เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 ธันวาคม 2560 - 12:19

Polestar เผยแผนการนำเสนอรถใหม่มากถึง 4 โมเดล ภายในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า

Polestar 1

 

          Polestar แบรนด์รถใหม่ที่รองรับการนำเสนอรถยนต์ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงในเครือ Volvo ซึ่งหลังจากได้เผยโฉม Polestar 1 ไปได้สักระยะ ก็ได้เผยแผนการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ราวๆ 4 รุ่นภายในปี 2020 เป็นต้นไป 

          โดย Polestar 1 สปอร์ตคูเป้ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของค่าย จะเริ่มวางจำหน่ายภายในปี 2018 เป็นต้นไป ส่วน Polestar 2 จะได้รับการพัฒนาในรูปแบบของรถสปอร์ตซีดานเพื่อแข่งขันกับ Tesla 3 ซึ่งอาจวางจำหน่ายในปลายปี 2019 ต่อมาเป็น Polestar 3 ซึ่งจะเป็นรถครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้าที่อาจเปิดตัวต้นปี 2020 และ Polestar 4 ก็จะเปิดตัวภายในปีเดียวกันด้วย แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นโมเดลใด แต่จากแหล่งข่าวระบุว่าอาจเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุน

 

Polestar 1 เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการราวๆ ปี 2018 เป็นต้นไป

 

          แม้ว่าแต่ละรุ่นจะใช้เวลาในการนำเสนอและเปิดตัวราวๆ ปีละ 1 รุ่น แต่ด้วยการที่ Polestar เป็นบริษัทที่อยู่ในเครือของ Volvo สามารถใช้แพลตฟอร์ม SPA และ Compact Modular Platforms ร่วมกันได้อย่างง่ายดาย ซึ่งช่วยลดเวลาในการพัฒนารถ และเพิ่มเวลาในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนทั้งในรูปแบบไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งทาง Polestar ต้องการพัฒนาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดและมีระยะเวลาในการบรรจุระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าให้เร็วกับรถยนต์ของแบรนด์นี้ได้เร็วที่สุด ซึ่งคงต้องรอดูกันว่าทิศทางรถใหม่แต่ละรุ่นของ Polestar จะเป็นอย่างไรกัน

 

Cr. ข้อมูลจาก motortrend.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Polestar 1 สปอร์ตคูเป้ขุมพลังไฮบริดสมรรถนะสูง และขุมพลังไฟฟ้าที่วิ่งได้ไกลมากจนลืมชาร์จไปเลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook