เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 18 มีนาคม 2563 - 15:12

เลือกยางให้เหมาะสม สำหรับรถกระบะและรถตู้ ยืดอายุในการใช้งาน เพิ่มความคุ้มค่า

 

           จะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า รถกระบะเพื่อการพาณิชย์ และรถตู้ ในประเทศไทย เป็นรถที่มีความสำคัญต่อภาคการเกษตรและขนส่ง ซึ่งเป็นภาคส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในบ้านเรา การดูแลรักษาของรถกลุ่มนี้จึงมีความจำเป็นมาก สิ่งที่เรามองเห็นและสังเกตได้ง่ายที่สุดก็คือ ยาง เนื่องจากยางเป็นชิ้นส่วนภายนอกรถที่เราจะสังเกตเห็นได้ง่ายด้วยตาเปล่า ถ้ายางรถแบนหรือยางบวม เราก็จะสังเกตเห็นได้ชัดเจน เพราะว่ายางจะรับหน้าที่แบกน้ำหนัก และยึดเกาะถนน ถ้ายางไม่ดีหรือเลือกใช้ยางไม่เหมาะสมกับการใช้งาน อาจจะส่งผลเสียให้กับธุรกิจในภาคส่วนนั้นๆ อาทิเช่น ถ้าเลือกใช้ยางสำหรับรถเก๋งที่รองรับน้ำหนักบรรทุกไม่ได้เยอะมาก มาใส่ในรถกระบะที่จำเป็นต้องบรรทุกของตลอดเวลา ราคายางอาจจะถูกกว่า แต่อายุการใช้งานก็จะน้อยกว่า พออายุการใช้งานน้อยกว่า ก็ต้องเปลี่ยนยางบ่อยขึ้น ทำให้เปลืองค่าใช้จ่ายมากขึ้น อีกทั้งถ้าใส่ยางที่รับน้ำหนักบรรทุกได้ไม่เยอะมาก เวลาที่บรรทุกของก็จะเสี่ยงต่อการแตกหรือระเบิดได้ ทำให้เกิดการเสียหายต่อทรัพย์สิน และอาจจะส่งผลเสียต่อความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าอีกด้วย เพราะฉะนั้นยางก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่มีความจำเป็นมาก ดังนั้นค่ายยาง จึงได้คิดค้น และผลิตยางออกมาเพื่อรองรับกับรถที่ใช้งานภาคการเกษตรและการขนส่งโดยเฉพาะ

 

 

Goodyear Cargo Max เทคโนโลยี MaxLoad ยึดเกาะถนนได้ดี ทั้งถนนเปียก-แห้ง วิ่งได้ไกลขึ้น 20%

            ยาง Cargo Max ยางตัวใหม่ของทางค่าย Goodyear ยางตัวนี้ถูกผลิตด้วยเทคโนโลยี แมกซ์โหลด (MaxLoad) เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Goodyear ที่เสริมความแกร่งให้กับโครงสร้างยางด้วยผ้าใบ 2 ชั้น เพิ่มความแข็งแรง ทนทาน ลดความเสียหายของหน้ายางในขณะบรรทุก นอกจากนี้ยังเพิ่มความแข็งแรงบริเวณขอบยาง เพื่อช่วยให้ยางทนทาน และลดแรงเสียดทานของเนื้อยางในขณะบรรทุก ทำให้ยางรุ่นนี้รองรับน้ำหนักบรรทุกได้มากขึ้น และยังทนทานต่อการสึกหรอในการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น 

          ในส่วนของเนื้อยางสูตรพิเศษ ที่ผสมขึ้นมาใหม่เฉพาะสำหรับรุ่นนี้ จะช่วยเพิ่มความหนาแน่นและยืดหยุ่นของเนื้อยาง ทำให้เกิดความสมดุลในขณะใช้งาน และยังช่วยลดการสึกหรอของหน้ายาง แม้เจอสภาพถนนที่ขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ ประกอบกับดอกยางลักษณะคล้ายรังผึ้ง Honeycomb Siping Design ที่เพิ่มหน้าสัมผัสระหว่างดอกยางกับผิวถนน และไหล่ยางที่ออกแบบมาให้สอดรับกับดอกยางเป็นแนวขวาง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนในทุกทิศทาง แม้บนผิวถนนที่เปียก เนื่องจากยางสามารถรีดน้ำได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งหน้ายางที่ถูกออกแบบมาให้ระบายความร้อนได้ดีนี้ สามารถลดการสึกหรอ เป็นผลให้ยางมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปรับโครงสร้างยางใหม่ให้เหมาะสม ช่วยกระจายแรงกด ทำให้ยางสึกหรอสม่ำเสมอเท่ากัน ทำให้ยางรุ่นนี้ *เพิ่มอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น กว่ายางทั่วไปได้ถึง 20%* คุ้มค่าการใช้งาน คุ้มราคาที่เสียไป

 

 

Bridgestone Duravis R611 รีดน้ำได้ดี ขับนุ่มนวล ลดเสียงรบกวน

           สำหรับยาง Bridgestone Duravis R611 ยางรุ่นนี้จะมีร่องยางตรง 4 ร่อง ด้วยดอกยางที่เป็นร่องตรง 4 ร่องนี้ทำให้น้ำไหลผ่านได้ดี จึงทำให้ยางตัวนี้สามารถรีดน้ำ และยังสามารถยึดเกาะถนนในสภาพถนนเปียกได้ดี นอกจากนี้ดอกยางที่เป็นดอกละเอียดนี้เองที่ทำให้เพิ่มความนุ่มนวล และยังสามารถลดเสียงรบกวนในการขับขี่

 

 

Dunlop SP LT37 ลดเสียงรบกวน นุ่มนวล เกาะถนน

            ยาง Dunlop SP LT37 ด้วยโครงสร้างยางที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ทำให้ยางสามารถรองรับการบรรทุกหนัก นอกจากนี้ยังตัดปัญหาเรื่องของเสียงรบกวนได้ดี ทำให้ยางตัวนี้มีความนุ่มนวลในการใช้งาน และยังมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน

 

 

Deestone Payak R402 หน้ายางกว้างพิเศษ ดอกยางรีดน้ำได้ดี

           ยาง Deestone Payak R402 ตัวนี้ หน้ายางถูกออกแบบใหม่ให้มีความกว้าง เพื่อให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนมากขึ้น และกระจายแรงกดหน้ายางได้ดี ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานกว่าเดิม การออกแบบลายดอกยางที่แยกอิสระต่อกัน เพิ่มร่องบริเวณไหล่ยาง ทำให้สามารถรีดน้ำได้ดีตามแนวของร่องยางและด้านข้างของยาง

 

 

Maxxis MA-579  โครงสร้างยาง 2 ชั้น ทรงตัวดี ลดเสียงรบกวน

           ยางรุ่น Maxxis MA-579 เสริมโครงสร้างหน้ายาง 2 ชั้น ป้องกันการยืดขยาย และการฉีกขาดจากของมีคมบนถนน ชั้นไนล่อนรองเข็มขัดหน้ายาง ช่วยเพิ่มการคงรูปของหน้ายาง ทำให้หน้ายางสัมผัสพื้นถนนเต็มหน้ายาง ดอกยางเป็นแนวทะแยง เพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัว ลดเสียงรบกวน พร้อมร่องรีดน้ำด้านข้างลดอาการเหินน้ำขณะวิ่งบนทางเปียก

 

 

Michelin Agilis กระจายแรงกดได้สม่ำเสมอ แก้มยางออกแบบเป็นสี่เหลี่ยม

           ยาง Michelin Agilis ออกแบบด้วยเทคโนโลยี DCP (Durable Contact Patch) ช่วยให้กระจายแรงกดที่หน้ายางได้อย่างสม่ำเสมอ ทำให้ความร้อนสะสมที่เกิดขึ้นที่หน้ายางระบายออกได้ทั่วถึง เพิ่มประสิทธิภาพในการเกาะถนน และยืดอายุการใช้งานของยางได้ดีขึ้น แก้มยางออกแบบให้เป็นแถบสี่เหลี่ยม เพื่อป้องกันความเสียหายในขณะใช้งาน

 

 

Yokohama Bluearth-Van RY 55 ลดเสียงรบกวน โครงสร้างแข็งแกร่ง

          สำหรับยาง Yokohama Bluearth-Van RY 55 ด้วยการออกแบบของแนวดอกยางให้เป็นรูปสามเหลี่ยมกลับด้านชนกัน ช่วยลดการเสียทรงของยางในขณะที่บรรทุกหนัก ส่วนไหล่ยาง ออกแบบดอกยางเป็นแนวขวาง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรีดน้ำ และยึดเกาะถนนบนพื้นผิวที่เปียก อีกทั้งยังช่วยในการตะกุยได้ดีบนผิวถนนที่ขรุขระ หรือไม่เรียบ

 

 

           นี้ก็คือข้อดีของยางแต่ละยี่ห้อ ที่ใช้สำหรับรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ และรถตู้ โดยเฉพาะแต่ละยี่ห้อก็จะมีข้อดีต่างกันออกไป คราวนี้เพื่อนๆก็จะต้องเลือกเองแล้วละว่า ยางยี่ห้อไหนใช้แล้วคุ้มค่า คุ้มราคา เพราะ ยาง ก็คือต้นทุนของค่าใช้จ่าย ถ้าเลือกใช้ยางที่ดี ราคาคุ้มค่า ทนทาน แถมรองรับน้ำหนักบรรทุกได้มากขึ้น และยังได้ระยะทางวิ่งที่ไกลกว่า ก็จะช่วยลดภาระต้นทุนลงไปได้อย่างเห็นได้ชัด

           สามารถหาซื้อยาง Goodyear Cargo Max ได้ตามร้านยางชั้นนำทั่วประเทศไทย หรือร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Goodyear “ตั้งแต่วันนี้หรือจนกว่าของแถมจะหมด

หมายเหตุ : ครั้งแรกของกู๊ดเยียร์ ประเทศไทย ที่ออกแบบและพัฒนายางรถกระบะ Goodyear Cargo Max เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะ *อ้างอิงจากผลการทดสอบภายในบริษัท กู๊ดเยียร์ฯ เปรียบเทียบกับคู่แข่ง ภายใต้สภาวะการทดสอบที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงบนถนนลาดยาง และถนนคอนกรีต ด้วยน้ำหนักบรรทุกรวมตัวรถ 2.3 ตัน ซึ่งทำการทดสอบในช่วงปี พ.ศ. 2561/2562 ในประเทศไทย ยางที่ทำการทดสอบเป็นขนาด 205/70R 15 C กับรถทดสอบคือ Toyota รุ่น Hilux และ Isuzu รุ่น NLR 30 โดยระยะทางจริงอาจมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพของถนนที่ทำการทดสอบ ความดันลมยาง และการดูแลรักษา สภาพอากาศ พฤติกรรมการขับขี่ลักษณะการใช้งาน สัมภาระที่บรรทุก เป็นต้น**

Goodyear Cargo Max และเทคโนโลยี MaxLoad เป็นเครื่องหมายการค้าของ Goodyear

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/38s3t1I

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook