เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 สิงหาคม 2560 - 16:22

MG3 2018 ซับคอมแพ็คแฮทช์แบ็คที่เหนือกว่าแค่ไมเนอร์เชนจ์ กับการเปลี่ยนบุคลิกที่ทันสมัยยิ่งขึ้น

 

          เว็บไซต์ Autohome ได้เผยรายละเอียดที่น่าสนใจของ New MG3 ซับคอมแพ็คแฮทช์แบ็คโฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่มีการยกระดับการดีไซน์ให้ต่างจากเดิมจนดูทันสมัยยิ่งขึ้น ราวกับโฉม All-New เลยทีเดียว ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Chengdu Auto Show 2017 วันที่ 25 สิงหาคมนี้

 

 

          MG3 โฉมไมเนอร์เชนจ์ ได้มีการเผยโฉมบุคลิกใหม่จากรถทดสอบไปจนถึงภาพ Spyshot ที่เผยให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงโดยได้ต่อยอดจาก MG ZS ใหม่ ที่มีบุคลิกน่าดึงดูดใจมากกว่า ซึ่งใน MG3 โฉมไมเนอร์เชนจ์ มีการปรับเปลี่ยนทั้งกระจังหน้าใหม่, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อม LED Daylight, กันชนหน้าใหม่รับกับกระจังหน้าและให้อารมณ์สปอร์ตขึ้น, ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ภายใต้รูปทรงโคมแบบเดิม, กระจกหน้าต่างท้ายรถใหม่, ที่เปิดประตูท้ายรถซ่อนใต้ฝากระโปรงและกันชนท้ายเพิ่มความสวยงาม กันชนท้ายใหม่ และหลังคาซันรูฟยังคงจัดให้เช่นเคย (ออพชั่นเฉพาะรุ่น)

 

 

          หากภายนอกที่มีการปรับปรุงจนดูต่างจากเดิม ภายในเองก็มีการปรับปรุงใหม่จนแทบไม่เหลือเค้าเดิม ด้วยการดีไซน์แผงคอนโซลใหม่ ที่เพิ่มความโดดเด่นด้วยลายกราฟฟิกสีเทาที่เชื่อมจากช่องแอร์ทรงกลมไปยังขอบรอบจอสัมผัส พร้อมขนาบด้วยช่องแอร์แนวตั้งข้างจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว จัดเต็มด้วยระบบเชื่อมต่อ Bluetooh จนถึง USB รวมไปถึงบรรจุเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารและความบันเทิงที่จัดเต็มยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Apple Carplay กับ Baidu CarLife , พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นท้ายตัดสไตล์สปอร์ต, เรือนไมล์ทรงใหม่, ระบบปรับอากาศที่มีทั้งแบบธรรมดาและแบบอัตโนมัติ เป็นต้น และที่สำคัญ ในรุ่นที่เผยนี้มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติใหม่ แทนที่ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด Sele Matic แบบเดิม

 

 

          นอกจากนี้ยังได้เพิ่มบรรยากาศที่แปลกใหม่ ทันสมัย ด้วยการตกแต่งวัสดุพลาสติกลายคาร์บอนไฟเบอร์รอบห้องโดยสาร, เบาะนั่งแบบใหม่พร้อมแถบลายสีเทา, ผนังประตูด้านในมีการปั๊มนูนเป็นลวดลายที่แปลกตา รวมไปถึงดัดรูปทรงที่วางแขนให้งอขึ้น เพื่อมอบมิติที่แปลกใหม่กว่าเดิม เป็นต้น

 

 

          ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะทางค่ายยังได้นำเสนอเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อรีดสมรรถนะได้เต็มที่ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร สมรรถนะ 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 150 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด และเครื่องยนต์ 1.3 ลิตร สมรรถนะ 102 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 121 นิวตัน-เมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที โดยรุ่นนี้จะส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ทุกรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า

 

 

          ส่วนระบบความปลอดภัยนั้นจะมีการปรับเพิ่มอีกเล็กน้อยเพื่อยกระดับความปลอดภัยให้สูงขึ้น สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมจะได้รับการเปิดเผยในงาน Chengdu Auto Show 2017 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคมนี้

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autohome.com.cn

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: MG 3 2018 มาพร้อมกับการปรับบุคลิกภายในใหม่ จนแทบเรียกได้ว่าเกือบเข้าสู่โมเดลเชนจ์เสียจริงๆ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook