เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 กันยายน 2558 - 17:00

Honda Civic 2016 กับการเปิดเผยสเปคเป็นครั้งแรกของโลก

 

Honda Civic 2016 กับการเปิดเผยสเปคเป็นครั้งแรกของโลก



          Honda (ฮอนด้า) เผยสเปครถที่คนทั่วโลกต่างรอคอยอย่าง Honda Civic 2016 เจนเนอเรชั่น 10 ในงานลอส แองเจลิส เมื่อวันที่ 17 ที่ผ่านมา

          Honda Civic 2016 ได้ถูกออกแบบขึ้นบนตัวถังที่สามารถรับแรงบิดตัวได้ดีขึ้น 25% บวกกับการใช้เหล็ก ultra-high-strength steel ให้เพิ่มขึ้นเป็น 12% 



          โดย Honda Civic 2016 เจนเนอเรชั่น 10 จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบรุ่นใหม่ ขนาดความจุ 1.5 ลิตร i-VTEC ซึ่งจ่ายเชื้อเพลิงตรงแบบไดเรค-อินเจคชั่น และอัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ โดยคาดว่าจะมีพละกำลังที่มากถึง 170 แรงม้า ทำงานร่วมกับเกียร์ CVT 



          ต่อด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาดความจุ 2.0 ลิตร i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 158 แรงม้า ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด 

          ทั้งนี้ Honda Civic 2016 เครื่อง 1.5 ลิตร i-VTEC จะมีให้เลือกถึง 3 รุ่นย่อย คือ Civic EX-TCivic EL-T และรุ่น Civic Touring ส่วน Honda Civic 2016 เครื่อง 2.0 ลิตร จะมีให้เลือกเพียงรุ่นเดียว คือรุ่น Civic LX 



          ทางด้านเทคโนโลยีที่ติดตั้งอยู่ใน Honda Civic 2016 นั่นก็ล้วนแล้วแต่ทันสมัย และเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี Agile Handling Assist brake-torque vectoring ที่จะทำหน้าที่เสริมแรงเบรคให้กับล้อ ต่อด้วยระบบ Lane Keeping Assist ที่จะช่วยเตือนเมื่อทำการเปลี่ยนเลนกระทันหัน, ระบบ Road Departure Mitigation ที่จะควบคุมพวงมาลัยให้รถอยู่ในเลน, ระบบ Collision Mitigation Braking System ที่จะเตือน และเบรคอัตโนมัติเพื่อผ่อนแรงช, ระบบ Forward Collision Warning หรือแจ้งเตือนในกรณีที่อาจเกิดการปะทะทางด้านหน้า และระบบ Adaptive Cruise Control ที่จะทำหน้าที่รักษาความเร็วพร้อมรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า



          นอกจากนี้ Honda Civic 2016 ยังได้รับการออกแบบจุดยึดช่วงล่างแบบสตรัทที่ด้านหน้าและมัลติ-ลิงค์ที่ด้านหลัง รวมถึงยังออกแบบกันโคลงหน้า-หลังให้มีความแข็งแกร่งที่มากขึ้น 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook