เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 ธันวาคม 2558 - 20:30

Volvo เตรียมขยายรุ่น S90 เป็นตัวถังสปอร์ตคูเป้ภายในปี 2020 นี้

 

Volvo เตรียมขยายรุ่น S90 เป็นตัวถังสปอร์ตคูเป้ภายในปี 2020 นี้

 

 ภาพตัดต่อ Volvo S90 Coupe

 

          หลังจากที่ Volvo ได้เผยโฉม All-New Volvo S90 โฉมใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ และเตรียมพร้อมขายจริงในต้นปีหน้า พร้อมกับ V90 รถยนต์สไตล์แวกอนก็จะเตรียมเปิดตัวตามมาในโอกาสต่อไป ที่สำคัญ ทางวอลโว่ได้เผยว่าจะมีรุ่นตัวถังคูเป้เพิ่มอีก 1 แบบภายในปี 2020 นี้

          Mr. Thomas Ingenlath รองประธานอาวุโสฝ่ายการออกแบบของวอลโว่ได้เผยว่า การพัฒนาของรถคูเป้ในรุ่น S90 ที่หลายฝ่ายได้ตั้งคำถามนี้ จะพัฒนาร่วมกับรถต้นแบบที่ได้เผยโฉมเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา

          แม้มีความเป็นไปได้ว่ารุ่นคูเป้ที่กล่าวถึงจะได้รับการผลิตในช่วงสิ้นศตวรรษนี้ แต่ทาง Ingenlath ได้ให้ปฏิเสธที่จะพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดของตัวรถ แต่มีความเป็นไปได้อีกอย่างว่ารุ่นคูเป้นี้จะมาพร้อมกับชื่อใหม่อย่าง C90 โดยจะพัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกับ Scalable Product Architecture(SPA) รวมไปถึงจะได้รับเครื่องยนต์สี่สูบเช่นเดียวกัน

          ซึ่งรายละเอียดที่เหลือของรถคูเป้นี้ก็คงต้องรอหลังจากเปิดตัว V90 ในปีหน้า ซึ่งในเวลานั้นทางวอลโว่ยังมีแผนพัฒนารุ่น "40" และ "60" โฉมใหม่ล่าสุดที่มีกำหนดเปิดตัวในปี 2017 รวมไปถึงยังมีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบในปี 2019 งานนี้ดูเหมือนว่ารุ่นคูเป้อย่าง C90 จะยังให้ความสำคัญในระดับรองของแผนพิจารณาจากทางวอลโว่อยู่ แต่ก็ต้องรอดูในโอกาสต่อไป

 

เครดิตภาพประกอบจาก virtuel-car.fr

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook