เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 มีนาคม 2560 - 16:42

Lamborghini Huracan Performante พิสูจน์ความแรง ทุบสถิติวิ่งรอบสนาม Nürburgring เพียง 6:52.01 นาที

คลิปพิสูจน์สมรรถนะ Lamborghini Huracan Performante ด้วยการวิ่งรอบสนาม Nürburgring

 

          ในงาน Geneva Motor Show 2017 ทางค่าย Lamborghini ได้เผยโฉม New Lamborghini Huracan Performante ที่ได้รับการอัพเกรดทั้งรูปลักษณ์, ขุมพลังและเทคโนโลยีใหม่ที่จัดหนักความแรงยิ่งขึ้น ซึ่งก่อนหน้านั้น ทางค่ายได้ทำการพิสูจน์สมรรถนะก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ด้วยการวิ่งรอบสนาม Nürburgring ซึ่งการพิสูจน์ในครั้งนี้ ได้กลายเป็นการสร้างสถิติใหม่ที่สร้างความฮือฮาไม่น้อย

 

 

          ทางค่ายได้เผยคลิป Lamborghini Huracan Performante วิ่งรอบสนาม Nürburgring เพื่อจับเวลาทำสถิติ ผลจากการปรับปรุงเครื่องยนต์, ระบบช่วงล่าง, การปรับปรุงรูปลักษณ์ และเสริมเทคโนโลยีใหม่อย่างระบบควบคุมการไหลเวียนของอากาศผ่านตัวรถ Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) จนสามารถทำเวลาในการวิ่ง 1 รอบสนาม ในเวลาเพียง 6 นาที 52.01 นาที ทุบสถิติเดิมของ Porsche 918 Spyder ที่ทำเวลา 6 นาที 57 วินาที หรือมีส่วนต่างถึง 5 วินาที !

 

 

          Lamborghini Huracan Performante มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V10 ความจุ 5.2 ลิตร ซึ่งได้รับการปรับปรุงกลไกและวัสดุภายในหลายรายการ จนสามารถให้สมรรถนะสูงสุด 640 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 7 สปีด รวมไปถึงการบรรจุเทคโนโลยี Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) ที่สามารถควบคุมการไหลเวียนของอากาศผ่านตัวรถเพื่อสร้างแรงกดให้ดียิ่งขึ้น เป็นต้น โดยทางค่ายเตรียมวางจำหน่ายในสหรัฐฯ และในยุโรปเป็นที่แรกของโลกช่วงกลางปีนี้

 

 

Cr. ข้อมูลและคลิปประกอบจาก Lamborghini และข้อมูลจาก nurburgringlaptimes.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Lamborghini Huracan Performante อัพเกรดให้ดุดัน แรงขึ้นอีกขั้น ขีดสุดของขุมพลัง V10

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook