เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 ตุลาคม 2560 - 11:11

Polestar 1 สปอร์ตคูเป้ขุมพลังไฮบริดสมรรถนะสูง และขุมพลังไฟฟ้าที่วิ่งได้ไกลมากจนลืมชาร์จไปเลย

Polestar One สปอร์ตคูเป้เครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูง

 

          Polestar เผยโฉม The new Polestar One สปอร์ตคูเป้เครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูง ว่าที่รถรุ่นแรกของซับแบรนด์แบบเอกเทศจาก Volvo ที่ต้องการยกระดับผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริด โดยมีจุดเด่นที่ขุมพลังไฟฟ้า 100% สามารถวิ่งได้ไกลถึง 93 ไมล์ หรือราวๆ 150 กม. เลยทีเดียว

 

รายละเอียดท้ายรถ Polestar One

 

          Polestar One เป็นรถสปอร์ตคูเป้แบบ 2 ประตู 4 ที่นั่ง โดยได้ออกแบบและพัฒนาชิ้นส่วนรถใหม่ภายใต้ทีมวิศวกรจาก Polestar มากถึง 50% โดยชิ้นส่วนบางรายการก็ได้ถ่ายทอดจาก Volvo เช่น ไฟหน้า LED Thor Hammer, ชิ้นส่วนตกแต่งภายใน, จอสัมผัสขนาดใหญ่ ฯลฯ ซึ่งคาดการณ์ว่าอาจใช้แพลตฟอร์ม Scalable Platform Architecture (SPA) มาเป็นส่วนหนึ่งด้วย พร้อมโครงสร้างตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ที่เบา และทนต่อแรงบิดมากกว่าโครงสร้างเหล็กถึง 45%

 

ขุมพลังและระบบขับเคลื่อน Electric Performance Hybrid

 

          สำหรับขุมพลังนั้น จะประเดิมด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูง 'Electric Performance Hybrid' ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ Drive-E ขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนเพลาล้อหลังได้ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พร้อมระบบควบคุมแรงบิดในขณะเข้าโค้ง ที่ให้สมรรถนะสูงถึง 218 แรงม้า และแบตเตอรี่ เมื่อทั้งสองระบบทำงานร่วมกันให้สมรรถนะรวมสูงสุดถึง 600 แรงม้า แรงบิด 1,000 นิวตัน-เมตร การกระจายน้ำหนักด้านหน้าและด้านหลังอยู่ที่ 48:52 แม้จะไม่ได้เผยตัวเลขสมรรถนะอย่างเป็นทางการ แต่ได้เผยข้อมูลของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว สามารถวิ่งได้ไกลถึง 150 กม. หรือ 93 ไมล์ เลยทีเดียว ซึ่งถือได้ว่าเป็นระยะทางที่ไกลสุดในบรรดาระบบขับขี่ด้วยไฟฟ้าจากชุดเครื่องยนต์ไฮบริดตามท้องตลาด

 

รายละเอียดด้านข้างตัวถัง

 

          สำหรับระบบช่วงล่าง ติดตั้งระบบโช้คปรับไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่าง Öhlins Continuously Controlled Electronic Suspension (CESi) ชุดดิสก์เบรกจาก Akebono โดยขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางดิสก์อยู่ที่ 400 มม. และคาลิเปอร์เบรก 6 สูบ

 

หลังคากระจกที่เผยให้เห็นรายละเอียดภายใน

 

          Mr. Thomas Ingenlath ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Polestar เปิดเผยว่า "GT ที่สวยงามพร้อมเทคโนโลยีอันน่าอัศจรรย์ที่ได้รับการบรรจุลงใน Polestar One นั้น เป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมสำหรับแบรนด์ใหม่ Polestar ของเรา รถยนต์ทุกรุ่นในอนาคตจาก Polestar จะมีระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าอย่างเต็มที่ และมอบวิสัยทัศน์แบรนด์ของเราในการเป็นแบรนด์แบบสแตนด์อโลนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด"

 

ห้องโดยสารที่คงบุคลิกจาก Volvo

 

         ทางบริษัทฯ ได้เปิดเผยว่า Polestar One อาจเริ่มเข้าสู่สายการผลิตรถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการภายในกลางปี 2019 ที่โรงงาน Polestar Production Center แห่งใหม่ในเมืองเฉิงตู ประเทศจีน ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและคาดว่าจะแล้วเสร็จในกลางปี 2018 นอกจากนี้จะมีแพลนนำเสนอ Polestar Two ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% กับ Polestar Three ในรูปแบบคอมแพ็คเอสยูวีตามลำดับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook