เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 มกราคม 2561 - 17:59

Volvo V40 เตรียมนำเสนอรถคอมแพ็คพลังงานไฟฟ้า ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดเล็ก 2 แบบ

Volvo 40.2 Concept

 

          Volvo เตรียมนำเสนอรถยนต์ตระกูล 40 เพิ่มอีกรุ่นตามสมทบ Volvo XC 40 ที่เผยไปก่อนหน้านั้น นั่นคือ การเปิดตัว Volvo V40 ในรูปแบบของรถยนต์คอมแพ็คแฮทช์แบ็ค และยังมีรุ่นพลังงานไฟฟ้า (EV) ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 2 ชุด ให้ลูกค้าได้เลือกด้วย

          แน่นอนว่า Volvo V40 จะพัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบ Volvo 40.2 Concept ซึ่งใช้แพลตฟอร์ม Compact Modular Architecture (CMA) เช่นเดียวกับ Volvo XC40 โฉมใหม่ โดยอาจจะมีความยาวฐานล้อเท่ากันด้วย ดังนั้นภายในจะมีความกว้างขวางกว่ารุ่นปัจจุบัน พร้อมกับขุมพลังที่สามารถจับคู่กับเครื่องยนต์ที่หลากหลาย ตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน T4 และ T5 กับเครื่องยนต์ดีเซล D3 และ D4

 

 

          ด้านระบบขับเคลื่อนไฟฟ้านั้น ก็จะมีให้เลือกทั้งแบบปลั๊กอินไฮบริด กับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ซึ่งจะมีขนาดที่กะทัดรัด รับกับขนาดตัวถังได้อย่างลงตัว ซึ่งทาง Mr. Henrik Green หัวหน้าแผนกวิจัยและพัฒนาของวอลโว่ ได้เผยว่าทางบริษัทฯ จะนำเสนอชุดแบตเตอรี่ที่มีขนาดแตกต่างกัน 2 ชุด สอดรับกับรุ่นรถ โดยรุ่นมาตฐานจะได้รับชุดแบตเตอรี่ขนาดเล็ก ส่วนรุ่นท็อปก็จะได้แบตเตอรี่ชุดใหญ่ที่ให้ประสิทธิภาพในการเดินทางที่ไกลขึ้น

           ทั้งนี้เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Volvo XC40 และ Volvo V40 โฉมใหม่จะไม่เป็นผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจาก CMA เนื่องจากต้องการสงวนให้กับ Polestar 2 Performance Saloon ซึ่งจะนำเสนอในช่วงครึ่งปีหลัง 2019 นั่นหมายความว่า Volvo V40 โฉมใหม่ จะนำเสนอในปี 2019 - 2020 ส่วนรุ่นพลังงานไฟฟ้าจะตามมาสมทบภายหลัง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Volvo เสริมทัพรถ SUV ระดับพรีเมี่ยม ด้วยการเปิดตัว XC40 ใหม่ ครั้งแรกในโลกที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook