เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 12 มกราคม 2566 - 17:16

เลือกใช้น้ำมันเครื่องให้ถูกกับประเภทเครื่องยนต์ จะได้รับประสิทธิภาพสูงสุด

         เพื่อให้ได้มาซึ่งประสิทธิภาพสูงสุด เครื่องยนต์ ต้องพร้อมทำงานอยู่ตลอดเวลา ทั้งในภาวะปกติหรือแม้แต่ช่วงที่ขีดสุดของการทำงาน ชิ้นส่วนภายในของเครื่องยนต์ต้องสามารถรับภาระได้ แน่นอนว่า น้ำมันเครื่อง ที่มีประสิทธภาพสูงต้องสามารถปกป้อง ป้องกันความเสียหาอันเกิดจากการทำงานหนักได้อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันต้องคงการหล่อลื่นได้อย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน

 

 

         วันนี้ เราทีมงาน BoxzRacing มีเรื่องดีๆ เกี่ยวกับการใช้น้ำมันเครื่องมาบอกกัน แน่นอนว่าสิ่งนี้ไม่ใช้เรื่องใหม่เพราะหลายคนรู้ดีว่าการจะให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มที่ ไม่เสียหาย น้ำมันเครื่องมักเป็นสิ่งแรกที่ถูกพูดถึง และวันนี้ เทคโนโลยีเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องได้ถูกพัฒนาต่อยอดให้ทันกับเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ ด้วยความทันสมัยในการผลิต และวิจัยเกี่ยวกับน้ำมันหล่อลื่น ทำให้วันนี้ชาวเรามีน้ำมันเครื่องที่ให้การปกป้อง และหล่อลื่นเครื่องยนต์ให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มสมรรถนะ ไม่ว่าจะเป็นรถบ้านใช้งานหนัก หรือแม้แต่รถที่ถูกสร้างมาเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ แต่เชื่อหรือไม่ว่าเครื่องยนต์จะได้รับความเสียหายมากที่สุด นั้นไม่ได้อยู่ในสภาพวะการทำงานหนักอย่างเดียว แต่ช่วงติดเครื่องในขณะที่อุณหภูมิต่ำนั้นสามารถสร้างความเสียหายได้มากเช่นกัน แน่นอนว่าน้ำมันเครื่องที่ดีต้องสามารถป้องกันความเสียหายได้ทุกขณะการทำงาน

 

 

         ซึ่งวันนี้โลกเรามีนวตกรรม น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% สูตรใหม่ล่าสุด ที่ได้รับมาตฐานสูงสุด API SP/RC และ ILSAC GF-6A ได้ถูกคิดค้นพัฒนามามาให้เหมาะกับเครื่องยนต์เบนซินญี่ปุ่น โดยเฉพาะเครื่องยนต์ของรถ Eco Car, Hybrid ด้วยค่าความหนืด 0W-20 ที่ให้การปกป้องเครื่องยนต์ที่ต้องทำงานตลอดเวลาทว่าไม่หนักเกินไป ด้วยเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุไม่มาก น้ำมันเครื่องสูตรใหม่นี้สามารถรองรับการทำงาน และปกป้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือหากเป็นรถที่ใช้งานทั่วไปที่ความจุมากขึ้น ก็สามารถเลือกใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 % ค่าความหนืด 5W-30 ในมาตฐานเดียวกันได้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook