เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2562 - 18:42

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

เบิร์ด หลักห้า เทสต์โหดน้ำมันเครื่อง พากระบะขึ้นไดโน่ 17 ชม. ผลจะเป็นยังไง มาเปิดเครื่องพิสูจน์กัน !

 

          น้ำมันเครื่องเกรดกึ่งสังเคราะห์ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าใช้งาน เพราะมีราคาไม่แพง และให้การใช้งานเหมือนปกติ ซึ่งหลายคนที่เคยใช้ไปสักพักแล้วพบว่าน้ำมันเครื่องทำไมดำง่าย กลายเป็นความเชื่อผิดๆว่าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์นั้นไม่ทน แต่ยุคสมัยนี้มันเปลี่ยนไป เทคโนโลยีใหม่ๆที่ใส่เข้ามา ทำให้กลายเป็นว่า ยิ่งดำ...ยิ่งดี มันจะเป็นยังไง ไปพิสูจน์จากผู้ใช้จริงกันเลย

 

 

           น้ำมันเครื่องดีเซลที่ดี ควรช่วยชำระล้างเขม่าบนเครื่องยนต์ให้สะอาด และล็อคคราบไม่ให้กลับไปเกาะติดอีก ซึ่งจะเป็นน้ำมันอะไรนั้น วันนี้เรามีผู้ใช้งานจริง และเป็นนักโมดิฟายรถแต่งในวงการเครื่องยนต์ดีเซลชื่อดัง กับคุณ เบิร์ด หลักห้า ที่นำรถ Isuzu D-Max ตัวเองมาใส่วิ่งจริง พร้อมเปิดเครื่องโชว์ผลลัพธ์จริงให้ดูกันเลย

 

 

          รถกระบะของคุณ เบิร์ด หลักห้า คือรถกระบะเครื่องคอมมอนเรลเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ถูกนำมาใส่น้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants เพื่อทดสอบการชะล้างเขม่าจริง โดยนำรถไปขึ้นไดโน่ วิ่งบนลูกกลิ้ง วิ่งต่อเนื่องยาวนานกว่า 17 ชม. ซึ่งไม่ค่อยได้ทำกันบ่อยๆในชีวิตประจำวัน โดยใช้ความเร็วครบทุกเกียร์ รวมระยะทางกว่า 1,000 กม. 

 

 

          ผลที่ได้ขณะวิ่ง ไม่รู้สึกสะดุด หรือพังกลางทางใดๆ เมื่อครบระยะ 1,000 กม. ก็ได้เวลาเปิดฝาวาล์วออกมาดู เห็นน้ำมันเครื่องมีสีดำ ที่หลายคนอาจจะตกใจว่าน้ำมันเครื่องเสื่อมคุณภาพ แต่จริงๆแล้ว ความดำที่เกิดขึ้นมันมาจากเขม่าที่มีอยู่ในเครื่องยนต์เราอยู่แล้ว และถูกน้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants เกรดกึ่งสังเคราะห์นี้ กวาดล้างเขม่าดังกล่าวออกมา และในน้ำมันมีเทคโนโลยีล็อคไม่ให้เขม่ากลับไปฝังในเครื่องอีกครั้ง สมชื่อเทคโนโลยี Clean and Lock เห็นชัดเจนกับเศษเขม่าที่ถูกกวาดต้อนออกมา เมื่อสังเกตชิ้นส่วนตัวเครื่องนั้น ทั้งที่รถคันนี้ก็ไม่ใช่รถใหม่ ผ่านการใช้งานมาเยอะแล้วด้วย น่าจะมีเขม่าเก่าๆ หลงเหลือบ้าง แต่หลังจากใช้น้ำมันเครื่องนี้แล้ว เขม่าเก่าๆ ถูกชะล้างจนตาเปล่ามองไม่เห็น 

 

 

          Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants นอกจากปกป้องเครื่องยนต์ดีเซลแล้ว ช่วยคืนความสะอาดอีกด้วย นำเขม่าออกและป้องกันคราบกลับไปติดเครื่อง จึงรักษากำลัง และการตอบสนองต่ออัตราเร่งได้ดีตลอดอายุการเปลี่ยนถ่าย และหากจะให้ดี คุณ เบิร์ด หลักห้า ก็แนะนำถ่ายในระยะทางประมาณ 5,000 - 7,000 กม.จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้ดีกว่านี้อีกครับ 

 

 

 

          น้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants ใช้ได้ทั้งเครื่องดีเซลคอมมอนเรลที่ติดตั้งเทอร์โบ และติดระบบ EGR โดยมีเกรดความหนืด SAE 10W-30 หรือ 15W-40 ในมาตรฐาน API CI-4 ให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มสมรรถนะทั้ง อัตราเร่งและการตอบสนอง ปกป้องเครื่องยนต์จากการทำงานหนัก ทนต่อความร้อนได้ดี มีอายุการใช้งานยาวนาน เรียกว่าถ้านักแต่งรถสายดีเซลมั่นใจกล้าใช้ในรถตัวเองแบบนี้ ผู้ใช้อย่างเราก็สบายใจได้เลยว่า มีน้ำมันเครื่องปกป้องเครื่องดีเซลในราคาสบายกระเป๋ามาให้ใช้กันแล้วครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook