เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 22 กันยายน 2560 - 12:00

Volvo เสริมทัพรถ SUV ระดับพรีเมี่ยม ด้วยการเปิดตัว XC40 ใหม่ ครั้งแรกในโลกที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

 

          Volvo ผู้ผลิตรถระดับพรีเมี่ยมได้เสริมทัพรถ SUV ด้วยการเปิดตัว Volvo XC40 ใหม่ รถเอสยูวีระดับ พรีเมี่ยมขนาดเล็กวันนี้ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในเวลาเดียวกันกับการเปิดตัว XC40 ใหม่ Volvo ได้พลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการเป็นเจ้าของรถยนต์ด้วยบริการที่เรียกว่า ‘Care by Volvo’ ซึ่งบริการนี้จะมาพร้อมกับ Volvo XC40 ใหม่ ตั้งแต่การเปิดตัว โดยช่วยให้การเป็นเจ้าของรถ สะดวกง่ายดายไร้ความยุ่งยากเฉกเช่นเดียวกับการซื้อโทรศัพท์มือถือ

          Care by Volvo เป็นการให้บริการอย่างเข้าถึงยิ่งขึ้นผ่านระบบดิจิตัล เช่น การเติมน้ำมัน การทำความสะอาดรถ การรับรถเพื่อเข้ารับบริการ และการส่งสินค้าจากระบบอี-คอมเมิร์ซมายังรถ โดย XC40 ใหม่ พร้อมเปิดให้บริการ Care by Volvo แล้ววันนี้ในหลายๆประเทศ

 

 

          XC40 ใหม่ เป็นรถยนต์ Volvo รุ่นแรกที่มีโครงสร้างตัวถังรถตามแพลตฟอร์มใหม่ ที่เรียกว่า Compact Modular Architecture (CMA) ซึ่งจะเป็นต้นแบบสำหรับรถรุ่นอื่นๆ ในตระกูล 40 รวมถึงรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด ทั้งนี้แพลตฟอร์มแบบ CMA เป็นผลงานทางวิศวกรรมที่พัฒนาร่วมกับบริษัท Geely โดย CMA ช่วยทำให้บริษัทมีการจัดการด้านการผลิตที่ดีขึ้น

 

 

          ในด้านเทคโนโลยี XC40 ได้บูรณาการระบบความปลอดภัย การเชื่อมต่อ และความบันเทิง ที่ต่างได้เคยคว้ารางวัลมานับไม่ถ้วนจากรุ่นพี่ตระกูล 90 และ 60 ใหม่ลงมาในเซ็กเม้นท์ SUV ขนาดเล็ก และเช่นเดียวกับรถรุ่นพี่ Volvo XC40 จะเน้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เราคิดค้นขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านั้นจะสร้างความเปลี่ยนแปลง และผลกำไรให้เกิดขึ้นกับแบรนด์

 

 

          XC40 เป็นหนึ่งในรถเอสยูวีพรีเมี่ยมขนาดเล็กที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยครบครัน และดีที่สุดในตลาด อาทิ ระบบช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ (Pilot Assist), ระบบป้องกันการชน (City Safety), ระบบป้องกันรถยนต์วิ่งออกนอกช่องทาง (Run-off Road protection and mitigation), ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด (Cross Traffic alert) ที่มาพร้อมกับการช่วยเบรก และกล้องรอบทิศทาง 360 องศาที่ช่วยให้ผู้ขับนำรถเข้าจอดได้ทุกที่แม้จะคับแคบ

 

 

          XC40 ปฏิวัติการเก็บของในรถด้วยการออกแบบภายในใหม่ที่แยบยล และชาญฉลาดเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ใช้ประโยชน์ของพื้นทั้งในประตู และใต้ที่นั่ง และพิเศษกว่านั้น XC40 ยังมาพร้อมช่องเก็บโทรศัพท์มือถือพร้อมระบบชาร์จแบบไร้สาย อีกทั้งยังมีตะขอที่พับเก็บได้สำหรับแขวนถุงใส่ของขนาดย่อม และถังขยะที่ถอดออกได้ตรงคอนโซลกลาง

 

 

          ในขณะนี้ XC40 มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ คือ เครื่องยนต์ดีเซล D4 และเครื่องยนต์เบนซิน T5 4 สูบ Drive-E และในอนาคตจะมีเครื่องยนต์ไฮบริด และเครื่องยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมเข้ามาเป็นทางเลือกด้วย นอกจากนี้ XC40 จะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์แบบ 3-สูบใหม่ของ Volvo

          XC40 ใหม่ จะเริ่มการผลิต และประกอบ ขึ้นที่โรงงานของวอลโว่ คาร์ส ณ เมืองเก๊นท์ ประเทศเบลเยี่ยมในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยลูกค้าที่สนใจสามารถจอง XC40 ใหม่ และสมัครแพ็คเกจ Care by Volvo ได้แล้ววันนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook