เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 7 มีนาคม 2559 - 16:04

Mazda ยอดขายพุ่ง 30% ชูเทคโนโลยี Skyactiv ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งด้านความแรงและประหยัดน้ำมัน

 

 

Mazda ยอดขายพุ่ง 30% ชูเทคโนโลยี Skyactiv ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งด้านความแรงและประหยัดน้ำมัน

 

รถยนต์นั่ง Mazda 2 สปอร์ตพรีเมียมขนาดซับคอมแพ็คคาร์ ยอดขาย 3,831 คัน

 

          เริ่มต้นปีวอกได้อย่างสวยสดงดงามสำหรับ Mazda หลังจากปีที่ผ่านมา ทำยอดขายทะลุเป้า และสร้างเซอร์ไพรส์เป็นแบรนด์รถยนต์ที่เติบโตสูงสุด กระแสตอบรับยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องข้ามปี โดยสองเดือนแรกของปีนี้ ยอดขายยังคงแรงก้าวกระโดดทะลุเกิน 7,000 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะ Mazda 2 ยอดขายสองเดือนแรกกวาดไปแล้วกว่า 4,000 คัน ในขณะที่ Mazda CX-3 สมรรถนะโดนใจลูกค้าแบบเต็มๆ ตอกย้ำความสำเร็จให้แบรนด์มาสด้ากับเทคโนโลยี Skyactiv สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของโลกยานยนต์ในปัจจุบัน

 

คุณธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          คุณธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ยอดขายรถ Mazda สองเดือนแรกในปีนี้ ยังคงโตไม่หยุด (มกราคม-กุมภาพันธ์) โดยยอดขายรวมทุกรุ่นมีสูงถึง 7,033 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับยอดขายในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 5,408 คัน โดยรุ่นที่สร้างยอดขายมากที่สุดคือรถยนต์นั่ง Mazda 2 สปอร์ตพรีเมียมขนาดซับคอมแพ็คคาร์ที่ได้รับความนิยมมาข้ามปี พร้อมเพิ่มเติมความคุ้มค่าด้วยการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติม อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี ส่งผลให้ยอดขายยังคงพุ่งแรงถึง 3,831 คัน เพิ่มขึ้นถึง 89% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งยอดขายอยู่ที่ 2,025 คัน"

 

All New Mazda CX-3 ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ขายไปแล้วถึง 2,421 คัน

 

          อีกรุ่นน้องใหม่ของมาสด้าที่มีกระแสนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ กับ All New Mazda CX-3 ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยมมียอดขายไปแล้วถึง 2,421 คัน และถือเป็นหนึ่งรุ่นที่สร้างความคึกคัก ดึงลูกค้าเข้าให้โชว์รูม Mazda ทั่วประเทศ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มยอดขายให้รถรุ่นอื่นๆ ของ Mazda อีกด้วย ซึ่งสามารถปิดยอดขายเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้ถึง 1,100 คัน และมีแนวโน้มที่จะสร้างยอดขายให้มาสด้าเติบโตต่อเนื่อง

          สำหรับรุ่นอื่นๆ ของมาสด้าที่อยู่ภายใต้ KODO : Design และเทคโนโลยี Skyactiv อย่างรถยนต์นั่ง All New Mazda3 อีกหนึ่งคอมแพ็คคาร์ของมาสด้า ยอดขายอยู่ที่ 799 คัน อีกหนึ่งรุ่นที่มาสด้าเผยโฉมใหม่ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กับ New Mazda CX-5 ซึ่งกำลังสร้างสีสันให้กับรถอเนกประสงค์หรือ SUV กลับมาคึกคักอีกครั้ง และเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ของรถเอนกประสงค์ ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงที่ครบครัน และดีที่สุด โดยมียอดขายอยู่ที่ 365 คัน ส่วนปิกอัพสายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้า Mazda BT-50 PRO มียอดขายอยู่ที่ 935 คัน สำหรับรถที่ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวมาสด้ากับรถสปอร์ตโรดสเตอร์ระดับแบรนด์ไอคอน All New Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นล่าสุดเจ้าของรางวัลอันทรงเกียรติ รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งประเทศญี่ปุ่นปีล่าสุด Japan Car of the Year 2015-2016 ที่พร้อมรูปลักษณ์ใหม่ทั้งคันเมื่อปีที่ผ่านมา ที่จะสร้างประสบการณ์ขับขี่สนุกสนาน เร้าใจ ในปีนี้จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ มียอดขายอยู่ที่ 3 คัน

 

All New Mazda CX-5 รถอเนกประสงค์เอสยูวีที่เพิ่งเปิดตัว มียอดขายจำนวน 365 คัน

 

          สำหรับยอดขายเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทะลุถึง 3,542 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกันช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มียอดขาย 2,664 คัน โดยเฉพาะ Mazda 2 มียอดขายมากที่สุดถึง 1,881 คัน เพิ่มขึ้น 98% ตามมาด้วยน้องใหม่ล่าสุดอย่าง All New Mazda CX-3 จำนวน 566 คัน รถยนต์นั่ง Mazda 3 จำนวน 361 คัน รถอเนกประสงค์เอสยูวีที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ All New Mazda CX-5 จำนวน 278 คัน รถปิกอัพ Mazda BT-50 PRO จำนวน 455 คัน และรถสปอร์ตโรดสเตอร์ All New Mazda MX-5 อีก 1 คัน

          "ยอดขายโดยรวมของรถยนต์ Mazda ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดีในการเริ่มต้นปีอย่างสวยงาม และสวนทางกับตลาดรวม ถือเป็นความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้าของเราให้ความเชื่อมั่นกับแบรนด์ Mazda และให้ความมั่นใจกับเทคโนโลยี Skyactiv ที่ Mazda ได้เพียรพยายามคิดค้น สร้างสรรค์ มุ่งมั่นพัฒนา ทุ่มเทแรงกายแรงใจมาทั้งหมดเพื่อลูกค้า ได้ก้าวข้ามผ่านทุกอุปสรรค และขีดจำกัดจนกลายมาเป็นหัวใจที่อยู่ในรถยนต์ Mazda ทั่วโลก ถือเป็นสุดยอดเทคโนโลยีของยานยนต์ของโลก เมื่อผสมผสานกับรูปลักษณ์ที่งดงามภายใต้ KODO : Design กลายเป็นรถยนต์ที่เป็นมากกว่าแค่ยานพาหนะ แต่ยังบ่งบอกถึงรสนิยม และยกระดับความเป็นพรีเมียมของแบรนด์ ถือเป็นเครื่องยืนยันว่าแบรนด์ Mazda นั้นได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างรวดเร็ว" คุณธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ กล่าวเพิ่มเติม

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook