เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 สิงหาคม 2559 - 13:31

Honda ซุ่มจดเครื่องหมายการค้า ZSX สปอร์ตคาร์รุ่นเล็กที่ต่อยอดความเร้าใจจาก Acura NSX

ภาพสิทธิบัตรโมเดลรถรุ่นหนึ่งของ Honda / Acura

 

          Honda ดำเนินการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ZSX อย่างเป็นทางการ ที่สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของสหภาพยุโรป คาดการณ์ว่าอาจเป็นการเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งอาจเป็นเป็นน้องเล็กของ Acura NSX

 

ข้อมูลส่วนหนึ่งของหน้าเว็บไซต์สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของสหภาพยุโรป

 

          แม้ว่าชื่อใหม่ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรนั้น อาจมีโอกาสใช้ให้กับรถจักรยานยนต์ใหม่หรือยานพาหนะทางน้ำ แต่จากชื่อที่พ้องกับ Acura NSX เป็นไปได้ว่าจะเป็นการพัฒนาสปอร์ตคาร์น้องเล็กของ Acura สำหรับทำตลาดในยุโรป และสหรัฐฯ พร้อมกับมีข้อมูลวงในว่าจะบรรจุระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดสมรรถนะสูงเช่นเดียวกัน คาดอาจเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า รวมไปถึงได้นำอุปกรณ์และระบบต่างๆ จาก Acura NSX มาเสริมให้กับรถรุ่นนี้ด้วย

 

ภาพสิทธิบัตรของรถสปอร์ตคาร์ที่คาดการณ์ต่างกันกว่าจะกลายเป็น Honda S2000 หรือ Acura ZSX ?

 

          โดยเมื่อปีที่แล้ว ได้มีภาพสิทธิบัตรรถสปอร์ตรุ่นหนึ่งจากทาง Honda รั่วไหลออกมา โดยมีการคาดคะเนว่าจะเป็น Honda S2000 รุ่นใหม่ล่าสุด แต่บางแหล่งข่าวก็ระบุว่าจะเป็นรถ Acura ที่จะได้รับการเผยโฉมเพิ่มอีกรุ่นด้วยเช่นกัน งานนี้ก็ต้องรอดูกันว่ารถในภาพสิทธิบัตรนี้จะเป็นรุ่นอะไร ?  

          ทั้งนี้ทางฮอนด้าได้เผยข้อมูลว่า ZSX อาจได้รับการเปิดตัวในฐานะรถต้นแบบ ประเดิมด้วยโฉมคูเป้ ในงาน North American International Auto Show หรือ Detroit Auto Show ในปีหน้า ก่อนที่รุ่นเปิดประทุนหลังคาแข็งจะตามมาสมทบในภายหลัง

 

Cr. ภาพประกอบจาก motor1.com และ euipo.europa.eu

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook