เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2560 - 11:45

BMW M8 2018 อัพเดทต่อเนื่องว่าที่สปอร์ตคูเป้ระดับเรือธง ที่มาเสริมทัพด้วยตัวเลือกที่แรงขึ้น

 

          หลังจากทาง BMW ได้เผยโฉม BMW Series 8 Coupe Concept ให้แฟนๆ ได้ชมแนวทางการพัฒนาว่าที่สปอร์ตคูเป้ระดับเรือธงแล้ว ล่าสุดได้อัพเดทว่าที่ BMW M8 ในรูปแบบของรถทดสอบ พร้อมรายละเอียดที่น่าจับตาของซีรี่ย์ 8 ตัวแรงและล้ำที่สุดของค่าย

          "แนวคิดและการพัฒนามาตรฐาน BMW Series 8 และรุ่น M จะได้รับทำงานแบบคู่ขนาน" Mr.  Frank van Meel ผู้บริหารแบรนด์ BMW กล่าวว่า "ด้วย BMW M8 ในอนาคตที่ได้รับการสร้างสรรค์ด้วยยีนจากซีรี่ย์ 8 และเสริมด้วย DNA ที่ให้ประสิทธิภาพการควบคุมอย่างแม่นยำ และความว่องไวแบบไดนามิก ทุกอย่างล้วนไหลเข้าสู่ประสบการณ์การขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW M ที่คุ้นเคยและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เข้มงวดสุดๆ ได้"

 

 

          สำหรับบุคลิกตัวรถนั้น แม้จะเป็น M8 แต่ก็สะท้อนให้เห็นถึงแนวทางรูปลักษณ์ของซีรี่ย์ 8 โฉมใหม่ที่โฉบเฉี่ยวอยู่ไม่น้อย ทั้งนี้ทางค่ายได้สงวนการเผยข้อมูลบางส่วนออกมา โดยเฉพาะคำตอบว่าจะบรรจุเกียร์ธรรมดาหรือไม่ แต่คาดการณ์ว่าจะได้รับชุดเกียร์ใหม่จาก M5 ซึ่งรวมถึงรุ่น 600 แรงม้า หรือรุ่น V8 พร้อมรุ่นปรับแต่งพิเศษ นอกจากนี้ยังมีรุ่น xDrive แบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD นอกเหนือจากระบบขับเคลื่อนล้อหลัง โดยยังคงทั้งความโดดเด่นและความนุ่มนวลให้สมกับเป็นรถระดับเรือธง และยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ทางค่ายยังพัฒนาเสนอรถแข่งรุ่นใหม่ M8 GTE อันเป็นหัวหอกในการกลับมาของ BMW Motorsport ที่ Le Mans อีกด้วย

          Mr. Jens Marquardt ผู้อำนวยการ BMW Motorsport ได้เผยว่าการกลับมาสู่รายการแข่งขันที่ Le Mans ด้วยการพัฒนารถแข่งรุ่นใหม่ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง และในกรณีของ BMW M8 GTE ก็มีความคาดหมายที่มากขึ้นด้วย แม้จะยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมในเวลานี้ แต่สามารถให้คำมั่นสัญญาว่า BMW M8 GTE จะดูงดงามสมการรอคอย รวมไปถึงแผนการเปิดตัวรถใหม่ในงาน Daytona 24 Hours ช่วงปลายเดือนมกราคมปี 2018

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: BMW Series 8 Concept สานตำนานสปอร์ตคูเป้ระดับเรือธงที่มอบความสปอร์ตล้ำ และอินไปกับการขับขี่ที่เร้าใจ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook