เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2560 - 10:22

Honda S2000 โฉมใหม่ อาจมาพร้อมกับขุมพลังสุดร้อนแรง ที่ให้สมรรถนะมากถึง 320 แรงม้า

Honda S2000

 

          Honda S2000 ว่าที่สปอร์ตคาร์ขนาดกลางรุ่นใหม่ ที่กำลังถูกจับตามอง ณ ขณะนี้ ได้มีข้อมูลวงในว่าอาจพัฒนาขุมพลังเทอร์โบ - ซุปเปอร์ชาร์จอิเล็กทรอนิกส์ ที่ให้สมรรถนะมากถึง 320 แรงม้า และอาจได้รับการเผยโฉมในปี 2018 เป็นต้นไป 

          Caranddriver ได้อ้างอิงข้อมูลจากนิตยสารวงการยานยนต์จากญี่ปุ่น Holiday Auto Magazine ว่าทางค่าย Honda อาจพัฒนาขุมพลังใหม่ แทนการคาดการณ์เดิมว่าจะเป็นขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ จาก Honda Civic Type-R เป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จลูกใหม่ ที่ได้รับการพ่วงซุปเปอร์ชาร์จอิเล็กทรอนิกส์ ที่ให้สมรรถนะมากถึง 320 แรงม้า พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ 8 สปีด ซึ่งระบุว่าเครื่องยนต์ใหม่ จะให้ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น

 

ภาพสิทธิบัตร Acura ZSX

 

          ส่วนด้านการดีไซน์จะเป็นการออกแบบทั้งโครงสร้างและรูปลักษณ์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งคาดการณ์กันว่าน่าจะนำรูปแบบดีไซน์จากภาพสิทธิบัตรของ Acura ZSX รวมไปถึงกำหนดการณ์เปิดตัวให้แฟนๆ ได้ชมนั้นอาจเป็นราวๆ ช่วงปลายปี 2018 ซึ่งจะมีทั้งงาน Paris Auto Show ในเดือนกันยายน กับงาน Los Angeles Auto Show ในเดือนพฤศจิกายน โดยในช่วงปีดังกล่าวจะเป็นปีที่แบรนด์ Honda เฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี ในขณะเดียวกันยังเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปี ของการเปิดตัว Honda S2000 อีกด้วย

 

Cr. ข้อมูลจาก caranddriver.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Honda ซุ่มจดเครื่องหมายการค้า ZSX สปอร์ตคาร์รุ่นเล็กที่ต่อยอดความเร้าใจจาก Acura NSX

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook