เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2560 - 10:34

Mini พับโครงการพัฒนารถสปอร์ตอย่างไม่มีกำหนด ด้วยเหตุผลด้านต้นทุนที่สูงลิบ

Mini Superleggera Vision Concept

 

          Mini ประกาศพับโครงการพัฒนารถสปอร์ตหรือรถที่จำหน่ายเฉพาะกลุ่ม เนื่องจากเน้นลุยพัฒนารถสำหรับครอบครัว รวมไปถึงรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มกำลังแทน แน่นอนว่ารถสปอร์ตสองที่นั่งรุ่นใหม่ ที่จะมาต่อยอดจาก Superleggera Vision Concept อาจไม่สามารถปรากฎได้ในเวลานี้

          ทางผู้บริหารใหญ่ของแบรนด์ Mini ในอังกฤษ ให้การยืนยันว่าทางบริษัทมีการปรับแผนการพัฒนาและนำเสนอรถใหม่ โดยเฉพาะการปั้นผลิตภัณฑ์ให้เป็น Mini Super Hero ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ทำกำไรมากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มรถครอบครัว, รถอเนกประสงค์และรถยนต์ไฟฟ้าที่เล็งเห็นถึงศักยภาพในการทำกำไรได้ดี แต่กลุ่มรถสปอร์ตเฉพาะกลุ่มนั้นสามารถทำกำไรได้น้อยและเป็นไปได้ยากในยุคนี้ 

 

 

          รวมไปถึงในแหล่งข่าวได้เผยข้อมูลคาดการณ์ว่าแบรนด์มินิ ซึ่งอยู่ในบริษัทแม่อย่าง BMW อาจไม่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ทับไลน์ด้วยกัน โดยเฉพาะ BMW Z4 โฉมใหม่ที่พัฒนาร่วมกับ Toyota หากมินินำเสนอรถสปอร์ตขนาดเล็กออกไปก็อาจส่งผลต่อผลิตภัณฑ์ทับไลน์ดด้วยกันก็เป็นได้

          แม้ว่าผลิตภัณฑ์รถสปอร์ตอาจต้องพับโครงการไปอย่างไม่มีกำหนด แต่ทางบริษัทฯ ได้กล่าวว่ายังมีผลิตภัณฑ์ Mini John Cooper Works (JCW) ที่เพียบพร้อมไปด้วยบุคลิกและสมรรถนะที่ตอบโจทย์แฟนๆ ได้อยู่

 

 

Cr. ข้อมูลจาก topgear.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mini อาจปั้น EV ให้กลายเป็น Mini Super Hero คันที่ 5 ในเร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook