เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2560 - 13:22

Lamborghini Terzo Millennio Concept ถ่ายทอดเทคโนโลยีขุมพลังและโครงสร้างจากสหัสวรรษที่ 3

 

         Lamborghini ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) ร่วมกันพัฒนารถต้นแบบที่สะท้อนความเป็นซูเปอร์คาร์สหัสวรรษที่ 3 ที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีไฟฟ้าสมรรถนะสูง, วัสดุน้ำหนักเบา และประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ที่เหนือชั้น นั่นคือ "Lamborghini Terzo Millennio

 

 

          Lamborghini Terzo Millennio มาพร้อมกับเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้า ที่ประกอบไปด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว, Supercapacitors และตัวเก็บประจุพลังงานที่อยู่ภายในตัวถังรถ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เผยเทคโนโลยีวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบ Nanotubes และแบตเตอรี่บางเฉียบที่สามารถวางแทรกภายในตัวถังได้ มีน้ำหนักที่เบา มอบสมรรถนะได้เต็มที่ นอกจากนี้ยังได้พัฒนาระบบชาร์จไฟฟ้าที่สามารถย่นระยะเวลาในการชาร์จได้เร็วขึ้น และมาพร้อมกับระบบถ่ายโอนพลังงานคืนที่ล้ำสมัย เพื่อการใช้พลังงานที่คุ้มค่าที่สุด

 

 

          และเพื่อการนำเสนอประสิทธิภาพของเทคโนโลยีคาร์บอนไฟเบอร์ให้ล้ำยิ่งขึ้น ทาง Lamborghini และ MIT ได้พัฒนาคาร์บอนไฟเบอร์ที่สามารถซ่อมแซมตัวเองได้เมื่อเกิดความเสียหาย โดยจะมีระบบการตรวจสอบความเสียหายของโครงสร้าง เมื่อพบความเสียหาย ระบบจะปล่อยสารเคมีเพื่อซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย 

 

 

          เรียกได้ว่า Lamborghini Terzo Millennio เป็นการนำเสนอแนวคิดเทคโนโลยีอันล้ำสมัยสำหรับยนตกรรมระดับไฮเอนด์ที่ทางค่ายวางเป้าหมายในการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง แม้จะไกลจากความเป็นจริง แต่ก็มีโอกาสเกิดขึ้นในโลกอนาคตก็เป็นได้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook