เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2559 - 11:21

Audi TTS vs. Mercedes-Benz CLA 45 AMG ประชันสปอร์ตคูเป้ผู้เปี่ยมด้วยสมรรถนะและความเร้าใจ

 

Audi TTS vs. Mercedes-Benz CLA 45 AMG ประชันสปอร์ตคูเป้ผู้เปี่ยมด้วยสมรรถนะและความเร้าใจ

 

          เมื่อปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ออดี้ ประเทศไทย ได้เปิดตัว All-New Audi TTS รถสปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูง ที่มาพร้อมหน้าตาที่ทันสมัยขึ้น หรูหรา และสปอร์ตเร้าใจ ซึ่งในครั้งนี้ BoxzaRacing จะนำมาจับคู่เปรียบเทียบประชันเพื่อค้นหาจุดเด่นแบบรุ่นต่อรุ่น โดยคู่ที่จะเปรียบเทียบในครั้งนี้ คือ ตัวจี๊ดอย่าง Mercedes-Benz CLA 45 AMG รถคูเป้ 4 ประตู สไตล์สปอร์ตล้ำ แน่นอนว่าทั้งคู่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร แต่ใครจะแรง, ใครหรู, ใครสปอร์ตกว่ากัน ไปชมกันได้เลย

 

ภายนอก

Audi TTS
 

          Audi TTS เป็นรถที่ถูกปรับโฉมจาก All-New Audi TT เพื่อเพิ่มความสปอร์ตอีกขั้น โดยมีจุดเด่นที่ฝาปิดถังน้ำมัน Aluminium Look พร้อมสัญลักษณ์ TT, ท่อไอเสียคู่ซ้ายขวา, กระจกมองข้างสีอลูมิเนียมที่สามารถปรับไฟฟ้าได้พร้อมเสริมระบบไล่ฝ้าไฟฟ้า, ล้ออัลลอย 19 นิ้ว หุ้มยางขนาด 245/35 R19 และตราสัญลักษณ์ TTS สำหรับเอกลักษณ์อันโดดเด่นของรถรุ่นนี้คือ ไฟหน้า LED Headlight ที่สามารถปรับอัตโนมัติได้ตามสภาพการขับขี่ พร้อม LED Daylight สำหรับขับขี่ในเวลากลางวัน, ไฟท้าย LED ที่ดีไซน์เหมือนไฟหน้า, สปอยเลอร์ท้ายแบบปรับไฟฟ้า และที่ขาดไม่ได้ กระจังหน้า Audi Singleframe หกเหลี่ยมเพชรขนาดใหญ่ที่หุ้มขอบโครเมียมสวยงาม

Mercedes-Benz CLA 45 AMG 
 

          Mercedes-Benz CLA 45 AMG รถยนต์รุ่น CLA ตัวถังซีดานสไตล์คูเป้ พร้อมกับเส้นสายที่พริ้วไหว ให้มุมมองที่หรูหรารอบด้าน แต่ด้วยความที่ถูกแต่งแต้มด้วยจิตวิญญาณ AMG จึงได้รับการเสริมรูปลักษณ์ให้มีความเป็นสปอร์ตแบบเต็มสูบ ทั้งกระจัง AMG แบบแถบคู่, กันชนด้านหน้าพร้อมลิ้นสปอยเลอร์หน้าสีเทาไทเทเนียมแบบด้าน, สปอยเลอร์ท้าย, เสาอากาศครีบฉลาม, ดิฟฟิวเซอร์ท้ายสีไทเทเนียมที่รับกับกันชนแบบตาข่าย, สเกิร์ตข้างสีไทเทเนียม, ล้ออัลลอย AMG 19 นิ้ว 

          ภายนอก คือ ส่วนที่สร้างเอกลักษณ์เฉพาะที่ยากจะตัดสิน งานนี้ก็ต้องวัดที่มิติตัวถังทั้ง Audi TTS และ Mercedes-Benz CLA 45 AMG มีรายละเอียดดังนี้

 

มิติตัวถัง  Audi TTS Mercedes-Benz
CLA 45 AMG
พื้นที่ตัวรถทั้งหมดยาวxกว้างxสูง 
(มม.)

4,191 x 1,832 x 1,343

4,630 x 1,777 x 1,432
ความยาวช่วงล้อ (มม.) 2,505 2,699
ความกว้างช่วงล้อ 
หน้า-หลัง (มม.)
1,575 - 1,552 1,549 - 1,547
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) ไม่ระบุ ไม่ระบุ
น้ำหนักรถ (กก.) 1,460 1,585
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 55 56

 

ภายใน

แผงคอนโซลที่เรียบง่าย แต่สปอร์ต ล้ำสมัยไม่เป็นรองใคร
 

          Audi TTS ดีไซน์ภายในโดยเน้นเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกในการขับขี่ เริ่มจากจอ LED แบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว ที่สามารถเปลี่ยนการแสดงผลเรือนไมล์ได้หลากหลายรูปแบบ ควบคู่กับการแสดงข้อมูลการขับขี่ และการควบคุมระบบต่างๆ เช่น ระบบนำทาง ระบบความบันเทิง ที่สามารถควบคุมผ่านพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น กับระบบควบคุม Audi Drive Select พร้อมระบบการตั้งค่ารถยนต์ MMI, เบรคมือไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Deluxe เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้าพร้อม Lumbra Support เพื่อดันหลัง 4 ตำแหน่ง, กระจกมองหลังแบบตัดแสงในเวลากลางคืน, วิทยุเครื่องเล่น CD, MP3, AAC และ WMA พร้อมช่องอ่าน SDXC 2 ช่อง, ช่องต่อ AUX-IN, USB และ Bluetooth และระบบเสียง Audi Sound System ขนาด 155 วัตต์ พร้อมลำโพง 9 ตัว

 

เบาะนั่งเรียบๆ แต่แฝงความนั่งสบายในตัว
 

          ด้วยความเป็นรุ่น TTS ก็ได้เสริมความสปอร์ตอีกระดับ ด้วยพวงมาลัย 3 ก้านหุ้มหนังพร้อมตราสัญลักษณ์ TTS, แป้นเหยียบโลหะ, หัวเกียร์, เบาะหุ้มหนัง Alcatara สลับหนังแท้ที่ประทับตราสัญลักษณ์พิเศษด้วย

 

แผงคอนโซลภายในสไตล์สปอร์ต
 

          ในส่วนพื้นที่ภายในของ Mercedes-Benz CLA 45 AMG ใช้เรือนไมล์แบบอนาล็อก และมีจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบภาพสีที่ขนาบกับมาตรวัดสไตล์สปอร์ต พร้อมเมนูหลักที่รวมถึง RACE TIMER ด้านการออกแบบจะเน้นความสปอร์ตล้ำโดนใจขาซิ่งสุดๆ ด้วยการปรับแต่งแผงคอนโซลด้วยสีอลูมิเนียมลายไม้ กับแผงคาร์บอนไฟเบอร์ให้เลือก พร้อมเบาะนั่งแบบสปอร์ตเย็บด้วยด้ายตะเข็บสีแดง 

          ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกจะยกมาจาก Mercedes-Benz CLA-Class แบบจัดเต็ม ซึ่งมีทั้งระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ THERMOTRONIC แบบ 2 โซน, ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ (Push Start), วิทยุ-ซีดี MB Audio 20 พร้อมมอนิเตอร์ขนาด 7 นิ้ว และ Controller บนแผงเกียร์และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ระบบสำหรับเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Bluetooth) และระบบรองรับการใช้งานระบบนำทาง (Pre-installation SD - Card Navigation) เป็นต้น

 

เครื่องยนต์

 

          Audi TTS ใช้เครื่องยนต์ TFSI 4 สูบ แถวเรียง ความจุ 1,984 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 286 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ S Tronic 6 สปีด ขับเคลื่อน Quattro แบบ 4 ล้อ แถมยังได้บรรจุระบบดับเครื่องยนต์ขณะหยุดนิ่ง Start-Stop System เพื่อลดการสิ้นเปลืองน้ำมันและลดการปล่อยไอเสีย จึงให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 250 กม./ชม. และให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 14.7 กม./ลิตร

 

 

          Mercedes-Benz CLA 45 AMG ใช้เครื่องยนต์เบนซิน AMG เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ 2.0 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุดถึง 360 แรงม้า แรงบิด 475 นิวตัน-เมตร เสริมระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ AMG SPEEDSHIFT DCT Sports 7 จังหวะ ขับเคลื่อนสี่ล้อ 4 Matic ระบบบังคับเลี้ยว AMG Speed-sensitive steering ระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ต เพลา AMG และระบบเบรคสมรรถนะสูงจาก AMG จึงให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.2 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 250-270 กม./ชม. และอัตราการปล่อยมลพิษ CO2 อยู่ที่ 171 - 162 กรัม/กม.

          Mercedes-Benz CLA 45 AMG มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน AWD 4MATIC ที่ช่วยกระจายแรงบิดตามสถานการณ์การบังคับควบคุมทั้งแบบรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าไปจนถึงการกระจายแรงบิดแบบ 50:50

 

ระบบความปลอดภัย

          สำหรับระบบความปลอดภัยทั้ง Audi TTS และ Mercedes-Benz CLA 45 AMG มีรายละเอียดดังนี้

ระบบความปลอดภัย (ทั้งหมด)

Audi TTS

Mercedes-Benz
CLA 45 AMG 

โครงสร้างตัวถัง ตัวถังอลูมิเนียม
Audi Space Frame
(ASF)
*
คานเหล็กนิรภัย - *
เข็มขัดนิรภัย 

ELR 3 จุด
ป้องกันการรัดตึง
และปรับความ
ตึงอัตโนมัติ
จำนวน 5 ที่นั่ง

ELR 3 จุด 
ป้องกันการรัดตึง 
และปรับความตึงอัตโนมัติ
จำนวน 5 ที่นั่ง
ถุงลมนิรภัย คู่หน้า
ด้านข้าง 2 ตำแหน่ง
และปกป้องศีรษะ 4 ตำแหน่ง

คู่หน้า
ด้านข้าง 4 ตำแหน่ง
ม่านถุงลม 2 ตำแหน่ง
และใต้เข่าคนขับ 

ระบบป้องกันการลื่นไถล (ASR)

*

ระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว EDL ESP
ระบบเบรคป้องกันล้อล็อก (ABS) * *
ระบบกระจายแรงเบรค (EBD) - *
ระบบช่วยเบรค (BA) *
แป้นพวงมาลัยยุบตัวได้ - *
ระบบเปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ
พร้อมไฟส่องนำทาง
เมื่อดับเครื่องหรือปลดล็อก
*
ฝากระโปรงหน้าแบบพิเศษ
ลดอาการบาดเจ็บของผู้สัญจร
*
ระบบตัดการทำงานของระบบเชื้อเพลิง
เมื่อเกิดการชน
* *
ไฟเบรคดวงที่ 3 * *
ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่  - *
ระบบป้องกันการโจรกรรม
Immobiliser
* *
สัญลักษณ์เตือนภัยรูปสามเหลี่ยม
และชุดปฐมพยาบาล
* -
ชุดเครื่องมือ Tool Kit * -

 

ราคา

          Audi TTS มีราคาอยู่ที่ 5,450,000 บาท

          Mercedes-Benz CLA 45 AMG มีราคาอยู่ที่ 5,990,000 บาท

 

สรุป 

Audi TTS
 

          Audi TTS รถสปอร์ตคูเป้ที่ให้ความลงตัวทั้งรูปลักษณ์และสมรรถนะ แต่ด้วยความเป็นรุ่น TTS จึงถูกปรับโฉมแต่งองค์ทรงเครื่องให้มีความสปอร์ต เร้าใจมากขึ้น แถมภายในก็มีการบรรจุเทคโนโลยีอันล้ำสมัยอย่างมาตรวัดอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย และเบาะนั่งที่ให้อารมณ์ความเป็นพรีเมี่ยมคาร์ได้ดีทีเดียว

 

Mercedes-Benz CLA 45 AMG
 

          Mercedes-Benz CLA 45 AMG เป็นรถซีดาน 4 ประตู สไตล์คูเป้ที่ถูกอัพเกรดความสปอร์ตเร้าใจ แต่ด้วยความเป็นรถซีดาน 4 ประตู จึงมีจุดเด่นในเร่ืองของประโยชน์ใช้สอยที่ดูจะเหนือกว่าเล็กๆ อีกทั้งยังเปี่ยมด้วยความหรูหรา สปอร์ตโดนใจ พร้อมพลังที่สูงถึง 360 แรงม้า ซึ่งควบคุมอย่างง่ายดาย ให้เสถียรภาพสูงสุดด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MATIC

          สำหรับโอกาสหน้า BoxzaRacing จะนำรถอะไรมาเปรียบเทียบคู่ต่อไป ก็อย่าลืมติดตามชมกันให้ดีนะครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook