เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 7 กุมภาพันธ์ 2561 - 15:41

Honda เปิดตัว Brio Amaze ใหม่ รถ Eco Car หน้าตาดุจ Civic ครั้งแรกในโลก

 

          สิ้นสุดการรอคอย เมื่อ Honda ได้เปิดตัว All-New Brio Amaze ซึ่งถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 ของรถยนต์ซีดานเครื่องยนต์ Eco Car ผู้นี้ ที่ได้รับการยกระดับในด้านดีไซน์ พร้อมพัฒนาโครงสร้างตัวถังใหม่ โดยได้รับการเผยโฉมสู่สาธารณะชนครั้งแรกที่งาน Auto Expo 2018 ประเทศอินเดีย

 

 

          สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ Honda All-New Brio Amaze นั้น เริ่มจากการพัฒนาด้านโครงสร้างตัวถังใหม่ โดยยังคงมาในทรงแบบซีดานท้ายสั้น ที่ได้รับการอัพเกรดเสา C ใหม่ ส่วนทางด้านดีไซน์นั้น ถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญในการเปลี่ยนโฉมครั้งนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นการหยิบเอาดีไซน์ของ Honda Civic มาบรรจุอยู่ใน Eco Car ผู้นี้อย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้า พร้อมกระจังหน้าใหม่, ชุดกันชนหน้าดีไซน์สปอร์ต, เพิ่มเส้นสายด้านข้างตัวรถให้มีมิติ และโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น, เสาอากาศแบบครีบฉลาม (Shark Fin), ไฟท้ายดีไซน์ใหม่แบบตัว C คล้ายๆ ใน Honda Civic FB

 

 

          ส่วนภายในยังคงไว้ซึ่งความกว้างขวาง และความสะดวกสบายเต็มรูปแบบ ซึ่งถือเป็นจุดขายของ Honda Brio Amaze ตกแต่งด้วยห้องโดยสารสีทูโทน กับขนาดโดยสาร 5 ที่นั่ง, สะดวกสบายด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์จอสัมผัส, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นดีไซน์ใหม่ ฯลฯ

 

 

          ส่วนทางด้านขุมพลังเครื่องยนต์นั้น ตามรายงานระบุว่ายังคงใช้เครืองยนต์บล็อคเดิม รหัส L12A ขนาด 1.2 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.5 ลิตร (มีจำหน่ายในประเทศอินเดีย) ซึ่งหลังจากการเปิดตัว Honda Brio Amaze อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว คาดว่าในอีกไม่ช้า Honda Brio Hatchback ก็คงจะตามมาติดๆ ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ จะเข้ามาแย่งส่วนแบ่งการตลาดกับ Toyota Yaris และ Toyota Yaris ATIV ที่พึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้นั่นเอง

 

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก : motorbeam.com, paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook