BMW E30 Alpina ตำนานความเก๋ารุ่นพ่อที่ยังคงเดิมไว้เกือบ 100% By เจี๊ยบ J-Glaze

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 3 เมษายน 2560 - 11:25

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

          สวัสดีครับ ชาวรถแต่ง รถซิ่ง ก็ผ่านพ้นกันไปกับงานรวมพลของสาวกค่ายใบพัดฟ้า BMW กับงาน BimmerMeet เมื่อไม่นานมานี้ ณ ทะเลสาบเมืองทองในงานคับคั่งไปด้วยบรรดา BMW ตั้งแต่รุ่น Classic ไปจนถึงรุ่นแปลกๆกันเลยทีเดียว ส่วนวันนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing จะพาเพื่อนๆไปพบกับขวัญใจนักสะสม กับเจ้า BMW E30 นั่นเองแต่คันนี้ยกระดับความพรีเมี่ยม โดยที่เป็นรุ่นที่ถูกพัฒนาโดย Alpina นั่นเอง

 

 

BMW E30 Alpina ที่ยังคงความเดิมฉบับวัยรุ่นยุค 80' เอาไว้

 

         โดยเจ้า E30 คันนี้ อยู่ในความดูแลของคุณเจี๊ยบ เจ้าของร้าน J-Glaze นั่นเอง โดยแว๊ปแรกที่ทีมงานพบกับ เจ้า E30 คันนี้ต้องบอกเลยว่า อยู่ในสภาพที่เรียกได้ว่า "โคตรเดิม" แม้ว่าจะใช้งานมาแล้วมากกว่า 50,000 กิโลฯ ก็ยังดูแจ่มเหมือนเดิม โดยที่คุณเจี๊ยบ บรรจงรักษาเส้นสายเดิมๆของ E30 คันนี้เอาไว้ให้มากที่สุดโดยยังคงสวมใส่ชุดแต่งเดิมจาก Alpina เหมือนเมื่อ  30 ปีที่แล้วไม่ผิดเพี้ยน

 

Recaro Orthoped ที่ทำให้แอบคิดว่ามันคือเบาะเดิม

 

MOMO Porsche Design ที่บอกเลยว่าหล่อมาก

 

          เปิดประตูเข้ามายลโฉมภายในกันต่อ คุณเจี๊ยบเสริมหล่อแบบร่วมสมัยด้วย การหุ้มคอนโซลด้วยหนัง Acantrala แบบเดียวกับที่ Supercar นิยมทำกันในสมัยนี้นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัยจาก MOMO รุ่น Porsche Design ที่ถูกนำเข้ามาประจำการแทน พวงมาลัยเดิมจาก Alpina ได้ไม่นานนี้ และสร้างความลงตัวขึ้นไปอีกระดับด้วยส่วนของเบาะที่นั่ง คุณเจี๊ยบตัดสินใจให้ Recaro รุ่น Orthoped เข้ามาแทนเบาะเดิม แต่ด้วยรูปทรงที่อ้วนๆ เหลี่ยมๆ ไม่ค่อยโฉบเฉี่ยวนั่นทำให้ เจ้า Recaro กลืนไปกับความขลังของ E30 Alpina จนหลงคิดไม่ได้ว่า นี่เป็นเบาะเดิมจากโรงานหรือเปล่า

 

ขุมพลัง M20 6สูบ ที่ได้รับการขัดเกลาจาก Alpina

 

ท่อไอเสีย SuperSprint

 

         จะลืมกันไปไม่ได้ กับหัวใจของเจ้า E30 Alpina คันนี้ที่ยังคงใช้งานเป็น เครื่องมาตรฐานขนาด 6 สูบนั่นคือ M20 ตัวแรงที่ถูกบรรจงโมดิฟายโดยสำนักคู่บุญ BMW อย่าง Alpina ซึ่งคุณเจี๊ยบยังคงรักษาคงสภาพ เจ้าหัวใจดวงนี้เอาใว้ได้อย่างดีเยี่ยม แต่ก็ยังอดใจไม่ได้ที่จะเพิ่มสมรรถนะให้จี๊ดขึ้นอีกนิดด้วย จัดการระบบไอเสียโดย เฮดเดอร์จากช่างไทยขวัญใจขาซิ่งอย่าง Meng TRR ต่อเข้ากับท่อไอเสียจากแดนมักโรนี ยี่ห้อ SuperSprint ช่วยให้เรียกม้าเข้ามาเสริมกับของเดิมได้อีกหลายตัว

 

Alpina ยังไงก็ยัง Alpina

 

ล้อของ Alpina ที่เริ่มเห็นได้เยอะขึ้น

 

       มามุดดูช่วงล่างกันบ้างครับโดยที่ คุณเจี๊ยบวางใจให้โช๊คอัพจาก Bilstein เข้ามารองรับน้ำหนักที่ไม่ถึงตันของเจ้า E30 Alpina คันนี้ อย่างที่กล่าวไปว่าคันนี้ยังคงรักษาความเดิมเอาไว้ให้มากที่สุด ฉะนั้นล้อก็ยังเป็นของ Alpina ขนาดหน้า 7 หลัง 8 ขอบ 16 นิ้ว ตามสูตรลับของ Alpina โดยรัดเข้ากับยางซิ่งจาก Toyo Tire ขนาด 205/50/16 ที่ล้อหน้า และ 225/45/16 ที่ล้อหลัง ก็เป็นอันเสร็จพิธี

 

ตีตราการันตรีความดิบจาก Alpina

 

          เอาละครับ เป็นอย่างไรบางกับ BMW E30 Alpina คันนี้หวังว่าจะ ถูกใจ สาวก รถซิ่ง รถแต่ง โดยเฉพาะสาย Classic ที่ E30 นับได้ว่าเป็น ตัวเลือกอันดับต้นๆที่นักสะสมต้องมีใว้ใน Collection เลยก็ว่าได้ครับ ยังไงวันนี้ต้องลากันไปก่อน ครั้งหน้าเราจะพาไปพบ รถ Classic หรือ รถแต่งจาก สำนักไหนกันอีก จะแต่งเดิม หรือ เทพ ขนาดไหน อย่าลืมติดตามได้ที่ Boxzaracing.com นะครับ...

 

Tech Spec

ภายนอก

  • OEM Parts by Alpina

ภายใน

  • พวงมาลัย MOMO Porsche Design
  • เบาะ Recaro Orthoped
  • หุ้มคอนโซล Alcantara

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ M20 6สูบ
  • เฮดเดอร์ Meng Header TRR
  • ท่อ SuperSprint

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ Bilstein ล้อแม็ก Alpina (หน้า 7x16'' หลัง 8x16'')
  • ยาง Toyo Tire (หน้า 205/50/16 หลัง 225/45/16)
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook