เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 1 ธันวาคม 2558 - 12:09

MG ซื้อที่ดินขยายโรงงาน พร้อมเป็นศูนย์กลางการผลิตประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

MG ซื้อที่ดินขยายโรงงาน พร้อมเป็นศูนย์กลางการผลิตประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้




          บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ “เอ็มจี” แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายที่ดินเพิ่ม กับบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) จำนวน 437.5 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 จังหวัดชลบุรี

 

          การลงนามในสัญญาครั้งนี้ถือเป็นการซื้อขายที่ดินผืนใหญ่ที่สุดในปีนี้ของเหมราชฯ  โดยที่ดินดังกล่าวจะเป็นที่ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ของเอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี  ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างตัวอาคารและติดตั้งอุปกรณ์พร้อมระบบสายการผลิตต่างๆเพิ่มเติมภายในปี 2559 ทั้งนี้เมื่อการขยายโรงงานเสร็จสมบูรณ์จะส่งผลให้ทางบริษัทฯ มีกำลังการผลิตสูงสุดที่ 200,000 คันต่อปี โดยจะเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ประเภทต่างๆ ภายใต้แบรนด์ เอ็มจี ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อจำหน่ายทั้งตลาดในประเทศไทย และเพื่อส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆ



          “ประเทศไทยถือเป็นฐานอุตสาหกรรมยานยนต์อันแข็งแกร่ง และทั้งนี้ เอ็มจี ยังมุ่งมั่นที่จะดำเนินงานตามคำมั่นสัญญาที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ที่ว่า เอ็มจี ต้องการที่จะเติบโตในธุรกิจยานยนต์ พร้อมขยายส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทยอย่างยั่งยื่นด้วยการผลิตรถยนต์คุณภาพและเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง” มร. หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด กล่าว

มร. หวู่ ฮวน

          เมื่อปี 2556 บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ได้ลงนามเช่าโรงงานสำเร็จรูป ขนาด 17,280 ตารางเมตร ที่ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ดกับบริษัทเหมราชฯ และจากฐานการผลิตแห่งนี้ ทางบริษัทฯ ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ MG6 (E20) ยนตรกรรม เอ็มจี รุ่นแรกที่ได้ถูกประกอบขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อเดือนมิถุนายนในปี 2557 ตามมาด้วยการเปิดตัวรถยนต์ MG3 ทั้งรุ่นแฮทช์แบ็กและครอส ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ต่อด้วยการเปิดตัว NEW MG6 (E85) ในเดือนกรกฎาคม และล่าสุดได้เปิดตัว NEW MG5 ในเดือนพฤศจิกายนนี้เอง

 

          NEW MG5 เป็นรถยนต์รุ่นที่สามของ เอ็มจี ที่จำหน่ายในประเทศไทย NEW MG5 เพียบพร้อมทั้งความโดดเด่นด้านดีไซน์ แรงเร้าใจด้วยเครื่องยนต์ TURBO 129 แรงม้า ห้องโดยสารกว้างขวางเหนือระดับ และครบทุกฟังก์ชั่นความปลอดภัยด้วย 9 Integrated Active Safety Systems พร้อม inkaNet เทคโนโลยีการสื่อสารอัจฉริยะ มาตรฐานใหม่ที่เหนือระดับ พร้อมให้ชีวิตคุณไปอีกขั้น Be Progressive

          โดยลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ NEW MG5 ยังจะได้รับความอุ่นใจกับการรับประกันคุณภาพนาน 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งครบระยะก่อน) บริการเช็คระยะนอกสถานที่ (Mobility Services) เมื่อมีการโทรแจ้งนัดหมาย บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Roadside Assistance) ตลอด 24 ชั่วโมง และบริการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (MG Call Centre) ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถชมและจองรถยนต์NEW MG5 ได้ที่โชว์รูมเอ็มจีทั่วประเทศได้ทันที หรือพบกับ NEW MG5 ได้ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2015 ระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคมนี้ ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็คเมืองทองธานี

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook