เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2560 - 14:49

Jaguar XE SV Project 8 ความคืบหน้าของซุปเปอร์คาร์ ในคราบซีดานคอมแพ็ค อาจเผยโฉมในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

คลิปทีเซอร์ Jaguar XE SV Project 8

 

          ทีมงานผู้พัฒนารถรุ่นพิเศษของ Jaguar-Land Rover อย่าง SVO (Special Vehicle Operations) ได้เดินหน้าพัฒนารถสมรรถนะสูงโครงการที่ 8 หลังจากที่ได้นำเสนอ F-Type Project 7 เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา โดยทางค่ายได้เผยว่าโปรเจคที่ 8 จะเป็น Jaguar XE SV Project 8 ที่จะให้สมรรถนะมากถึง 600 แรงม้า

 

 

          โดยทางค่ายจะทำการยกระดับรถซีดานขนาดกะทัดรัดอย่าง Jaguar XE มาทำการพัฒนาเพื่อยกระดับเทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์และกำลังของเครื่องยนต์ให้สูงขึ้นอีกขั้น เปรียบเสมือนซุปเปอร์คาร์ที่อยู่ในร่างกายของรถซีดาน ไฮไลท์ที่น่าสนใจก็คือ การบรรจุเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร ที่ให้สมรรถนะ 600 แรงม้า 

 

 

          ซึ่งเครื่องยนต์ของ Jaguar XE S จะเป็นเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร พ่วงซูเปอร์ชาร์จ ให้สมรรถนะ 380 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชม. ราวๆ 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 155 ไมล์/ชม. ซึ่งชี้ให้เห็นว่าโครงการ Jaguar XE SV Project 8 จะเป็นรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของแบรนด์ แถมบางทีอาจเร็วและแรงกว่า F-Type SVR ที่เผยก่อนหน้านั้น และจะเป็นคู่แข่งตรงๆ ตัวของ BMW M3 Competition Package และ Mercedes-AMG C63 S

 

 

          ซึ่งทาง Jaguar-Land Rover SVO ได้เผยว่าจะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 300 คัน โดยจะได้รับการผลิตโดยศูนย์เทคนิคของบริษัทฯ ซึ่งตั้งอยู่ในโคเวนทรีประเทศอังกฤษ โดยมีกำหนดการเผยโฉมโปรโตไทป์ครั้งแรกที่เทศกาล Goodwood of Speed ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ส่วนข้อมูลทางเทคนิคอาจได้รับการเผยให้แฟนๆ ได้ชมกันก่อน

 

 

ขอขอบคุณข้อมูล ภาพประกอบ และคลิปจาก Jaguar

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Jaguar & Land Rover นำยนตกรรมรุ่นล่าสุด เปิดบททดสอบหน้าใหม่บนระยะทางกว่า 900 กม.

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook