เขียนโดย: kingkorn

เมื่อ: 21 มิถุนายน 2562 - 16:35

รถบ้านยางบาง รุ่นแข่งชื่อโดนของสาวกแดร็กดีเซลมีที่มาอย่างไร?

    รุ่นยีราฟซิ่ง, รุ่นโบใหญ่เกียร์บ้าน, รุ่นโบใหญ่เกียร์ซิ่ง แต่ละรุ่นที่กล่าวมาล้วนเป็นรุ่นแข่งแดร็กดีเซลในเมืองไทยที่มีชื่อติดเรียกติดหูและเคยได้รับความนิยมมาก่อน แต่ปัจจุบันหลายผู้จัดการแข่งขันเริ่มเปิดรุ่นแข่งใหม่ให้มีสีสันยิ่งขึ้น โดยเจาะกลุ่มขาซิ่งแนวสตรีทมากขึ้น ซึ่งบัญญัติศัพท์เรียกชื่อรุ่นได้อย่างสุดเฟี้ยวว่า “รถบ้านยางบาง

 

รถกระบะสเต็ปเทอร์โบ 3,000 ใส่ยางที่มีขนาดแก้มยางไม่เกิน 45 ก็ลงแข่งรุ่นนี้กันได้

 

          อดีตการแข่งรุ่นประเภทรถบ้านนี้ไม่มีการจำกัดขนาดยาง ทำให้รถแข่งที่ติดตั้งยางแก้มบางจะมีการให้ตัวบริเวณแก้มยางในช่วงออกตัวที่ต่ำกว่ายางแก้มหนา จึงเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกัน หลายผู้จัดการแข่งขันจึงแยกรุ่นแข่งไปตามประเภทของยางที่ใช้กันเลย แล้วตั้งแต่นั้นมาเราจึงได้ยินชื่อแข่ง ”รถบ้านยางบาง”

 

ในรายการ Diesel War 2019 รุ่นรถบ้านยางบางกำหนดใช้ยาง Zestino ขนาด 265/40/R18

 

รถแข่งรุ่นนี้ทำเวลาพิกัด 11.xxx วินาที กันแล้ว 

 

          ปัจจุบันรายการแข่งแดร็กดีเซลในไทยล้วนบรรจุรุ่นแข่งนี้ให้เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญเรียกนักแข่งหลากสำนัก พร้อมผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก โดยกติการุ่นนี้ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากคือ รถบ้านที่ยังคงสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ ทั้งแอร์และเบาะนั่ง พร้อมรัดด้วยยางขนาดไม่เกิน 275/45 (รายการ Diesel War 2019 รุ่นรถบ้านยางบางบังคับใช้ยาง Zestino ขนาด 265/40/R18) พร้อมยังต่อยอดโดยการแยกรุ่นแข่งรองรับเทอร์โบสุดฮิตอย่าง รุ่นเทอร์โบ 3,000 และรุ่นเทอร์โบ F55V โดยกติกาที่กำหนดปากทางเข้าเทอร์โบ และขนาดยอดใบหน้าจะแตกต่างตามแต่ละผู้จัดการแข่งขันนั้นๆ

 

แม้ไม่ใช่รุ่นใหญ่แต่เป็นรุ่นไฮไลต์ของรายการต่างๆ จนมีนักแข่งร่วมสมัครกันอย่างคึกคัก

 

          คงคลายความสงสัยไปได้สำหรับคำถามที่ว่า “รถบ้านยางบาง” คืออะไร? ซึ่งนอกจากที่จะได้คำตอบแล้ว เรายังรู้ได้ว่ากลุ่มขาซิ่งดีเซลเขายังสร้างสรรค์รุ่นแข่งสุดท้าทาย พร้อมศัพท์ซิ่งติดหูมาสร้างสีสันให้วงการแดร็กดีเซลเมืองไทยมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook