Isuzu MU-X ตัวแข่งแรลลี่ทีม Repsol จัดหนักเต็มคัน โดยเฮียบ้วย

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 3 พฤศจิกายน 2560 - 17:25

ภาพโดย: Refresh

Refresh

Isuzu MU-X สายฝุ่น

 

            RacingMagazine คราวนี้เอาใจสาวกแรลลี่กันบ้างกันอย่างต่อเนื่อง โดยทีมงานของเราได้พบกับทีม Isuzu Repsol Thailand บังแซะแคมซิ่ง ที่มาพร้อมกับเจ้า Isuzu MU-X ยกสูงที่ไม่ธรรมดา เพราะคันนี้ได้ผ่านสนามแข่ง Asia Cross Country Rally มาแล้ว เราไปสัมภาษณ์เจ้าของรถคันนี้คือ เฮียบ้วย ไพฑูลย์ ธรรมาศิริกุล ถึงเคล็ดลับการแต่ง MU-X แนวนี้

 

Isuzu MU-X ตัวแข่งแรลลี่ Asia cross country rally 2017

 

ฝากระโปรงเจาะช่องดูดอากาศออก

 

ประตูหลังปิดตายไปเลย

 

           ภายนอกส่วนใหญ่ไม่มีบอดี้พาร์ทอะไรเพิ่ม เดิมๆโรงงาน ยกเว้นแต่ฝากระโปรงหน้าใหม่ของ Akana ที่เจาะช่องระบายอากาศร้อนในห้องเครื่อง นอกนั้นก็เดิมจากโรงงาน แม้แต่กันชนหน้า ซึ่งเป็นส่วนที่น่าจะโดนกระแทกก่อนใคร ก็ยังเดิมๆ เป็นไปตามกฎของการแข่ง ที่เรียกว่าถ้าแกะสติ๊กเกอร์สีฉูดฉาดออก ก็คงนึกว่าเป็นรถบ้านกันเลย แอบเห็นกระจกฝั่งผู้โดยสาร(หรือภาษาแรลลี่คือเนวี่) เปลี่ยนกระจกเป็นโพลีคาร์บอนเนตด้วย ส่วนกระจกตอนกลังปิดทึบไปเลย เพราะไม่ได้ใช้งานอยู่แล้ว

 

ภายในที่เดิมแค่คอนโซลหน้า

 

เปลือยโล่งกับเบาะบั๊กเก็ตซีท กับโรลบาร์ตามสูตรแข่ง

 

          ส่วนภายในของเจ้าตัวแข่ง Isuzu MU-X เปลี่ยนแปลงใหม่หมด ด้วยการถอดเบาะเก่าทั้ง 7 ตัวทิ้งไปหมด รวมถึงพรมและแผงประตูหลัง เพื่อความเบาไปอีก ใส่พวงมาลัย Sparco แบบไม่ต้องห่วงว่าคอพวงมาลัยจะโป๊เปลือยแค่ไหน เน้นซิ่งขนานแท้ ไม่แคร์ความดิบ ดิบขนาดที่เกจ์วัดบูสต์ของ Auto Meter ยังผูกติดด้วยเคเบิ้ลไทร์แน่นหนา ไม่เน้นสวยงามจริงๆ มาถึงเบาะนั่งก็ใส่บั๊กเก็ตซีทของ Sparco Corsa ตรงรุ่นเข้าชุด รัดด้วยเบลท์ของ Sabelt พร้อมโรลบาร์รอบคันพ่นสีเดียวกับตัวรถอีก ด้านท้ายบรรทุกยางอะไหล่ 2 วงแทนที่ตำแหน่งเบาะแถวสามเรียบร้อย 

 

4JJ1-TCX เครื่องยนต์เดิมๆนี่แหละใช้ลงแรลลี่

 

สน็อคเกิลเอาไว้ว่ายน้ำลึก

 

          เครื่องยนต์ของตัวแข่งถูกจำกัดตามกฎว่าต้องเป็นเครื่องเดิมเท่านั้น เพื่อเป็นการพิสูจน์ความแกร่งของรหัส 4JJ1-TCX เครื่องที่ขึ้นชื่อเรื่องความทน และเทคโนโลยีอย่าง Ddi Blue Power ความจุ 3.0 ลิตร เดิมแทบทุกอย่างตามกฎการแข่งจริงๆ จะมีก็แต่แคมชาร์ฟที่อนุญาตให้โมดิฟายได้ เฮียบ้วยจึงจัดแคมสูตรใหม่จาก บังแซะแคมซิ่ง กับคลัตช์ใหม่ที่ใส่ของแต่งได้ โดยเลือกใช้ BK clutch แบบแผ่นเดียวมาจับคู่เกียร์ธรรมดา 5 สปีด เพื่อให้เครื่องยนต์ 4JJ1-TCX ส่งกำลังเต็มที่กว่าเดิม จับม้าที่เพิ่มขึ้นมาลงพื้นได้อย่างครบถ้วน 

 

ล้อเดิมๆ 16 นิ้วรัดยาง 235/85 ดอกโหด

 

คานแข็งและคอยล์สปริง ซ่อนสูตรโช้คอัพไว้

 

 ทีเด็ดที่โช้คอัพแบบมีหม้อพัก ทำงาน 2 จังหวะ

 

          ช่วงล่างของรถแรลลี่คือหัวใจหลักเลย โดยเฮียบ้วยจัดเต็มทั้งโช๊คอัพคุณภาพเยี่ยมจาก Hot bitz ที่มีหม้อพักให้ทำงาน 2 จังหวะ รับได้ทุกท่าที่เขย่าด้วยสปริงยี่ห้อ King กับสตรัทบาร์จากอู่บังแซะ ประกอบร่างเป็นคอยล์สปริงแบบสตรัทปรับเกลียว ล้อแม็กเดิมๆก็แกร่งแล้ว รัดด้วยยางคุณภาพเยี่ยมจาก Hankook ขนาด 235/85 ทำให้ช่วงล่างของเจ้า Isuzu MU-X ลุยได้ตลอดการแข่งแล้ว

 

 

นักขับและเนวี่ พร้อมชื่อหมู่เลือด ตามกฎความปลอดภัย

 

          Isuzu MU-X จากรถอเนกประสงค์ กลายเป็นตัวลุยแรลลี่ ฝืมือของ อู่บังแซะแคมซิ่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่ ซ.หทัยราษฎร์ 31 ถึงแม้ว่าอาจจะดูเดิมๆ แต่ซ่อนไส้ในอย่างโหด พร้อมซิ่งทางฝุ่นได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียวนะครับ ต้องขอขอบคุณอู่บังแซะที่ให้เราเจาะลึกกันเต็มอิ่มในคราวนี้ ส่วนครั้งหน้าจะเป็นตัวแรงหรือแต่งหล่อคันไหน อย่าลืมติดตามกับ RacingMagazine ที่จะหามาให้ชมอย่างจุใจต่อเนื่องกันครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • ฝากระโปรง - Akana

ภายใน

  • พวงมาลัย - Sparco
  • เบาะ - Sparco
  • เบลท์ - Sabelt
  • เกจ์วัดบูสต์ - Auto Meter

เครื่องยนต์

  • แคม - บังแซะแคมซิ่ง
  • คลัทช์ - BK Clutch

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Hot bitz
  • สปริง - King
  • ยาง - Hankook 235/85
  • สตรัท - อู่บังแซะ
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook