เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2560 - 12:06

อเล็กซ์ อัลบอน ขยับสเต็ปก้าวขึ้นสู่ Formula 2 ลงประเดิมสนามแรกที่ Sakhir International Circuit

 

          ช่วงเวลาแห่งการขับเคี่ยวชิงจ้าวความเร็วบนพื้นแทร็คได้เปิดฉากเริ่มขึ้นแล้ว สำหรับการแข่งขัน FIA Formula 2 Championship ฤดูกาล 2017 ซึ่งในปีนี้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้เชียร์กันเต็มที่ เมื่อหนึ่งเดียวของไทย อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับดาวรุ่งฝีมือดี มีโอกาสได้ลุ้นทำผลงานอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นคนไทยคนแรกที่ลงแข่งขันในเกมส์นี้ หลังจากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 2 ในการแข่งขัน GP 3 Series 2016

 

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับดาวรุ่งฝีมือดี จากประเทศไทย

 

          อเล็กซ์ พัฒนาฝีมือการขับแบบก้าวกระโดด ด้วยการฝึกฝนอย่างหนักบวกกับทักษะ ความพยายาม และพรสวรรค์ ผลักดันให้ตัวอเล็กซ์ขึ้นมาอยู่ในจุดนี้ได้อย่างรวดเร็ว ขยับสเต็ปจาก GP3 เลื่อนขั้นสู่ Formula 2 ซึ่งเป็นการแข่งขันที่อยู่ต่ำกว่า Formula 1 เพียงสเต็ปเดียวเท่านั้น

 

 

          เมื่อขยับขึ้นมาขับ Formula 2 แน่นอนว่า อเล็กซ์ต้องพบกับความท้าทายครั้งสำคัญ ต้องเจอกับนักแข่งที่มีประสบการณ์สูง ต้องปรับตัวรับมือกับรถที่มีพละกำลังมากขึ้น โดยตัวแข่งในระดับ F2 นั้น มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร รีดพละกำลังได้สูงถึง 612 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 500 นิวตัน-เมตร เรียกได้ว่าถ้าไม่เจ๋งจริง ก็คงคุมรถในระดับนี้ได้ยาก

 

 

          สนามแรกของฤดูกาลเปิดศึกกันที่ Sakhir International Circuit ประเทศบาห์เรน ความยาวต่อรอบอยู่ที่ 5.412 กม. ซึ่งได้แข่งขันเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 14-16 เมษายน ที่ผ่านมา โดยรูปแบบการแข่งขันนั้นจะแบ่งเป็น 2 เรซ แต่ละเรซจะวิ่งในระยะทางไม่เท่ากัน โดยเรซแรกนั้นจะแข่งกันทั้งหมด 32 รอบสนาม อเล็กซ์เจ้าของรถหมายเลข 8 สังกัดทีม ART Grand Prix ทำเวลา Qualified เข้ามาเป็นอันดับที่ 9 ก่อนจบการแข่งขันด้วยการเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 6 ด้วยเวลา 58:38.721 นาที โดยอเล็กซ์นั้น ออกตัวได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้ล้อฟรีส่งผลต่ออันดับต้องตกลงไปอยู่ที่ 12 ในรอบแรก และหลังจากเข้า Pit เปลี่ยนยาง อเล็กซ์ก็สามารถขยับตำแหน่งไล่แซงนักแข่งคนอื่นๆ ขึ้นมาจนได้จบในอันดับที่ 6 เก็บคะแนนได้ 8 แต้ม

 

 

          ขณะที่เกมส์ในเรซสอง อเล็กซ์ออกตัวในอันดับที่ 3 ตามกฎ Reverse Grid แข่งกันทั้งหมด 23 รอบ ก่อนที่จะเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 7 ด้วยเวลา 43:12.405 นาที เก็บเพิ่มได้อีก 2 คะแนน รั้งอันดับ 7 ในตารางคะแนนสะสมมีอยู่ 10 แต้ม โดยผู้นำในการแข่งขันสนามแรกตกเป็นของ Charles Leclerc จากทีม PREMA Racing เก็บคะแนนไปได้ 36 แต้ม

 

 

          FIA Formula 2 Championship จะทำการแข่งขันครั้งต่อไปที่สนาม Circuit de Barcelona-Catalunya หรือคาตาลุนญ่าเซอร์กิต ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษาคม 2560…แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยมาร่วมกันส่งแรงใจเชียร์ “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” นักขับสายเลือดไทยให้ประสบความสำเร็จในเวทีการแข่งขันระดับโลก โดยสามารถติดตามข่าวสาร และผลการแข่งขันเพิ่มเติมได้อีกหนึ่งช่องทาง ผ่านเฟสบุ๊ค www.facebook.com/alexalbonofficial

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook