เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2559 - 16:26

Isuzu MU-X 1.9 Ddi BluePower vs. Ford Everest 2.2L ประชัน PPV ทางเลือกแห่งความคุ้มค่า

Isuzu MU-X 1.9 Ddi BluePower

 

          ตลาดรถ PPV ในเมืองไทยเรียกได้ว่าดุเดือดท้าลมร้อนอย่างมาก หลายๆ ค่ายได้ส่งรถ PPV 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ ที่ยกระดับทั้งรูปลักษณ์, อ็อพชั่น, เทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมขับขุมพลังแรงๆ ที่พาคุณเดินทางสู่ความท้าทายได้มากยิ่งขึ้น โดยในคู่เปรียบเทียบครั้งนี้ คือ รถอเนกประสงค์ PPV 7 ที่นั่ง ที่บรรจุเครื่องยนต์ขนาดพอเหมาะ ที่มอบความประหยัดเชื้อเพลิง ปล่อยไอเสียน้อย และสบายใจในด้านราคา จึงเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อรถ PPV ที่มอบความประหยัดได้มากยิ่งขึ้น

 

Ford Everest 2.2L

 

          ซึ่งในวันนี้ ทีมงานได้นำรถ PPV เครื่องยนต์ขนาดเพอเหมาะ 2 ค่าย มาประชันกัน ได้แก่ รถอเนกประสงค์สัญชาติญี่ปุ่น Isuzu ที่ส่งรถ MU-X 1.9 Ddi BluePower รุ่น DA A/T ประชันกับค่ายรถจากอเมริกัน Ford ที่ส่งรถ Everest รุ่น 2.2L เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา มาชมพร้อมกันได้เลย

 

ภายนอก

 

          เริ่มจาก Isuzu MU-X มาพร้อมรูปลักษณ์ที่แสดงถึงความหรูหราอย่างมีระดับ แสดงถึงความแข็งแกร่ง วิ่งลุยได้ทุกสภาพถนน ทั้งกระจังหน้าแบบ 3-Dimension ที่มีมิติเฉียบคมอารมณ์สปอร์ต, ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Super Daylight พร้อมไฟตัดหมอกที่แยกจากกันชัดเจน, กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ กระจกข้างพร้อมไฟเลี้ยวและปรับพับด้วยไฟฟ้า, ล้ออัลลอย Dynamic Black ขนาด 17 นิ้ว, ไฟท้ายดีไซน์พิเศษ Arc-Dimension, บันไดข้างรถ, ราวหลังคา, เสาอากาศครีบฉลาม

 

 

          ทางด้าน Ford Everest ก็ได้รับการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกที่แสดงถึงความแข็งแกร่ง ดุดัน บ่งบอกถึงสมรรถนะที่เหนือชั้น พร้อมอ็อพชั่นภายนอกที่จัดอย่างครบครัน ทั้งกระจังหน้า 6 เหลี่ยม, ไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์, ไฟตัดหมอกหน้า-หลัง, กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ ที่ปรับและพับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว, บันไดข้าง, ราวหลังคา และล้ออัลลอย 18 นิ้ว

          ภายนอกที่ดูบึกบึน สวยงาม ทันสมัยของรถ PPV ทั้ง 2 รุ่น ที่สูสีขนาดนี้ ยังมีข้อมูลเปรียบเทียบอีกรายการที่น่าสนใจ นั่นคือ มิติตัวถัง 

 

มิติตัวถัง Isuzu MU-X 1.9 Ddi Bluepower Ford Everest 2.2L

พื้นที่ตัวรถทั้งหมดยาวxกว้างxสูง (มม.)

4,825 x 1,860 x 1,860 4,893 x 1,862 x 1,836 
ระยะฐานล้อ (มม.)  2,845 2,850

ความกว้างช่วงล้อหน้า-หลัง (มม.)

1,570 - 1,570 1,560 - 1,565
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.)  230 225 
น้ำหนักตัวรถ 1,945  ไม่ได้ระบุ
ความจุถังน้ำมัน  65  80

 

ภายใน

 

          Isuzu MU-X 1.9 Ddi BluePower ได้รับการออกแบบห้องโดยสารที่แสดงความหรูหรา ทันสมัย สไตล์ Modern Art Deco ควบคู่กับการใช้งานง่ายทุกฟังก์ชั่น ด้วยแนวคิด Isuzu Universal Disign พร้อมอ็อพชั่นอำนวยความสะดวกต่างๆ ประกอบไปด้วย หน้าปัดแบบ 3D Shap Point พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสี, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, เบาะปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง สำหรับผู้ขับขี่, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมช่องแอร์ด้านหลัง, ปลั๊กไฟ DC 12 โวลต์ 3 จุด กับปลั๊กไฟ AC 220 โวลต์ 1 จุด เป็นต้น ด้านระบบความบันเทิงจะมาพร้อมกับเครื่องเล่นวิทยุ AM/FM เครื่องเล่น DVD, หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อ USB/ AUX/ HDMI/ Bluetooth แถมรองรับ Isuzu Connect World และระบบนำทาง i Smart Navi Thailand นอกจากนี้ยังมีจอสำหรับมอบความบันเทิงให้ในบริเวณที่นั่งด้านหลังด้วย

          ด้านพื้นที่โดยสาร 7 ที่นั่ง มาพร้อมเบาะหุ้มหนัง โดยเบาะแถว 2 สามารถพับได้แบบ 40:60 กับเบาะแถวสามพับแบบ 50:50 เพื่อขยายพื้นที่สัมภาระท้าย โดยทั้งแถว 2 และแถว 3 จะเป็นแบบพับจังหวะเดียว

 

          Ford Everest ได้รับการออกแบบภายในที่ให้ความหรูหรา เรียบง่ายที่ประกอบไปด้วยหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว พร้อมลำโพง 10 จุด รอบห้องโดยสาร, แผงมาตรวัดดีไซน์พิเศษด้วยหน้าจอแสดงข้อมูล TFT สี ขนาด 4.2 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 2 ระบบเครือข่ายไร้สาย, ปลั๊กไฟบ้าน 220 โวลต์, ระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลังแบบแยกส่วนจากห้องโดยสารตอนหน้าพร้อมสวิตช์ควบคุม, เบาะนั่งปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง แต่ที่เจ๋งยิ่งกว่า คือ มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติในรุ่นนี้ด้วย

          ด้านพื้นที่โดยสาร 7 ที่นั่ง มาพร้อมเบาะหุ้มหนัง โดยเบาะแถว 2 พับได้แบบ 40:60 กับเบาะแถว 3 พับแบบ 50:50 เพื่อขยายพื้นที่สัมภาระท้าย โดยจะเป็นแบบพับจังหวะเดียวเช่นกัน 

 

เครื่องยนต์

          Isuzu MU-X โฉมใหม่ที่นำมาเปรียบเทียบนี้ บรรจุเครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตร Ddi BluePower ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความทนทานมากขึ้น บำรุงรักษาง่ายขึ้น และให้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่ดีกว่าเดิม โดยให้สมรรถนะสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด พร้อมโหมด REV Tronic เพิ่มความสนุกและความสุนทรีย์ในการขับขี่

 

 

          Ford Everest บรรจุขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร แบบ 4 สูบ ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิด 385 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน (VGT) ช่วยเพิ่มพละกำลังและแรงบิดของเครื่องยนต์ให้มีแรงบิดสูงในช่วงรอบต่ำ เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดที่ดีขึ้น ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด ที่ได้รับการปรับแต่งเพื่อการตอบสนองที่รวดเร็ว ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ช่วยให้สามารถควบคุมรถได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

ระบบความปลอดภัย

          ทั้ง Isuzu MU-X1.9 Ddi BluePower และ Ford Everest 2.2L ได้บรรจุระบบความปลอดภัยดังนี้

 

ระบบความปลอดภัย  Isuzu MU-X1.9 Ddi BluePower Ford Everest 2.2L
โครงสร้างตัวถัง High Tensile Strength Steel -
คานเหล็กเสริมนิรภัย  * *
ถุงลมนิรภัย  คู่หน้า คู่หน้า, ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย
เข็มขัดนิรภัย ELR แถวหน้า  3 จุด สองที่นั่ง 3 จุด สองที่นั่ง
เข็มขัดนิรภัย ELR แถวสอง 3 จุด 3 ที่นั่ง 3 จุด 3 ที่นั่ง 
เข็มขัดนิรภัย ELR แถวสาม 3 จุด 2 ที่นั่ง 3 จุด 2 ที่นั่ง
สัญญาณเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า - *
จุดยึดสำหรับเบาะนั่งเด็ก (มี) * *
ระบบเบรคป้องกันล้อล็อก (ABS) * *
ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)  * *
ระบบเสริมแรงเบรค (BA)  * -
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP) ESC ESP
ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน   HSA HAS
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล * *
ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ(Rollover Mitigation ) - *
ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง(Trailer Sway Mitigation) - *
กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อนได้ * *
ไฟตัดหมอกหน้า * *
ไฟตัดหมอกหลัง  - *
LED Daylight  Super Daylight -
ไฟเบรคดวงที่ 3  * *
ไฟเลี้ยวบนกระจกมองข้าง * *
สัญญาณเตือนระยะจอดด้านหลัง * *
กล้องมองหลัง * -
ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer * *
สัญญาณกันขโมย * *

 

ราคา

          Isuzu MU-X 1.9 Ddi Bluepower รุ่น DA A/T ราคา 1,324,000 บาท

          Ford Everest รุ่น 2.2L ราคา 1,389,000 บาท

 

สรุป

 

          Isuzu MU-X 1.9 Ddi Bluepower เป็นรถ PPV ที่มีขนาดเครื่องยนต์ที่เล็กที่สุด แต่ให้สมรรถนะการขับเคลื่อนกำลังดี แต่โดยรวมแล้วรถรุ่นนี้ จะเน้นความหรูหราพรีเมี่ยมอย่างมีระดับ โดดเด่นในด้านการขับขี่ในเมือง พร้อมกับอ็อพชั่นที่โดนใจผู้นั่งด้านหลังแถว 2 และแถว 3 โดยเฉพาะ

 

 

          Ford Everest จะชูจุดเด่นเอสยูวีที่ความกว้างขวาง เป็นรถที่ใช้งานขาลุยได้ดีเพราะในรุ่นนี้ได้บรรจุอ็อพชั่นเด็ดระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง (Trailer Sway Mitigation) แถมขับขี่ได้อย่างสบายๆ ด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ กับระบบสั่งการด้วยเสียง Sync 2 โดยรวมจึงให้ความทันสมัยมากกว่า

          สำหรับโอกาสหน้า BoxzaRacing จะนำรถอะไรมาเปรียบเทียบคู่ต่อไป อย่าลืมติดตามชมกันให้ดีนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook