เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 เมษายน 2560 - 15:25

Lamborghini Huracan Performante อัพเกรดให้ดุดัน แรงขึ้นอีกขั้น ขีดสุดของขุมพลัง V10

Lamborghini Huracan Performante

 

          Lamborghini เผยโฉม Lamborghini Huracan Performante อัพเกรดระดับความเร้าใจของ Huracan ขึ้นอีกขั้น โดยปรับแต่งตัวรถเพื่อรองรับขุมพลัง V10 ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ ให้แรงขึ้น ดุดันขึ้น ตอบโจทย์แฟนๆ ที่กระหายประสิทธิภาพการขับขี่ในระดับสูงสุด โดยได้แรงบันดาลใจจากรถแข่งของค่ายอย่าง Huracan Super Trofeo 

 

Lamborghini Huracan Performante ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อรีดสมรรถนะในการขับขี่สูงสุด

 

         เริ่มจากรายละเอียดภายนอกของ Lamborghini Huracan Performante ที่ได้รับการปรับปรุงตัวถังกับชิ้นส่วนตกแต่งอื่นๆ จากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์คอมโพสิทรอบคัน จนสามารถลดน้ำหนักตัวถังได้มากกว่าเดิมถึง 40 กก. รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีการปรับระบบอากาศพลศาสตร์ของตัวรถ เพื่อควบคุมแรงกดให้กับตัวรถ ที่มีชื่อเรียกว่า Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) ซึ่งจะมีระบบควบคุมการไหลเวียนอากาศ หรือครีบทั้งบริเวณในลิ้นสปอยเลอร์หน้ารถ กับในฐานสปอยเลอร์ท้ายรถ

 

ภายในห้องโดยสารที่มอบความทันสมัย โดดเด่น และน้ำหนักเบา

 

           ส่วนภายในได้รับการนำเสนอเรือนไมล์ดิจิตอล ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลตามโหมดขับขี่ต่างๆ ได้แก่ Strada, Sport กับ Corsa และยังรองรับระบบ Apple Carplay ร่วมด้วย รวมไปถึงวัสดุตกแต่งเด่นๆ จะมีทั้งการบุหนัง Alcantara ตามบริเวณเบาะนั่ง, หลังคา กับแผงคอนโซลหน้า และวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์คอมโพสิทในการตกแต่งช่องแอร์, แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift), มือจับเปิดประตู, แผงเกียร์ เป็นต้น

 

รายละเอียดท้ายรถ

 

          ไฮไลท์เด็ดของ Lamborghini Huracan Performante รุ่นนี้ก็คือ เครื่องยนต์ V10 ความจุ 5.2 ลิตร ซึ่งได้รับการปรับปรุงระบบรับอากาศ, ระบบไหลเวียนไอดี-ไอเสียใหม่, วาล์วไทเทเนียม เป็นต้น ให้สมรรถนะสูงสุด 640 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ที่ส่งกำลังไปยังทั้ง 4 ล้ออย่างเต็มที่

 

Lamborghini Huracan Performante ได้รับการบรรจุระบบควบคุมแรงกดของตัวรถหรือ ALA ทั้งด้านหน้าจนถึงด้านหลัง

 

           ด้านช่วงล่างก็ได้รับการปรับปรุงใหม่หลายรายการ ทั้งระบบควบคุมการเลี้ยวด้วยไฟฟ้า, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESC), ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา รวมไปถึงยังได้ปรับปรุงระบบ ANIMA ที่จะช่วยควบคุมการเร่งเบรกและช่วงล่างให้เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีออพชั่นเสริมให้ลูกค้าได้เลือกเสริมเพิ่มเติม เพื่อรีดสมรรถนะในการขับขี่ให้สูงยิ่งขึ้น เช่น โช้คอัพไฟฟ้า เป็นต้น

 

ปรับปรุงตัวถังและชิ้นส่วนด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์คอมโพสิทรอบคันจนสามารถรีดน้ำหนักต่ำกว่าเดิม 40 กก.

 

           ทั้งหมดนี้จึงทำให้ Lamborghini Huracan Performante มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.9 วินาที และอัตราเร่งถึง 200 กม./ชม. ในระยะเวลาเพียง 8.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 325 กม./ชม. ส่วนประสิทธิภาพในการหยุดรถจาก 100-0 กม./ชม. ได้ในระยะ 31 เมตร ดีกว่ารุ่นฮูราคาน คูเป้ โดยมีส่วนต่างที่ 0.9 เมตร

 

Lamborghini Huracan Performante เตรียมให้แฟนๆ ได้สัมผัสตั้งแต่กลางปี 2017 เป็นต้นไป

 

           Lamborghini Huracan Performante เตรียมวางจำหน่ายในสหรัฐฯ และในยุโรปเป็นที่แรกของโลก โดยมีราคาจำหน่ายดังนี้ 274,390 เหรียญสหรัฐฯ/ 195,040 ยูโรในยุโรป และ 173,271 ปอนด์ในสหราชอาณาจักร ส่วนกำหนดการณ์ส่งมอบจะมีขึ้นในช่วงกลางปีนี้

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook