เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 มีนาคม 2560 - 18:11

Toyota Supra & BMW Z5 เมื่อเส้นทางของทั้งสองมาบรรจบ ชมความแตกต่างของตัวรถที่พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกัน

(ซ้ายไปขวา) BMW Z5 และ Toyota Supra

 

          ในเวลานี้ ทั้ง Toyota Supra และ BMW Z5 กำลังซุ่มพัฒนาอย่างแข็งขัน พร้อมๆ กับมีภาพ Spyshot มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้ง 2 ค่าย ต่างระบุว่าแม้จะพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกัน แต่จะให้บุคลิกที่แตกต่างกัน ซึ่งในเวลานี้รถทดสอบทั้ง 2 รุ่น ได้ปรากฎโฉมพร้อมๆ กันให้แฟนๆ ได้เปรียบเทียบความแตกต่างอย่างใกล้ชิด

 

รายละเอียดของ Toyota Supra

 

          จากภาพ Spyshot ได้เผยภาพว่าที่รถทดสอบหลายๆ รุ่นที่รวมตัวกันทดสอบพร้อมๆ กัน แต่ทีเด็ดที่น่าจับตามากที่สุดก็คือการโคจรพบกันระหว่าง Toyota Supra และ BMW Z5 ในรูปแบบของรถทดสอบ แม้จะปิดลายพรางอย่างมิดชิด แต่ได้เผยรายละเอียดคร่าวๆ ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะความแตกต่างของรถทั้ง 2 รุ่น ที่แต่ละค่ายได้ตอกย้ำไว้ก่อนหน้านั้นอย่างชัดเจน

          จุดที่สังเกตความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดก็คือหลังคา โดยว่าที่ Toyota Supra จะเป็นหลังคาลอนคู่ (Bubble Roof) ส่วน BMW Z5 จะมาในรูปแบบหลังคาผ้าใบ กับกันชนหน้า-หลังที่จะดีไซน์ให้แตกต่างกัน แต่สิ่งที่มีความเหมือนกันจะมีทั้งโอเวอร์แฮงค์หน้า-หลังที่สั้น ฝากระโปรงท้ายที่ดัดส่วนปลายให้สูงขึ้นซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก Toyota FT-1 Concept, เส้นสายด้านข้างตัวถัง เป็นต้น 

 

รายละเอียดของ BMW Z5

 

          ส่วนรูปทรงของไฟหน้ากับไฟท้ายรถแม้จะใกล้เคียงกัน (ภายในตัวโคมจะเป็นไฟทดสอบแบบ 2 ดวง ทั้งหน้าหลัง) แต่ทาง BMW ได้ออกแบบตัวโคมไฟท้ายทรงใหม่ ที่ต่างจากโคมไฟท้ายของ Toyota Supra อย่างเห็นได้ชัด ส่วนรูปลักษณ์ของโคมไฟหน้าก็มีการออกแบบที่แตกต่างอย่างชัดเจนเช่นกัน และหากมีการใส่ระบบไฟส่องสว่างที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะทั้ง Toyota และ BMW ก็จะยิ่งมีความแตกต่างชัดเจนยิ่งขึ้น

           ด้านขุมพลังทั้ง 2 รุ่น ในเวลานี้ได้เผยแค่ว่าจะมีทั้งเบนซิน 4 สูบ และ 6 สูบเรียง ส่วนเครื่องยนต์ไฮบริดคาดว่าอาจบรรจุในรุ่นท็อป ซึ่งก็ต้องรอชมกันต่อไป ทั้งนี้ทางโตโยต้าได้ระบุว่าที่ Toyota Supra ว่าจะเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show ในเดือนตุลาคมนี้ ส่วน BMW Z5 ก็อาจเปิดตัวในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเปิดตัวรถใหม่ทั้ง 40 รุ่น ภายในสองปี

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก motor1.com, Automedia

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Toyota Supra ยืนยันแล้วว่ามาแน่ตุลาคมปีนี้ พร้อมหลุดภาพถ่ายรถพรางตัวทุกมุมมอง และ BMW Z5 สปอร์ตโรดสเตอร์เจเนอเรชั่นใหม่ กับภาพหลุดส่วนท้ายใหม่ที่ปราดเปรียว ทันสมัยกว่าเดิม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook