เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2560 - 11:34

อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่งไทยเก็บแต้มได้ต่อเนื่องในการแข่งขัน Formula 2 ที่สเปน

 

          หนึ่งเดียวของไทย อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยังคงทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในการแข่งขัน FIA Formula 2 Championship 2017 ล่าสุดเก็บคะแนนเพิ่มได้อีกครั้ง หลังออกสตาร์ทในการแข่งขันสนามที่สองของฤดูกาล ณ Circuit de Barcelona-Catalunya หรือ “คาตาลุนญ่าเซอร์กิต” ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 12-14 พฤษาคม 2560 ที่ผ่านมา

 

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับดาวรุ่งฝีมือดี จากประเทศไทย

 

          อเล็กซ์ ลงทำการแข่งขัน Formula 2 ในปีนี้เป็นครั้งแรก แล้วก็ทำผลงานได้ดีเกินคาด เก็บคะแนนได้ทุกสนามที่ลงทำการแข่งขัน ซึ่งในครั้งนี้ที่ “คาตาลุนญ่าเซอร์กิต” อเล็กซ์เจ้าของรถหมายเลข 8 สังกัดทีม ART Grand Prix ทำเวลา Qualified เข้ามาในลำดับที่ 5 สำหรับการแข่งขันในเรซที่ 1 โดยเรซแรกนั้นจะวิ่งกันทั้งหมด 37 รอบสนาม ความยาวต่อรอบ 4.655 กม.

 

 

          หลังจากออกตัวแค่เพียงโค้งแรก อเล็กซ์ขยับแซงขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ซึ่งนับว่าออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม จากนั้นก็ไล่แซงขึ้นมาเรื่อยๆ จนมาอยู่ในอันดับที่ 2 และในจังหวะที่ผู้นำต้องเข้า Pit เพื่อเปลี่ยนยาง อเล็กซ์ฉวยโอกาสในช่วงนี้นำห่างขึ้นไปแต่แล้วก็ต้องมีเหตุที่ทำให้ Safety Car ถูกปล่อยออกมาวิ่ง เมื่อมีรถแข่งคันอื่นเครื่องยนต์ขัดข้อง ด้วยเหตุนี้รถทุกคันจึงต้องยกคันเร่ง วิ่งตามกันเป็นขบวนห้ามแซง ทำให้โอกาสของอเล็กซ์ที่จะฉีกหนีคู่แข่งนั้นลดลง และหลังจากเข้า Pit เปลี่ยนยางในรอบที่ 26 อเล็กซ์ออกจาก Pit พร้อมเข้าสู่การแข่งขันในอันดับที่ 12 ก่อนจะวิ่งไล่แซงรถคันอื่นๆ ขึ้นมาจนจบในอันดับที่ 5 ของการแข่งขัน ด้วยเวลา 1 ชม. 02:51.003 นาที เก็บคะแนนได้ 10 แต้ม

 

 

          สำหรับการแข่งขันในเรซ 2 วิ่งกันทั้งหมด 26 รอบสนาม อเล็กออกสตาร์ทในอันดับที่ 4 และจบการแข่งขันในอันดับที่ 8 ด้วยเวลา 42:41.585 นาที เก็บเพิ่มได้อีก 1 แต้ม

          สรุปตารางคะแนนสะสมหลังจากผ่านไป 2 สนาม อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ เก็บคะแนนได้ทั้งหมด 21 แต้ม อยู่ในอันดับ 8 ของตาราง โดยผู้นำยังคงเป็น Charles Leclerc จากทีม PREMA Racing เก็บคะแนนไปได้ทั้งหมด 73 แต้ม

 

 

          FIA Formula 2 Championship จะทำการแข่งขันครั้งต่อไปที่โมนาโกในสนาม Circuit de Monaco แทร็คเฉพาะกิจซิ่งกันแบบปิดเมืองแข่ง ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษาคม 2560 แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสาร และผลการแข่งขันของ “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” เพิ่มเติมได้อีกหนึ่งช่องทาง ผ่าน www.facebook.com/alexalbonofficial

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook