เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 มีนาคม 2559 - 15:54

Honda Civic Hatchback เผยโฉมซีวิค 5 ประตู เติมความสปอร์ตอีกขั้น พร้อมขุมพลังใหมเร้าใจเต็มสูบ

 

Honda Civic Hatchback เผยโฉมซีวิค 5 ประตู เติมความสปอร์ตอีกขั้น พร้อมขุมพลังใหมเร้าใจเต็มสูบ

 

Honda Civic Hatchback Concept
 

          Honda เผยโฉม Honda Civic Hatchback Concept อย่างเป็นทางการกลางงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2016 ที่นอกจากจะนำการดีไซน์จากโฉมซีดานมาจัดเต็มการออกแบบตัวรถแล้ว ยังมาพร้อมกับขุมพลังชุดใหม่ที่หลากหลายกว่ารุ่นซีดาน ทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบและเครื่องยนต์ดีเซล

 

เส้นสายด้านข้างของโฉมแฮทช์แบ็ค
 

          โดยในเวลานี้ ได้เผยรายละเอียดของรถต้นแบบที่จะต่อยอดสู่กระบวนการพัฒนาและผลิตจริงในอนาคต เริ่มจากมิติตัวถังเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม โดยมีตัวถังที่กว้างขึ้น 30 มิลลิเมตร, ยาวขึ้น 130 มิลลิเมตร, ต่ำลง 20 มิลลิเมตร และมีฐานล้อที่กว้างขึ้นกว่าเดิม โดยทางฮอนด้าต้องการออกแบบสปอร์ตแฮทช์แบ็คที่เร้าใจยิ่งขึ้น

 

รายละเอียดท้ายรถ
 

          แม้ว่า Honda Civic Hatchback เป็นรถที่ถูกพัฒนาจากโฉมซีดานสเปคสหรัฐฯ เกือบทั้งหมด แต่ได้ปรับปรุงส่วนท้ายเพื่อติดตั้งประตูท้ายใหม่ พร้อมกับการตกแต่งบุคลิกให้มีความสปอร์ต เช่น การออกแบบกันชนใหม่, เสริมชุดแต่งแอโร่พาร์ทที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ, กันชนท้ายดีไซน์ดุดัน, สปอยเลอร์ 2 ชั้น พร้อมล้ออัลลอยที่เผยให้เห็นคาลิเปอร์เบรคสีเขียวอ่อน

 

ลายล้ออัลลอยสีดำที่เผยให้เห็นคาลิปเปอร์เบรคสีเขียว
 

          แต่ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ขุมพลังที่มีให้เลือกมากกว่า Honda Civic รุ่นตัวถังซีดาน ที่เดิมมีเครื่องยนต์ให้เลือกตั้งแต่รุ่น 2.0 ลิตร, 1.8 ลิตร (ในไทย) และเครื่องยนต์ใหม่ 1.5 ลิตร เทอร์โบ แต่ Honda Civic Hatchback จะได้รับเครื่องยนต์ที่พัฒนาใหม่ เริ่มจากเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร VTEC รุ่นใหม่ กับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.0 ลิตร VTEC ที่ได้พัฒนาบนโครงสร้างใหม่ที่สมบูรณ์ ควบคู่กับการบรรจุระบบเทอร์โบและเทคโนโลยีวาล์วแปรผันที่ช่วยลดแรงเสียดทานพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมการจ่ายน้ำมัน เพื่อให้สมรรถนะที่ดีขึ้นและลดมลพิษได้ดีกว่าเดิม กับเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร ที่จะปรับปรุงจากรุ่นเจเนอเรชั่นเดิมให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

 

ไฟหน้า LED จากรุ่นซีดาน
 

          "เราทราบว่าการออกแบบรถในครั้งนี้ มีความท้าทายอย่างมาก เนื่องจากทางทีมพัฒนาต้องการดีไซน์รถแฮทช์แบ็คที่มีความสปอร์ตเร้าใจอีกขั้น โดยนำความสำเร็จจากการเปิดตัวโฉมซีดานมายังรถคอมแพ็คแฮทช์แบ็คสไตล์ยุโรปที่ให้ความคล่องตัว, ความอเนกประสงค์ในการใช้งาน และยังคงแนวคิดหลักซีวิคไว้ด้วย" Mr. Daisuke Tsutamori หัวหน้าโครงการของฮอนด้า ประเทศญี่ปุ่น เผยว่า "ผลลัพธ์ที่ได้คือ ผลงานของการดีไซน์รถต้นแบบที่แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่น สวยงาม การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมอีกขั้น และยังรองรับการใช้งานที่หลากหลายได้เช่นเคย"

 

สปอยเลอร์ 2 ชั้น, ไฟท้ายตัว C พร้อมกันชนอันดุดัน
 

          ซึ่ง Honda Civic Hatchback ยังคงต้องการเวลาในการพัฒนาเพื่อให้ทุกอย่างลงตัวที่สุด หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

 

Cr. ภาพประกอบบางส่วนจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook