เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2561 - 11:58

Toyota และ GAC ส่งรถยนต์ไฟฟ้าลุยตลาดจีนเต็มสูบ ประเดิมเตรียมจำหน่าย GAC-Toyota ix4 ในปีนี้

 

          Toyota Motor Corp ผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์แบรนด์รถยนต์จากประเทศจีนอย่าง GAC Motors เพื่อพัฒนา ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างเต็มกำลัง ตอบรับต่อการผลักดันจากรัฐบาลจีนที่จะเพิ่มปริมาณการใช้ยานพาหนะไฟฟ้ามากขึ้นบนท้องถนน ประเดิมด้วยการเตรียมจำหน่าย GAC-Toyota ix4 

 

          ซึ่งทางผู้บริหารจากโตโยต้าได้เผยว่า รถยนต์ไฟฟ้าที่จำหน่ายในจีนจะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของ Toyota สามารถมีสัดส่วนร้อยละ 10 ของการผลิตรถยนต์ใน GAC ภายในปี 2019 ประเดิมด้วยวางแผนจำหน่าย GAC-Toyota ix4 ภายในปีนี้ ซึ่งเป็นรถคอมแพ็คเอสยูวีขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ โดยพัฒนาบนพื้นฐานจาก Trumpchi GS4 ของ GAC และใช้ระยะเวลาสองปีในการพัฒนา ประกอบกับรถดังกล่าวไม่ได้จำหน่ายด้วยตราของ Toyota แต่จำหน่ายภายใต้แบรนด์ GAC โดยที่โตโยต้าจะควบคุมคุณภาพและช่องทางการขาย

 

Trumpchi GS4

 

          ซึ่งทาง Jeff Cai ผู้อำนวยการอาวุโสของบริษัท JD Power & Associates ของปักกิ่ง ได้กล่าวว่ารถยนต์บางรุ่นของ GAC เช่น Trumpchi GS8 เป็นรถเอสยูวีที่มีมาตรฐานการผลิตที่สูงจนสามารถจำหน่ายในต่างประเทศได้เกือบทั่วโลก รวมไปถึง Trumpchi GS4 ยังได้ติดอันดับหนึ่งในแบรนด์รถจากจีนที่มีคุณภาพสูงในกลุ่มรถคอมแพ็คเอสยูวี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลิตภัณฑ์รถยนต์จาก GAC นั้นได้รับการยอมรับในด้านของคุณภาพ ทั้งในประเทศจีนและในระดับโลก

 

 

          สำหรับข้อมูลที่เผยในเวลานี้จะเป็น GAC-Toyota ix4 รุ่นโปรโตไทป์ที่เผยโฉมในงาน Beijing Auto Show 2018 ที่ผ่านมา จากข้อมูลในเว็บไซต์ wattev2buy ระบุว่าจะใช้กำลังขับเคลื่อนจากมอเตอร์พลังไฟฟ้า สมรรถนะ 180 แรงม้า แรงบิด 290 นิวตัน-เมตร ผสานกับชุดแบตเตอรี่ ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 156 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยสามารถวิ่งได้ไกลถึง 270 กิโลเมตร ด้านมิติตัวถัง จะมีความยาว 4,525 มิลลิเมตร, 1,852 มิลลิเมตร และสูง 1685 มิลลิเมตร ซึ่งคงต้องรอดูกันว่า GAC-Toyota ix4 โฉมจำหน่ายจริงจะมีสเปคอย่างเป็นทางการและมีราคาจำหน่ายเท่าไหร่ 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก reuters.com, wattev2buy.com, carnewschina.com และ evbulletin.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Toyota เผยแผนเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ยืนยัน C-HR EV มาแน่นอน ! 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook