BimmerMeet 2017 บรรยากาศงานรวมที่สาวกค่ายใบพัดฟ้า ไม่ควรพลาด

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 20 มีนาคม 2560 - 21:59

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

          สวัสดีครับ เพื่อนๆชาวรถซิ่ง รถแต่ง วันนี้ทาง ทีมงาน BoxzaRacing จะ พาไปชมบรรยากาศงานมีทติ้งสุดยิ่งใหญ่ที่จัดมาเอาใจขาซิ่งสาวกค่ายใบพัดฟ้า นั่นก็คืองาน BimmerMeet 2017 ที่จัดขึ้น ณ ทะเลสบาบเมืองทองไปเมือวันที่ 18 มีนาที่ผ่านมา โดยภายในงานได้ทำการรวบเราเอาสารพัดรุ่นของ BMW มาจัดแสดงให้ชม ทั้งรุ่นที่ไม่นึกว่าจะมีในไทย หรือแม้กระทั่งรถที่ทูลเกล้า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงเคยประทับเพื่อทรงงานมาก่อนอีกด้วย

 

 

         ซึ่งถ้ากล่าวถึงงานนี้ หลักๆเพื่อเป็นการพบปะสาวกของ BMW  และเพื่อรวมเอา ผู้คลั่งใคล้ในทรวดทรง ของ BMW ทั้งรุ่นเก่าแหละใหม่มาอยู่ด้วยกันเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และ อวดโฉม ยานยนต์ ที่พวกเขาเก็บรักษาเอาใว้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นในด้านเครื่องยนต์ หรือ รูปลักษ์ที่พยายามรักษาเอาใว้แบบเดิมๆ ไม่ผ่านมือหมอ เอาแบบแม่ให้มายังไงก็สวยอย่างนั้นเลย

 

เครื่องยนต์ M power สภาพ หนึ่งร้อยเปอร์เซ็น

 

         ถ้าพูดถึงของทางฝั่งต่างชาติ ก็จะมีงานที่เรียกว่า BimmerFest เรียกได้ว่าคับคั่งเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่ฝั่ง ต้นกำเนิดของเจ้า ค่ายใบฟัดฟ้าแล้ว ทุกๆปีจะมีรถมาร่วมไม่ตำ่กว่า 3 พันคัน ทั้งรุ่นเก่าขึ้นแท่น Classic ที่นักเล่นรถคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอย่าง BMW E30 M3 หรือเหล่าน้องใหม่ที่ตบเท้ามาโชว์ ไม่ว่าจะเป็น เจ้า Series 2 m2 ที่หาตัวจับค่อนข้างยาก รวมไปถึง ที่เห็นกันบ่อยๆตามท้องถนน กับ BMW Series 5  และแม้กระทั้ง บางรุ่นที่ คิดว่าน่าจะมีอยู่ในไทย อย่างเจ้า BMW M1 ก็มาปรากฎตัวให้เห็นกันอีกด้วย

 

BMW K100 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

 

BMW 3.0S ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

 

         นอกจากนี้ ยังมีรถหาชมยากอีกหลายคัน หนึ่งในนั้นรวมไปถึงรถ และ จักรยานยนต์ของ พระบาทสมเด็บพระเจ้าอยู่หัว ที่ถูกนำมาให้ พสนิกกรได้ยลโฉม กันเป็นครั้งแรก มาเริ่มกันที่คันแรก เป็น จักรยนยนต์ส่วนพระองค์ BMW k100 ที่เรียกได้ว่าเป็น จักรยานยนต์รุ่นแรกๆที่นำระบบ ABS เข้ามาใช้อีกด้วยครับ และยังไดรับความอณุเคราะห์จาก คุณโกมินทร์ ทีฆธนานนท์ และบริษัทอุดรเจริญศรีที่ให้ BMW 3.0s ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเคยทรงเสด็จพระราชดำเนินโดยคันนี้มานับครั้งไม่ถ้วน

 

BMW M1 Spaceframe 

BMW B12 5.0 Alpina คงสภาพเดิมๆ เหมือนเพื่องออกจาก โชว์รูม

 

          เดินต่อกันมาที่โซนของ Classic บอกเลยว่า ก้าวแรกที่ผมเข้ามาโซนนี้บอกเลยว่า ขนลุกอยู่ตลอดเวลา เพราะราวกับว่าผมได้ ย้อยเวลากลับมาอดีตอีกครั้ง และในบางครั้งผมยังไม่เชื่อสายตาตัวเองว่ารุ่นนี้ มันยังมีเหลืออีกเหรอ!! เรามาชมไปพร้อมกันเลยดีกว่าครับ กับคันแรกกับเจ้า BMW M1 spaceframe ที่ยืนตระหง่าน โชว์ความเก๋า ให้เราได้ชักภาพกันหลายต่อหลายรูป นอกจากนี้ยังมี เจ้าตำนานความหรูหรา ตัวโคตรพรีเมี่ยม อย่าง BMW B12 5.0 Alpina ที่ยังคงใช้คำว่า “เดิม” ได้อย่างเต็มปาก

 

BMW 3000 CSI 

 

ของหายาก BMW 503 กับ BMW 3000 CSL

 

กองทัพ BMW E30

 

          รวมไปถึงเหล่ารถหายากที่มีเงินก็หาซื้อไม่ได้ เช่น เจ้า BMW 3.0 csi หรือแม้กระทั้ง ตัวพรีเมี่ยมส่งตรงจากสนามแข่งกับเข้า BMW 3.0 csl แม้ว่ารายละเอียดจะยังเก็บได้ไม่ครบ แต่ก็ยืนยันได้ว่านี่คือ CSL ของแท้แน่นนอน จอดอยู่ข้างๆ เป็น BMW 503 พวงมาลัยซ้าย อิมพอทกันข้ามาแบบทั้งคันไม่มีตัดต่อ  หรือแม้กระทั้งรุ่นที่นักสะสม ค่ายใบพัดต้องมีใน Collection กับเข้า BMW e30 นั่นเองที่มากันในทุกรูปแบบทั้ง แบบเดิมๆหรือ สายซิ่ง น้องจากนี้ยังมีคุณตา Bmw 2002 ที่มากันแบบไม่ต้องพึ่งไม้เท้ากันเลย

 

BMW Series2 M2 ตัวเป็นๆ

 

BMW เจนเนอเรชั่นใหม่ๆ ที่หล่อไม่แพ้รุ่นปู่

 

          อย่างที่กล่าวไปนอกจากตัวเก่าๆรุ่นปู่ จะมาแล้ว เจนเจอเรชั่นใหม่ๆ ก็ยังพากันมาอวดโฉมไม่ให้แพ้ รุ่นปู่กันเลย ไม่ว่าจะเป็นเจ้า BMW series 2 M2 แท้ๆที่เรียกได้ว่า นับคันได้เลยในประเทศไทย หรือจะเป็นเจ้า E36 ที่ก็เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจวัยรุ่นไทยมาตลอดเหมือนกัน

 

ล้อ  AC Schnitzer หาไม่ยาก แต่ก็ซื้อไม่ง่าย

 

ล้อ ฺBBS Bugatti พรีเมี่ยมโคตรๆ

 

          ไม่ว่าจะเป็นรุ่นปู่ หรือ รุ่นหลาน ทั้งคู่ขนของแต่งออกมาประชันกัน เรียกได้ว่าอะไรที่หาดูได้ยากมาเดินในงานนี้จะได้เห็นอย่างแน่นนอนไม่ว่าจะเป็นล้อ AC Schnitzer, ล้อเดิมของตัว Alpina หรือจะเป็น ล้อพรีเมี่ยมอย่าง BBS Bugatti ก็มีใส่เห็นเห็นกันอย่างแพร่หลายในงาน

 

BMW M3 ตัวแรงจาก PTT

 

          เอาล่ะครับ เป็นอย่างไรบ้างกับภาพบรรยากาศของงาน BimmerMeet 2017 ที่ทางทีมงาน BoxzaRacing ตั้งใจนำมาเสนอเพื่อนๆ ที่พลาดงานนี้กันไป สำหรับครั้งหน้าจะเป็น กิจกรรมดี แจ่มๆ ที่ไหน ติดตามกันได้ที่ Boxzaracing.com เว็บไซต์ยานยนต์อันดับ 1 ของไทยได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook