เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 มิถุนายน 2560 - 13:04

ตัดต่อวิดีโอโดย: di5trotion

Blend the Image

BMW เผยโฉมเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive สุดล้ำ เตรียมประเดิมใน M5 รุ่นใหม่ เป็นรุ่นแรก

          BMW เผยข้อมูลเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อใหม่ล่าสุด ที่ยกระดับจาก xDrive สู่เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่รองรับการขับขี่แบบสปอร์ตยิ่งขึ้น ในชื่อว่า M xDrive ซึ่งจะได้รับการบรรจุลงใน All-New BMW M5 (F90) ที่จะเผยโฉมในเร็วๆ นี้

 

ระบบขับเคลื่อนใน BMW M5 โฉมใหม่ พร้อมเทคโนโลยี M xDrive

 

          เทคโนโลยี M xDrive ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากระบบ xDrive เพื่อรองรับการส่งกำลังขับเคลื่อนทั้งล้อหลังและสี่ล้อให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งชุดกระจายแรงขับเคลื่อน, ระบบเกียร์ และเฟืองท้ายจาก M เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถปรับการส่งกำลังได้อย่างประสิทธิภาพ เกาะถนนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นขับเคลื่อนล้อหลัง หรือขับเคลื่อน 4 ล้อ ภายใต้ 3 โหมด ดังนี้

 

4WD

 

          4WD : จะเป็นระบบขับเคลื่อ 4 ล้อ แบบปกติ ที่จะกระจายกำลังขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ ให้สมดุล (กำลังขับเคลื่อนล้อหลังจะมากกว่า) เพื่อมอบประสิทธิภาพการเกาะถนนได้ดี ขับขี่นุ่มนวล 

 

4WD Sport

 

          4WD Sport : จะทำการส่งกำลังขับเคลื่อนล้อหลังให้มากกว่าเดิม โดยเฉพาะกำลังบริเวณล้อหลังบริเวณโค้งนอก เพื่อช่วยให้เกาะถนนได้แน่นขึ้น ลดอาการท้ายปัดเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

 

2WD

 

          2WD : ระบบส่งกำลังไปยังล้อหลังเต็มที่ตามปกติ (โดยจะปิดระบบควบคุมการทรงตัวหรือ Dynamic Stability Control (DSC) ร่วมด้วย)

 

 

          โดยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive จะได้รับการบรรจุครั้งแรกใน All-New BMW M5 (F90) สปอร์ตซีดานรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับขุมพลัง V8 ขนาด 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ได้รับการพัฒนาให้รีดสมรรถนะสูงสุด 600 แรงม้า ซึ่งจะได้รับการเผยโฉมในเร็วๆ นี้ และอาจเป็นมาตรฐานระบบขับเคลื่อนภายใต้ซีรี่ย์ M ในอนาคตอีกด้วย

 

 

Cr. ข้อมูล ภาพ และคลิปประกอบจาก BMW M

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: BMW เตรียมส่ง M5 F90 ที่แรงยิ่งขึ้นด้วยสมรรถนะ 600 แรงม้า และขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook