Toyota Corolla KE70 ปู่ซ่าขาซิ่ง ยูเทิร์นวัยด้วยหัวใจ 3S-Beam

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 1 สิงหาคม 2560 - 14:52

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 เรโทรรุ่นยอดฮิต สวยพร้อมซิ่ง

 

          แม็กกาซีนรถซิ่งของเรา ไม่ได้มีแค่รถสมัยใหม่ทรงโมเดิร์น แต่สายเรโทรซิ่งก็มีมาเช่นกัน อย่างคุณปู่ Toyota Corolla KE70 เป็นรถปลายยุค 70 ที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มรถเรโทร ด้วยความที่รถหาง่าย แต่งง่าย มีช่างชำนาญเยอะ โดยนายแบบคราวนี้เป็น KE70 โฉมไฟใหญ่ 2 ประตูกะเทย เป็นความหายากมากกว่า 4 ประตูเข้าไปอีก ที่ครอบครองโดยคุณ แคน Disturb ซึ่งรถคันนี้จะซุกซ่อนของดีอะไรไว้บ้าง มาชมกันเลย

 

เพิ่มลิ้นหน้าและล้อล้น ฟิตเม้นท์สวยตามสไตล์เรโทร

 

พาร์ทไม่เยอะ โชว์ความเดิมที่หาดูยาก

 

ฝากระโปรงไม่ธรรมดา เจาะช่องดูดความร้อนออกด้วย

 

          Toyota Corolla KE70 คันนี้ถูกคุณ แคน Disturb แต่งภายนอกสีสันแดงสดเหมือนรถใหม่ ที่มีอะไหล่เดิมๆครบๆ ซึ่งไม่ง่ายเลยที่รุ่นนี้จะเหลือรอดในสภาพนี้ ตัวถังได้ทำการแปลงเป็นโฉมไฟใหญ่ที่ไมเนอร์เชนจ์มาแล้ว จัดฟิตเม้นท์งามๆด้วยการโหลดพอดียาง เสริมความซิ่งด้วยลิ้นหน้า และฝากระโปรงใหม่มีช่องระบายอากาศออก พร้อมกระจกทรงกระสุน ของแต่งขั้นเทพในยุคพาเลส นอกนั้นภายนอกก็ดูเรียบร้อยไม่มีโป่งเย็บ ตูดเป็ด หรือพาร์ทเล่นใหญ่จัดหนัก ซึ่งดูเผินๆก็แค่รถคลาสสิคคันนึง แต่เมื่อเปิดดูภายในซ่อนความโหดไว้

 

ภายในไล่เบา เบาะและพวงมาลัยซิ่ง ผสมกับคอนโซลสไตล์เรโทร

 

คุมโทนสีดำทั้งคอนโซลและเบาะซิ่ง ตัดด้วยสีแดงของตัวถังและเบลท์

 

          ภายในเหลือแค่เปลือกคอนโซลที่เดิมๆ เบาะเดิมตัวเล็กๆถูกรื้อออกไปทั้ง 4 ตัวแล้วถูกแทนที่ด้วยเบาะ Recaro SPG ที่คู่หน้า พร้อมเข็มขัดนิรภัยจาก Sabelt ส่วนพวงมาลัยเดิมๆสุดคลาสสิคถอดเก็บไว้ เปลี่ยนเป็นพวง Nardi 3 ก้านหุ้มหนังที่เหมาะกับการขับในปัจจุบันมากกว่า พร้อมคอนโซลเดิมๆที่เจ้าของมองเห็นความคลาสสิคน่าอนุรักษ์ความเหลี่ยมไว้ไม่ดัดแปลงใดๆ จะมีเพิ่มแค่เกจวัดรอบเท่านั้น ส่วนเกียร์เปลี่ยนเป็นหัวเกียร์แบบหุ้มหนังพร้อมตรา TRD ที่ทรงดูย้อนยุคดี นอกจากนี้พื้นรถและแป้นเหยียบเป็นใช้วัสดุแบบอะลูมิเนียมที่ให้อารมณ์เรซซิ่งมากขึ้นอีกด้วย

 

หัวเกียร์หนังตรา TRD ที่ทรงเข้ากับยุค

 

ผ่าตัดหัวใจใส่ 3S-GE Beam

 

          เห็นคุณปู่ทรงคลาสสิคแบบนี้ แต่หัวใจคือเครื่องยนต์กลับทันสมัยล้ำยุคด้วยการวางบล็อค 3S-GE BEAM ซึ่งก็มีการดัดแปลงทุบห้องเครื่องด้านหลังเล็กน้อย เพราะเครื่องใหม่ใหญ่กว่าเดิม โดยเป็นบล็อกเบนซินขนาด 2 ลิตรที่แรงมากๆอยู่แล้ว แต่คุณ แคน Disturb ยังโมดิฟายไปอีกด้วยการใส่ 4 ลิ้นปากแตรจาก 4A-GE ใส่แคมชาร์ฟซิ่ง Toda Racing ควบคุมด้วยกล่อง ECU ใหม่จาก Haltech ช่วยกันรีดกำลังผ่านคลัตช์ ORC พ่นไอเสียออกเฮดเดอร์ HKS เรียกว่าจัดเต็มตั้งแต่ทางเข้าอากาศ จนถึงปลายท่อไทเทเนียมกันเลยทีเดียว ให้กำลังกว่า 200 แรงม้าลงสู่ล้อหลัง แรงจัดเต็มมากๆถึงขนาดต้องระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำอะลูมิเนียมอย่างหนาเลยทีเดียว

 

โดดเด่นด้วยปากแตรจาก 4A-GE

 

หม้อน้ำมิเนียม กับฝาหม้อน้ำ HKS

 

          ช่วงล่างเดิมถูกปรับปรุงเช่นกัน ด้วยโช้คอัพ Tein หนึบแน่นรับกับการโหลดเตี้ย พร้อมใส่ค้ำโช้คทั้งคู่หน้าและหลัง เสริมหล่อกับล้อแม็ก Volk TE37 ขนาด 15 นิ้ว ที่มีออฟลึกสำหรับรถขับหลังโดยเฉพาะ และยางก็เลือกใช้ Toyotire R1r ขนาด 205/50 ทั้งหน้าและหลัง หยุดแรงม้าทั้ง 200 กว่าตัวให้เอาอยู่ด้วยดิสก์เบรคหน้าจาก Wilwood พร้อมคาลิปเปอร์ 4 พอท เท่านี้ก็เกินพอที่จะทำให้คุณปู่กลับมาซู่ซ่า พร้อมสวนรถรุ่นหลานได้หลายคันเลยทีเดียวครับ

 

เฮดเดอร์ HKS และมีการทุบห้องเครื่องด้านหลังเล็กน้อย

 

ไล่เบาเปลือยเบาะ ย้ายแบตเตอร์รี่มาไว้ด้านหลังเพื่อสมดุลย์ที่ดี

 

          ทีมงาน BoxzaRacing ได้สัมผัสแล้วรู้สึกเปลี่ยนความคิดต่อรถเรียบๆไปทันที แม้ไม่มีของแต่งภายนอกมากมาย แต่ใส่ของโมดิฟายมาเต็ม เป็นรถ Toyota Corolla KE70 ที่คลาสสิคเรียบง่ายแต่ทรงพลัง เป็นสไตล์ที่คุณ แคน Disturb ชื่นชอบ ต้องขอบคุณที่ให้เราได้ชื่นชมรถกันครับ ส่วนใน Racing Magazine คราวหน้า จะเป็นรถแรงหรือรถคลาสสิคอีก รอติดตามชมได้เลยครับ

 

Toyota Corolla KE70 คลาสสิคแต่ทรงพลัง

 

Tech Spec

ภายนอก

  • ฝากระโปรง - เจาะช่องระบายความร้อน
  • กระจกมองข้าง - ทรงกระสุน
  • กันชนหน้า - ลิ้นหน้า

 

ภายใน

  • เบาะ - Recaro SPG
  • เข็มขัดนิรภัย - Sabelt
  • พวงมาลัย - Nardi
  • หัวเกียร์ - TRD

 

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 3S-GE BEAM
  • แคมชาร์ฟ - Toda Racing
  • เฮดเดอร์ - HKS
  • ECU - Haltech
  • คลัตช์ - ORC

 

ช่วงล่าง

  • โช๊ค - TEIN
  • ล้อแม็ก - Volk TE37 15"
  • ยาง - Toyotire R1r 205/50
  • เบรค - Wilwood 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook