เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 มีนาคม 2561 - 11:25

BMW ออสเตรเลีย เดินหน้าเจรจาบริษัทแม่ เพื่อพิจารณาพัฒนารถกระบะหรูแข่งกับ X-Class

ภาพเรนเดอร์รถกระบะ BMW โดย Taekang Lee

 

          BMW ออสเตรเลีย เตรียมเดินหน้าเรียกร้องให้ทางบริษัทแม่ในประเทศเยอรมนี เพื่อเปิดทางพัฒนารถกระบะหรูมาต่อกรกับ Mercedes-Benz X-Class โดยทางบริษัทฯ ได้เผยว่าตลาดรถกระบะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก 

          Mr. Marc Werner ผู้บริหาร BMW Australia ได้ยอมรับว่าหากแบรนด์นี้ ได้ละเลยแนวโน้มตลาดรถกระบะหรู ก็จะถือว่าเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ทีเดียว ถึงแม้ว่าตลาดรถกระบะอาจไม่ได้ดึงดูดความสนใจของตลาดรถในระยะสั้นเหมือน SUV หรือรถเก๋ง แต่รถกระบะขนาด 1 ตัน เองนั้นก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตลาดรถที่มีอัตราการเติบโตสูงมากในประเทศออสเตรเลีย, อาเซียน, แอฟริกา และอเมริกาใต้ แถมบางประเทศก็สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดได้มากกว่ารถประเภทอื่นๆ เช่น ในประเทศไทย

 

Mercedes-Benz X-Class

 

          หาก Mercedes-Benz X-Class ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศออสเตรเลีย ก็จะส่งผลต่อโอกาสของ BMW ในการทำตลาดแข่งขันกับ Mercedes-Benz ซึ่งจะกลายเป็นผู้นำตลาดรถกระบะหรูในขณะนี้ จึงเป็นโอกาสที่สำคัญที่บริษัทใหญ่ควรจะต้องจับตามอง โดย Mr. Marc Werner ได้กล่าวว่า "เราได้ยกประเด็นนี้ไปยังสำนักงานใหญ่ที่เยอรมนี ร่วมกับการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด แต่ยังเร็วเกินไปที่จะพูดเกี่ยวกับผลการวิเคราะห์ แต่ถ้ามี ute แน่นอนเราจะเอามัน เราไม่สามารถมองข้ามหรือละเลยแนวโน้มของตลาดนี้ได้อีกต่อไป"

          "ถ้าคุุณมองยอดขายรถยนต์ในออสเตรเลียราวๆ 1.1 ล้านคัน เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา รถกระบะหรือ ute นั้นมียอดขายมากถึง 150,000 คัน หรือเพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านั้น 17%" Mr. Marc Werner กล่าวเสริม ซึ่งคงต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวครั้งนี้กันให้ดีๆ ว่าทาง BMW จะสามารถพัฒนารถกระบะได้สำเร็จหรือไม่

 

Cr. ข้อมูลจาก caradvice.com.au และภาพเรนเดอร์จาก Taekang Lee

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook