เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 25 มกราคม 2560 - 13:10

Mazda 3 รีวิวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ สุดขีดนวัตกรรมจากรถสปอร์ต อัดออพชั่นยกระดับทุกการควบคุม

Mazda 3 รุ่นไมเนอร์เชนจ์

 

          Mazda 3 คือ พาหนะรวมที่สุดของรถยนต์นั่งจากมาสด้าประเทศไทย ทั้งดีไซน์ สมรรถนะ ประสิทธิภาพ ความสะดวกสบาย ล่าสุดได้ไมเนอร์เชนจ์ใหม่เป็นรุ่นปี 2017 อัดความไฮเทคล้ำสมัยเพื่อการขับขี่ที่ดีเกินจินตนาการ พร้อมออพชั่นความปลอดภัยระดับมาตรฐานโลก

 

 ไฟหน้า LED พร้อมเดย์ไลท์

 

          Mazda 3 ดีไซน์ภายนอกคงมาตรฐานความสวยงาม ด้วยภาษาการออกแบบ Kodo Design หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากความสวยงามในการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตในธรรมชาติ ได้รับการยอมรับจากสื่อทั่วโลกแล้ว ว่าสื่อถึงพละกำลังและความปราดเปรียว จนได้รับรางวัล Red Dot สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมมาแล้ว โครงสร้างโดยรวมพัฒนาโดยใช้หลักปรัชญา Jinba Ittai ผสานผู้ขับและรถให้รวมเป็นหนึ่งเดียว ถูกใช้พัฒนารถสปอร์ตให้ขายดีไปทั่วโลก และต่อยอดมาใช้ในมาสด้า 3 เพื่อเน้นความขับสนุกเร้าใจในทุกรุ่น

 

 ไฟท้าย LED เฉพาะรุ่นท็อปและรุ่นรอง

 

          เปิดตัวมาด้วย 4 รุ่นย่อย 2 ตัวถัง แฮชแบ็คกับซีดาน ซึ่งทั้งสองตัวถังนอกจากต่างทรงต่างสไตล์กันแล้ว ยังต่างกันตรงที่รุ่นแฮตช์แบ็คความยาว 4.47 เมตร เน้นความสปอร์ตกว่าด้วยปลายท่อไอเสียคู่สีเงินโครเมียม เสาอากาศติดหลังคาแบบครีบฉลาม และสปอยเลอร์ติดหลังคา ส่วนรุ่นซีดานความยาวตัวถัง 4.58 เมตร เน้นความเรียร้อยกว่าด้วยเสาอากาศแบบฝังในกระจกแบบรถราคาแพง ทั้งสองแบบมีฐานล้อเท่ากันที่ 2.7 เมตร โดยมีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุดๆ เพียง 5.3 เมตร 

          ออพชั่นภายนอกมาเต็มยศ โดยรุ่นท็อปและรองท็อปมีภายนอกเหมือนทุกประการ ทั้งไฟหน้า-หลังแบบ LED ดีไซน์ใหม่ พร้อมไฟเดย์ไลท์ทรงสวย และล้อแม็กขอบ 18" ส่วนสองรุ่นล่างใช้ล้อ 16" มีไฟตัดหมอกให้มาเกือบทุกรุ่นเว้นรุ่นล่างสุด สีมีให้เลือก 7 เฉด ขาวมุก, น้ำตาล, น้ำเงิน, เงินเมทาลิค, เทาไมก้า, ดำเจ็ทแบล็ค และสีแดงพิเศษ โซลเรด ที่ส่งประกายมันวาวทุกมุมมองแม้ในที่ร่ม

 

 ภายในของรุ่นท๊อป

 

          ภายในดีไซน์ HMI (Human-Machine Interface) เน้นหลักธรรมชาติการเคลื่อนไหวของมนุษย์ ตำแหน่งคันเร่งออกแบบให้ยืดขาเป็นธรรมชาติที่สุด เอาใจนักขับด้วยการแสดงมาตรวัดรอบตรงกลางแบบรถแข่ง โดยรวมเป็นโทนดำแซมขอบสีเงิน วัสดุเบาะทำจากหนัง และคอนโซลทำจากดำเงาเปียโนแบล็ค ยกเว้นรุ่นล่างสุดที่เป็นโทนดำล้วน ใช้เบาะผ้าสีดำและคอนโซลลายเคฟล่า รุ่นท็อปและรองท๊อปได้มาตรวัดรอบแบบอะนาล็อคได้อารมณ์รถสปอร์ต พร้อมที่สุดของความไฮเทคด้วยหน้าจอใส Active Driving Display แสดงข้อมูลที่จำเป็นในการขับขี่ 

 

จออินโฟเทนเม้นท์ MZD Connect

 

          ภายในยังมีความสะดวกสบายและความบันเทิงครบแน่น ด้วยเชื่อมต่อโลกโซเชียลผ่านระบบอินโฟเทนเม้นท์ MZD Connect ที่มีจอสัมผัส 7" ที่มีปุ่มหมุนคอมมานด์กลางรถ ออนไลน์อินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา หรือจะเชื่อมต่อโทรศัพท์ผ่านบลูทูธ แสดงข้อมูลรายชื่อ ข้อความ และโทรออก-รับสายได้ นอกจากนี้อัดความบันเทิงมาด้วยเครื่องเสียงรองรับวิทยุ CD/MP3 AUX USB ที่สำคัญในรุ่นท็อปเพิ่มแผนที่ Navigator ขับไม่พลาดทุกเส้นทาง

 

G-Vector Control

 

          การขับขี่คือ หัวใจหลักของรุ่นนี้ โดยติดตั้งเทคโนโลยี Skyactiv ในทุกรุ่นซึ่งออกแบบทั้ง 5 สิ่ง ให้ทำงานสอดคล้องกัน ประกอบไปด้วย 1.เครื่องยนต์กำลังแรงและประหยัด 2.เกียร์อัตโนมัติตอบสนองแม่นยำ 3.ช่วงล่างอิสระมัลติลิ้งค์นุ่มแน่น 4.โครงสร้างเหล็ก High Tensile สุดแกร่ง และล่าสุดกับ 5.ระบบ G-Vector Control ที่ช่วยให้เข้าโค้งหนึบเหนือกว่าใครในรถระดับเดียวกัน

 

 

          ระบบความปลอดภัยจัดเต็มเกินจินตนาการ ด้วยเทคโนโลยีป้องกันไม่ให้มีอุบัติเหตุ i-Activesense คือ ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมเบรคให้อัตโนมัติ ด้านหลังก็มีระบบเตือนวัตถุในมุมอับเมื่อถอยหลังและหยุดอัตโนมัติเมื่อจะชนที่ความเร็วต่ำ, ระบบเตือนการเบี่ยงเลนออกโดยไม่ได้ตั้งใจพร้อมปรับพวงมาลัยกลับเข้าคืนได้เอง, ระบบเตือนจุดบอดเมื่อมีรถเข้ามาในมุมอับขณะเปลี่ยนเลน, ระบบเรดาร์ครูซคอนโทรล ปรับความเร็วลดเองเองตามระยะคันหน้า และเพิ่มความเร็วกลับมาในค่าที่ตั้งไว้ได้อัตโนมัติ ส่วนไฟหน้าปรับการทำงานสูงต่ำแยกอิสระซ้ายขวาให้เหมาะสมกับระยะรถคันหน้าและรถที่สวนมา จะไม่แยงตาผู้อื่น

          นอกจากนี้ Mazda 3 ยังมีระบบความปลอดภัยแบบปกป้องด้วยคานเหล็กด้านหน้า-หลัง-ข้างรถ โครงสร้างเหล็กเหนียวพิเศษ พวงมาลัยและแป้นเบรคยุบตัวได้ เบาะนั่งแบบป้องกันการบาดเจ็บของศีรษะ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบควบคุมการทรงตัวพร้อมป้องกันการลื่นไถล เป็นมาตรฐานให้มาหมดในทุกรุ่นย่อย ส่วนรุ่นท็อปสุดเพิ่มถุงลมนิรภัยแบบม่านด้านข้างรวมเป็น 4 จุด

 

เครื่องเทคโนโลยี Skyactiv-G

 

          สมรรถนะและประสิทธิภาพสูงสุดขีดด้วยเทคโนโลยี Skyactiv-G บรรจุในทุกรุ่นย่อย เบนซิน 2.0 ลิตร วาล์วแปรผันคู่ พร้อมสูตรเฮดเดอร์แบบ 4-2-1 ให้กำลังถึง 165 แรงม้า 210 นิวตัน-เมตร ประกบด้วยเกียร์ Skyactiv-Drive อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมลูกเล่น Activematic เล่นระดับตามใจผู้ขับ ในรุ่นท็อปมีแป้นแพดเดิ้ลชิฟต์ช่วยอีกขั้น ขับสนุกยัดได้ทุกโค้งด้วยช่วงล่างหน้าอิสระแมคเฟอร์สันและหลังอิสระมัลติลิ้งค์

 

          สำหรับเทคโนโลยีสุดไฮเทคล้ำกว่าใคร ให้เป็นเจ้าของได้ง่ายๆด้วยราคาทั้ง 4 รุ่นย่อยดังนี้

  • 2.0 E AT ราคา 847,000 บาท
  • 2.0 C AT ราคา 928000 บาท
  • 2.0 S AT ราคา 988,000 บาท
  • 2.0 SP AT ราคา 1,119,000 บาท

          Mazda 3 รุ่นปรับโฉมใหม่ พร้อมการประกันคุณภาพตัวรถ 3 ปี หรือแสนกิโลเมตร แถมฟรีประกันภัยชั้น 1 ที่สำคัญลูกค้าสามารถรับรถได้ทันที ทุกรุ่น ทุกสี พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ทุกโชว์รูมมาสด้าทั้ง 147 แห่ง ทั่วประเทศ 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook