เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 31 กรกฏาคม 2560 - 17:09

BMW iM2 Concept แนวคิดรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า สลัดความแพงและความแรง เน้นการขับขี่ที่สนุกขึ้น

BMW iM2 Concept

 

          BMW เดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเพื่อยกระดับประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่าใคร ซึ่งในเวลามีได้มีการเผยชุดภาพแนวคิดของ BMW iM2 Concept ว่าที่แนวคิดรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าที่แทรกกลางระหว่าง M2 และ i8 เพื่อให้เป็นรถสปอร์ตที่เน้นขับสนุก ไม่ง้อน้ำมัน และไม่แพงเกินไป

 

BMW iM2 Concept เป็นการนำจุดเด่นและจุดด้อยของ BMW M2 และ BMW i8 มาเป็นโจทย์ในการออกแบบ

 

          BMW iM2 Concept ได้รับการออกแบบโดยนักออกแบบอิสระ Mr. David Olivares โดยได้เผยภาพผ่านเว็บไซต์ behance.net ความน่าสนใจของแนวคิดนี้คือ การนำเสนอรถสปอร์ตไฟฟ้าขนาดเล็กเพื่อแทรกกลางระหว่าง BMW M2 และ BMW i8 โดยเฉพาะการวิเคราะห์ข้อดี-ข้อด้อย ของรถทั้งสองรุ่น เพื่อสร้างสรรค์รถต้นแบบที่ลงตัวมากที่สุด 

 

BMW iM2 Concept จะให้อัตราเร่งที่ดีเยี่ยม ควบคุมได้ดี และมีราคาไม่แพง

 

          โดย BMW iM2 Concept มาในรูปแบบของรถสปอร์ต 2 ประตู ขนาดเล็ก ที่สลัดความหรู ชูความทันสมัยของตัวรถ และความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวที่สวยงามไม่แพ้ใคร รวมไปถึงยังมาพร้อมกับขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่ระบุผ่านตราสัญลักษณ์บริเวณแก้มรถ, ล้ออัลลอย 20 นิ้ว, กันชนหน้าดีไซน์ดุดัน เป็นต้น 

 

งานนี้ก็ต้องรอลุ้นว่าแนวคิดนี้จะเตะตาค่ายใบพัดฟ้าขาวหรือไม่ ?

 

           BMW iM2 Concept ชูจุดเด่นที่เป็นรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% ที่ให้อัตราเร่งที่เร็วมาก น้ำหนักเบา ควบคุมได้ง่าย และราคาที่ไม่แพงมาก แต่แลกกับความเร็วที่ไม่สูงมากนัก พร้อมมิติตัวถังที่ระบุเสร็จสรรพ โดยมีความยาว 4,320 มม. กว้าง 1,950 มม. และสูง 1,315 มม. สอดคล้องกับความเห็นของ Mr. David Olivares ที่ระบุว่า "BMW iM2 Concept ให้อัตราเร่งที่สอดเยี่ยม มีความสมดุล และราคาที่แข่งขันได้" 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก David Olivares @behance.net 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: BMW เตรียมเผยโฉม i8 Roadster รถสปอร์ตเปิดประทุนดีไซน์โดดเด่น สง่างาม เปี่ยมด้วยความล้ำสมัย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook