูรณะใหม่ให้ภายนอกคงความสวยงามในแบบผู้ดีอังกฤษ แต่เปลี่ยนไส้ในใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ขุมพลังเป็นไฟฟ้าล้วน กับมอเตอร์ขนาด 295 แรงม้า ที่ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 5.5 วินาที เหมาะสมกับคู่แต่งงานนี้ที่เป็นนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม

 

 

          ภายในยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพียบพร้อม ทั้งหน้าจอและเกจวัดดิจิตอล ฝังในคอนโซลทำจากคาร์บอนไฟเบอร์แท้ๆ โดยเป็นรถพวงมาลัยซ้ายแบบสหรัฐฯ เพื่อสื่อถึงความเป็นอเมริกันของฝ่ายเจ้าสาว (อังกฤษใช้รถพวงมาลัยขวา) พร้อมติดทะเบียนสั่งพิเศษ E190518 หมายถึงวันแต่งงาน 19/05/18 โดยใครอยากขับก็สั่งทำได้กับ Jaguar E-type concept zero ในราคา 350,000 ปอนด์ หรือประมาณ 15 ล้านบาทไม่รวมภาษี สมกับความเป็นรถที่สวยสุดในโลกกับเทคโนโลยีสุดล้ำจากอนาคต

 

 

CR : thesun

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook