เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 กรกฏาคม 2560 - 14:32

Volvo XC40 2018 คอมแพ็คครอสโอเวอร์หรู เตรียมพร้อมให้แฟนๆ ได้สัมผัสเร็วๆ นี้

Volvo 40.1 Concept

 

          Volvo เตรียมเปิดตัว All-New Volvo XC40 คอมแพ็คครอสโอเวอร์หรูหุ่นใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาร่วมกับ Geely จากประเทศจีน ที่จะมอบความทันสมัย โดนใจคนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น

          ทางค่ายได้ทยอยเผยภาพทีเซอร์มาบางส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาพของวัสดุต่างๆ ที่จะใช้ประกอบใน XC40 ล่าสุดจาก Volvo Instagram ได้เผยภาพทีเซอร์ส่วนท้ายของรถให้แฟนๆ ได้ชมกัน ซึ่งรายละเอียดส่วนท้ายมีความใกล้เคียงกับรถต้นแบบอย่าง Volvo 40.1 Concept โดยแนวแถบ LED จะมีความเรียวบาง แต่ตัวโคมโดยรวมจะอวบกว่ารถต้นแบบ, เส้นสายแนวฝากระโปรงท้ายที่ดัดรูปทรงอย่างสวยงาม, กันชนท้ายสีดำพร้อมท่อไอเสีย, ที่ปัดน้ำฝนท้าย รวมไปถึงสปอยเลอร์ท้ายแนวเดียวกับหลังคาสีดำ ซึ่งคาดการณ์ว่าทางค่ายอาจนำเสนอสีตัวถังแบบทูโทนให้ลูกค้าได้เลือกเหมือนรถต้นแบบด้วย

ภาพทีเซอร์ Vovo XC40 อีกชุดที่ปรากฎขึ้นในอินสตาแกรม

 

          Volvo XC40 อาจมาพร้อมกับการออกแบบตัวรถที่แสดงถึงความเป็น Volvo สมัยใหม่อย่างลงตัว โดยเฉพาะบริเวณใบหน้าที่จะใกล้เคียงกับรถต้นแบบเช่นกัน ทั้งกระจังหน้าใหม่, โคมไฟหน้า LED ทรง "Thor's Hammer" ฯลฯ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดจาก Volvo XC90 และ Volvo XC60 ทั้งสิ้น 

          Volvo XC40 มาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Compact Modular Architecture (CMA) ที่พัฒนาร่วมกับ Geely จากประเทศจีน เพื่อรองรับรถยนต์ขนาดกะทัดรัด โดยอาจถ่ายทอดแพลตฟอร์มนี้ให้กับ S40 และ V40 ในอนาคตด้วย ส่วนขุมพลังนั้นจะมีทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบ 3 - 4 สูบ ร่วมกับเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่จะจำหน่ายอนาคตอีกด้วย ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก  Volvo.lov @ instagram.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Volvo XC40 และ XC60 ยืนยันมาขายแน่ในปีนี้ ส่วนรถไฟฟ้าล้วนพบกันในปี 2019 แน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook