เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 เมษายน 2560 - 14:58

Honda CR-V Hybrid รถอเนกประสงค์พร้อมขุมพลังไฮบริดจากซีดานรุ่นใหญ่ในค่าย

Honda CR-V

 

          Honda เผยโฉม All-New Honda CR-V เจเนอเรชั่นที่ 5 ในประเทศจีนอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะการประเดิมเปิดตัว Honda CR-V Hybrid รถอเนกประสงค์เครื่องยนต์ไฮบริดเป็นที่แรกของโลก

          จุดเด่นของ Honda CR-V Hybrid รุ่นนี้ อยู่ที่การใช้เทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮบริดจาก Honda Accord Hybrid เจเนอเรชั่นปัจจุบัน ประกอบไปด้วย เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร DOHC i-VTEC พร้อมระบบหัวฉีด PGM-Fi ให้สมรรถนะสูงสุด 145 แรงม้า แรงบิด 175 นิวตัน-เมตร พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้สมรรถนะ 184 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 315 นิวตัน-เมตร ที่ 0-2,000 รอบ/นาที เมื่อทำงานร่วมกัน สามารถมอบสมรรถนะรวมทั้งสิ้น 215 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT และเก็บไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไออน 1.3 kWh ขนาด 72 Cell/ 5.0 Ah 259V

 

มอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 2 ตัว

 

          จุดเด่นของระบบขับเคลื่อนไฮบริดจากฮอนด้า ก็คือ ระบบ Intelligent Multi Mode Drive หรือ i-MMD ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอด Integrated Motor Assist หรือ IMA ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างเต็มระบบ โดยมีข้อมูลการยืนยันจาก EPA ว่าสามารถให้อัตราประหยัดเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 48 ไมล์/แกลลอน

          ด้านรายละเอียดภายนอกและภายในของ Honda CR-V Hybrid จะเหมือนกับรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลทุกประการ แต่อาจมีการตกแต่งด้วยวัสดุสีฟ้าเพิ่มความโดดเด่น และระบบขับเคลื่อนจะมีระบบปรับเลือกโหมดขับขี่เพื่อรองรับระบบ Hybrid โดยเฉพาะ โดย Honda CR-V Hybrid จะได้รับการผลิตและจำหน่ายโดย Dongfeng Honda Automobile Co., Ltd. และยังไม่มีข้อมูลว่าทางฮอนด้าจะวางจำหน่ายไปยังประเทศอื่นร่วมด้วยหรือไม่

 

Honda CR-V

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Honda Accord Hybrid 2017 ยนตกรรมซีดานไฮบริดรุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทั้งสมรรถนะและความปลอดภัยในการเดินทาง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook