เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 กรกฏาคม 2559 - 12:27

Bentley โชว์งานออกแบบระบบสายไฟภายใน Bentayga ที่ดูสวยงามเหมือนมีชีวิต

ภาพรายละเอียดของระบบสายไฟภายใน Bentley Bentayga

 

         Bentley โชว์ผลงานกราฟฟิกดีไซน์ระบบสายไฟภายใน Bentley Bentayga รถ SUV สุดหรู แสดงให้เห็นถึงระบบไฟฟ้าที่เปรียบเสมือนระบบโลหิตในร่างกาย สำหรับการหล่อเลี้ยงสิ่งความสะดวกสบายและความปลอดภัยภายในตัวรถ ที่ทีมวิศกรให้ความสำคัญไม่แพ้กัน

          โดยภาพกราฟฟิกดีไซน์ที่ดูเหมือนงานศิลปะนี้ ได้เผยถึงระบบขับเคลื่อนทั้งหมด และระบบสายไฟภายในตัวรถ Bentley Bentayga ที่ดูเหมือนระบบไหวเวียนโลหิตภายในร่างกาย ซึ่งทางวิศวกรที่ดูแลระบบสายไฟ (Wiring) ให้ความพิถีพิถันในการคำนวณ และจัดเรียงสายไฟรอบตัวรถให้มีความเรียบร้อย เป็นระเบียบ และสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 

 

ระบบสายไฟที่กระจายไปยังอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และความปลอดภัยที่ไม่มีการใช้ซ้ำกัน

 

          โดยสายไฟที่กระจายไปยังระบบต่างๆ ภายในรถที่ได้รับการจัดวางอย่างชาญฉลาด ทั้งจากอุปกรณ์ภายนอก เช่น ไฟหน้า, ไฟท้าย ไปจนถึงตัวกระจกมองข้าง ด้านภายในที่เชื่อมต่อกับระบบไฟส่องภายในห้องโดยสาร, เบาะนั่งที่สามารถปรับได้หลากหลายทิศทาง เพื่อรองรับสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร พร้อมกับปรับอุณภูมิ และนวดตัวได้อีกด้วย, ระบบเครื่องเสียงที่มีลำโพงถึง 20 ตัว, ระบบปรับอากาศแยกส่วน 4 ทิศทาง และระบบทำความเย็นให้กับเครื่องดื่ม เป็นต้น

          ไปจนถึงระบบความปลอดภัยของเบนท์ลีย์ เบนเทย์กา ที่มีทั้งระบบเรดาร์, เซ็นเซอร์, กล้องตรวจจับ เป็นต้น ซึ่งถูกควบคุมด้วยหน่วยคอมพิวเตอร์กว่า 90 ตัว ติดตั้งอยู่รอบตัวรถ ต่างได้รับการจัดวางอย่างพิถีพิถันมากที่สุด 

          ทางค่ายได้ระบุว่า สายไฟแต่ละเส้นที่อยู่ภายใน Bentley Bentayga รุ่นนี้ ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ ซึ่งแทบจะไม่มีการใช้ซ้ำกันเลย เพื่อการใช้งานระบบไฟฟ้าภายในตัวรถทำได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

Cr. ภาพและข้อมูลจาก truckyeah.jalopnik.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook