เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 เมษายน 2561 - 12:06

Lamborghini เผยถึงทิศทางของซูเปอร์คาร์ในยุคอนาคต ปลั๊กอินไฮบริดมาแน่ ไฟฟ้ารออีกนิด ไฮโดรเจนก็น่าสนใจ

 

          สาวกซูเปอร์คาร์กระทิงดุต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด ทางแบรนด์ Lamborghini ได้เผยถึงทิศทางของซูเปอร์คาร์ในยุคอนาคต ทั้งตัวแทน Aventador และ Huracan โฉมใหม่, ขุมพลังทางเลือก ทั้งปลั๊กอินไฮบริด ไฟฟ้า ไปจนถึงไฮโดรเจนฟิวเซล

          "ตราบเท่าที่ฉันเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิครถซูเปอร์สปอร์ตของเรา จะไม่มีเครื่องยนต์เทอร์โบ" Mr. Maurizio Reggiani หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ Lamborghini กล่าวกับเราว่า "มันเกี่ยวกับอารมณ์ ถ้าคุณไม่มีอารมณ์คุณก็ไม่มีอะไรเลย" ซึ่งทางบริษัทเองฯ ได้นำเสนอเครื่องยนต์ V12 และ V10 ไร้ระบบเทอร์โบจนสามารถสร้างเอกลักษณ์เฉพาะได้ และจะยังคงนำเสนอในตลาดต่อไป แต่การเพิ่มระบบไฮบริดหรือไม่ก็ปลั๊กอินไฮบริด ก็จะช่วยลดการปล่อยไอเสียได้มากขึ้น และช่วยรีดสมรรถนะได้ดียิ่งขึ้น แต่ปัญหาสำคัญก็คือ "น้ำหนัก" ซึ่งต้องใช้เวลาในการพัฒนาอีกสักระยะเพื่อให้ได้ซูเปอร์คาร์ไฮบริดที่พละกำลัง และน้ำหนักเหมาะสมที่สุด 

 

 

          ในขณะที่ Lamborghini กำลังเดินหน้าพัฒนาซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่เพื่อแทนที่ Aventador และ Huracan ในปี 2020 และ 2022 ตามลำดับ พร้อมกับนำเสนอขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดอย่างแน่นอน ทางซีอีโอ Mr. Stefano Domenicali ก็ได้เผยถึงทิศทางซูเปอร์คาร์ในอนาคตเพิ่มเติมว่า "ฉันไม่คิดว่าเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบสำหรับรถ Lamborghini จะพร้อมจนถึงปี 2026" เนื่องจากทางบริษัทฯ ยังมีทีมผู้พัฒนาและทรัพยากรเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอยู่จำกัด

          ส่วนเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลสำหรับซูเปอร์คาร์ก็ให้ความสนใจอยู่บ้าง ซึ่งจะช่วยดึงดูดคนรุ่นใหม่มากขึ้น แต่ก็ต้องศึกษาทิศทางตลาดและความต้องการเสียก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความต้องการของวัยรุ่น และคนรุ่นใหม่ว่าพวกเขาต้องการ Lamborghini EV หรือ Lamborghini Fuelcell อะไรก่อนกันแน่

 

 

Cr. ข้อมูลจาก topgear.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Lamborghini Terzo Millennio Concept ถ่ายทอดเทคโนโลยีขุมพลังและโครงสร้างจากสหัสวรรษที่ 3 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook