เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 กันยายน 2560 - 12:38

Volvo XC40 หลุดรูปลักษณ์ของคอมแพ็คครอสโอเวอร์ ชมรายละเอียดเด็ดๆ ก่อนเปิดตัว 21 กันยายนนี้

 

          ความเคลื่อนไหวล่าสุดของรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด Volvo XC40 ได้มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ โดยในเวลานี้ได้ปรากฎภาพหลุดของรายละเอียดโฉมจำหน่ายจริงให้แฟนๆ ได้ชมกันก่อนเปิดตัวในวันที่ 21 กันยายนนี้

          โดยภาพหลุดนั้นมาจากคลิปโฆษณาที่หลุดออกมาจากประเทศฮังการี ซึ่งได้เผยรายละเอียดของ Volvo XC40 ในรูปแบบโฉมจำหน่ายจริง โดยบุคลิกที่ปรากฎยังคงดีไซน์จากรถต้นแบบ Volvo 40.1 Concept มาอย่างชัดเจน แต่ได้มีการปรับดีไซน์ให้มีความทันสมัย และดูเหมาะสมอย่างลงตัว ส่วนบุคลิกโดยรวมก็ได้ถ่ายทอดจากการดีไซน์ของ Volvo สมัยใหม่ทั้งไฟหน้า LED "Thor Hammer", กระจังหน้า, ไฟท้าย LED, มือจับเปิดประตูแบบที่ใช้งานในปัจจุบัน เป็นต้น

 

 

          ทางด้านภายใน แม้จะถ่ายทอดบุคลิกจาก XC90 และ XC60 โดยเฉพาะอย่างยิ่งจอสัมผัสขนาดใหญ่ตรงกลาง ที่ทำหน้าที่ควบคุมระบบต่างๆ ภายในรถไปจนถึงการเชื่อมต่อระบบต่างๆ แต่ Volvo XC40 ได้รับการออกแบบบรรยากาศภายในที่ให้เอกลักษณ์เฉพาะตัว แสดงถึงคงามทันสมัยและอรรถประโยชน์ใช้สอบ ตัวจอสัมผัสจึงหดเล็กกว่ารถรุ่นพี่เล็กน้อย พร้อมเพิ่มช่องสำหรับชาร์จไฟไร้สาย

          รวมไปถึงทางบริษัทฯ ได้ชูจุดเด่นว่า Volvo XC40 จะมอบพื้นที่ภายในให้มีความกว้างขวาง มีประสิทธิภาพในการจัดการอรรถประโยชน์ใช้สอยสูงสุด ซึ่งได้มีการลงทุนออกแบบพื้นที่ภายในห้องโดยสารใหม่หลายรายการ อาทิ บริเวณประตูด้านในได้มีการย้านลำโพงเพื่อขยายพื้นที่บรรจุสิ่งของที่มีขนาดใหญ่ อาทิ แล็ปท็อป แท็บเล็ต หรือแม้แต่ขวดน้ำ 2 ขวด เป็นต้น

 

 

          วอลโว่ เอ็กซี 40 เจเนอเรชั่นใหม่ ได้รับการพัฒนาด้วยแพลตฟอร์ม Compact Modular Architecture หรือ CMA ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาร่วมกับทาง Geely ส่วนเครื่องยนต์มีการคาดการณ์กันว่าจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร เทอร์โบ, เครื่องยนต์ 4 สูบ Drive-E, เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด Twin Engine ที่อาจใช้ชื่อว่า T5 ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ 7 สปีด เป็นต้น โดย Volvo XC40 2018 อาจวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการปีหน้า

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Volvo XC40 2018 คอมแพ็คครอสโอเวอร์หรู เตรียมพร้อมให้แฟนๆ ได้สัมผัสเร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook