เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 ธันวาคม 2558 - 15:55

Volvo S90 เผยโฉมรุ่นจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการ พร้อมบรรจุความหรูหราและความล้ำสมัยเต็มขั้น

 

Volvo S90 เผยโฉมรุ่นจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการ
พร้อมบรรจุความหรูหราและความล้ำสมัยเต็มขั้น

 

All-New Volvo S90
 

          Volvo เผยโฉมตัวถังจริงของ All-New Volvo S90 รถซีดานขนาดใหญ่ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่, ความหรูหราที่มากขึ้น สมรรถนะและเทคโนโลยีใหม่ที่อัดแน่นในรถยนต์หรูรุ่นนี้ โดยเอส 90 จะมาสานต่อความสำเร็จของเอส 80 เจเนอเรชั่นเดิม

 

ไฟหน้า LED Daylight "Thor’s Hammer"
 

          ด้วยเส้นสายตัวถังที่มาพร้อมกับความปราดเปรียว เรียบง่าย แต่ผสมผสานความหรูหราอย่างลงตัว ช่องดักลมบริเวณกระจังหน้ารถที่ได้ออกแบบให้ดูเล็กกว่าเดิม เพื่อออกแบบให้รับกับกันชนดีไซน์ใหม่ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ไฟหน้า LED Daylight ที่มีชื่อเล่นว่า "Thor’s Hammer" ที่ให้ความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ส่วนไฟท้าย LED จะออกแบบเป็นทรงตัว C ที่สวยงามและดูร่วมสมัย

 

ภายในห้องโดยสาร
 

          ด้านห้องโดยสารภายในที่ได้นำแรงบันดาลใจจาก CX90 ที่ให้ความเรียบง่ายแต่หรูหราสวยงามน่าใช้งาน พร้อมกับการตกแต่งให้มีกลิ่นอายความเป็นสแกนดิเนเวียน ไม่ว่าจะเป็นห้องโดยสารที่มีสีเดียวกับเบาะหนัง และแซมด้วยไม้ พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุโลหะขัดเงา ทันสมัยด้วยช่องแอร์แนวตั้งที่ออกแบบให้รับกับหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ที่บรรจุระบบอินโฟเทนเมนท์ Sensus Connect, เติมเต็มอารมณ์สุนทรีด้วย Bowers & Wilkins, มาตรวัดดิจิตอลเต็มรุปแบบ, หลังคาซันรูฟควบคุมไฟฟ้า ที่สำคัญทางวอลโว่ได้ใช้ระบบคลาวด์ในการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย

 

เครื่องยนต์ปลั๊กอิน-ไฮบริด
 

          ทางด้านระบบขับเคลื่อนนั้นยังไม่มีการเผยสมรรถนะออกมา แต่เผยแค่เพียงเครื่องยนต์เบนซิน 3 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซินพ่วงเทอร์โบและซูเปอร์ชาร์จ T6 2.0 ลิตร, เครื่องยนต์เทอร์โบ T5, เครื่องยนต์ ปลั๊กอินไฮบริด T8 เท่านั้น

 

All-New Volvo S90
 

           ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้อยู่ที่ระบบความปลอดภัยอันล้ำสมัยที่พัฒนาภายใต้วิสัยทัศน์ "Vision 2020" ที่จะเป็นผู้นำเทคโนโลยีความปลอดภัยเพื่อลดสถิติอุบัติเหตุให้เหลือ 0 ภายในปี 2020 ไม่ว่าจะเป็น Pilot Assist ระบบขับขี่อัตโนมัติที่วิ่งไม่เกิน 130 กม./ชม. ที่สามารถควบคุมความเร็วและระยะห่างของวัตถุด้วยเซ็นเซอร์และกล้องตรวจจับด้านหน้า แต่ที่เก๋ที่สุดก็คือ ระบบป้องกันการชนสัตว์ใหญ่ที่วิ่งตัดหน้ารถ โดย S90 สามารถตรวจจับสัตว์ใหญ่อย่างกวางมูส

          Volvo S90 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน ดีทรอยท์ ออโต้โชว์ 2015 ในเดือนมกราคมปีหน้านี้

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook