เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2561 - 15:01

Ferrari Portofino เตรียมเดินทางมาให้แฟนๆ ชาวไทยได้จับจอง 7 มิถุนายนนี้

 

           บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้ารถ  Ferrari ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เตรียมมอบความเร้าใจครั้งใหม่ด้วยการเตรียมเปิดตัว Ferrari Portofino ซูเปอร์คาร์ที่สมบูรณ์แบบทั้งการออกแบบ เทคโนโลยีอันทันสมัย และสมรรถนะที่เน้นขับสนุก ควบคุมง่าย เพื่อให้สามารถรองรับการใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน 

 

 

           สำหรับรายละเอียดของ Ferrari Portofino เป็นซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางหน้า ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก Ferrari California T เริ่มจากการออกแบบภายนอกที่ได้แรงบันดาลใจจากการผสมผสานจุดเด่นของ 812 Superfast และ GTC4Lusso สะท้อนความโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย, การใช้โครงสร้างอลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงเพิ่มขึ้นกว่าเดิม 35% แต่น้ำหนักลดลงถึง 80 กก. มิติตัวถัง ประกอบไปด้วยความยาว 4,586 มม. (เพิ่มขึ้น 16 มม.) กว้าง 1,938 มม. (กว้างขึ้น 28 มม.) และสูง 1,318 มม. (เตี้ยลง 4 มม.) ส่วนระยะฐานล้อมีขนาดเท่ากับ Ferrari California T นอกจากนี้ยังออกแบบตัวถังให้กระจายน้ำหนักหน้า-หลังอยู่ที่ 46-54 เพื่อการเกาะถนนทรงตัวได้เป็นอย่างดี

 

 

           Ferrari Portofino ที่เน้นการใช้งานในชีวิตประจำวันและการท่องเที่ยว จึงได้รับการออกแบบภายในให้มีความกว้างขวาง รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 4 คน, แผงคอนโซลที่ยังคงถ่ายทอดความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Ferrari, เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า, ห้องสัมภาระท้ายความจุ 292 ลิตร และหลังคาที่สามารถเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ที่ใช้เวลาทำงานเพียง 18 วินาที ในความเร็วต่ำกว่า 35 กม./ชม. และขุมพลังจะเป็นเครื่องยนต์ V8 ความจุ 3.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ ซึ่งได้รับการปรับปรุงลูกสูบ ก้านสูบ ร่วมกับปรับปรุงระบบไอดี-ไอเสียให้ทำงานเต็มประสิทธิภาพ ลดอาการเทอร์โบแลค ให้สมรรถนะสูงสุด 600 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 760 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้เพียง 3.5 วินาที และความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม.

 

 

           โดย Ferrari Portofino จะได้รับการเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ วันที่ 7 มิถุนายน 2561 หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Ferrari Portofino อัพเกรดความสปอร์ตล้ำ และความหรูมีระดับให้เหนือกว่า California T

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook